Password

37 4 0
                                    

(314 words)

Suga's POV

(Earlier pag dating ni Sab at Jk galing sa pag lalakad)

"Hyung, ano laman nung bag?"
-Jk

kadadating lang nila ni Sab galing kung saan.

"Hindi pa namin alam"
-sagot ko

"Bakit?"
-Jk

"May password kasi ilong!"
-Jhope

"PASSWORD!?"
-Sab

Bingi ba tong babaeng to? Kasasabi lang ni Jhope na may password inulit pa ulit! Haysss! Wala siguro tong Swaeg?

"Hmm? Parang may nakita kong numbers dun sa pinag papatungan nung bag nayan!"
-Jk

"Wait, asan si Maria?"
-Lucia

"Andyan lang sya kanina e?"
-Sab

"Baka naman natutulog sa taas?"
-sabi ko

"Tara sa baba kunin natin ung password nito"
-Jimin

"Wait sama ko!"
-Sab

Tong babaeng to tapang tapangan e.

"Tara?"
-Jimin

at bumaba nanga silang dalawa.

Napansin ko ang pag tahimik ni Jk nung bumaba sila Jimin at Sab. Lumapit ako sakanya

"May gusto ka kay Sab no?"
-sabi ko

"A-a-nooo!?"
-Jk

"Nako ilong! Wag mo ng ideny, halatang halata kita e!"
-sabi ko

"E kasi hyung"
-Jk

"Heppp?! No need to explain! Basta bahala ka sa buhay mo"
-sabi ko

umalis na din ako, aakyat na ko sa taas inaantok na kasi ko 10am palang din naman ng umaga kaya matutulog muna ko.

Papasok na sana ko ng kwarto ko ng may marinig akong may kausap si Maria sa cellphone nya

"Opo, nagawa ko na po ung pinagagawa nyo, nabura ko na po, sige po. Itext nyo nalang po ulit ako if may ipagagawa ulit kayo"
-Maria

Ha? Ano un? Sino un? Ano ung binura? Ano ung pinagawa kay Maria? Hmm!! Nag hihinala na talaga ko kay Maria ah! Pero tatahimik na muna ko, kailangan ko ng sapat na ebidensya bago to sabihin sa iba, ayokong mag bintang, at hindi ko din ugaling kumuda ng walang ebidensya. Ge matutulog na ko baka masapak ko lang si V dahil sa pamimwisit kay Jin hyung eh. Mamaya na ulit.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon