Shltr : 7

43 6 0
                                    

(583 words)

Third person's POV

Kumakain na silang sampo ng agahan, ng tanungin ni Jk si Jhope kung ano nangyari kahapon.

"Hyung ano nangyari kahapon?"
-Jk

"Nakita nalang namin si Lucia na walang malay at dumadaloy ung dugo nya mula ulo"
-Jhope

"Bat kayo nag tagal sa loob? Almost 1:50 minutes na kayong andun buti nalang, di nasunog agad ung bahay"
-Namjoon

"Okay ka na ba ngayon Lucia?"
-Jin

"Oo, pero may sinabi sakin ung kidnapper"
-Lucia

"Nakita mo ba yung mukha ng kidnapper?"
-Jimin

"Nope, he's wearing a black mask"
-Lucia

"May sinabi ba sya sayo?"
-Jk

"Yes, meron. Kakasabi ko lang"
-Lucia

"Ano yun?"
-Suga

"Pwedeng mamaya na natin pag usapan yan? Kumain na muna tayo"
-Sab

Pagkayari nilang kumain, nag decide sila na mag linis ng bahay, baka may mahanap sila ng kung anong pwedeng mahanap.

Mag kasamang nag laba si Sab at Lucia.

"Lucia? Ano balak natin dun sa libro?" -Sab

"feeling ko mas maganda kung gabi natin lalaruin un. Para may thrill"
-Lucia

"Okay, if you say so"
-Sab

Pag katapos maglaba si Sab at Lucia na din ang nag luto ng tanghalian nila.

V's POV

dito kami sa sala naglilinis nila Jk at Suga hyung, ung iba naman sa taas at sa labas.

"Tapos na kayong maglaba?"
-Jk

Dahil pababa na sila Sab at Lucia.

"Yep!"
-Lucia

"Gumamit din kami ng downy something something na sinabi mo sa Vlive chat noon"
-Sab

Dahilan upang magsitawanan sila.

"Buti pa dito sa Pinas, may stocks pa nun, sa Korea kasi naubos na daw"
-Jk.

Tumungo na sila sab at Lucia papuntang kusina.

"Anong lulutuin nyo?"
-tanong ko

"Ano ba gusto nyo?"
-Lucia

"Hmm, kahit ano lang, basta may makain"
-Sagot ko sabay ngiti.

Umalis na ko sa kusina at tinulungan ko na ulit maglinis sila Jk at Suga hyung.

"Tapos na kami mag linis sa may pool" -Jimin

"Okay na din kami sa harap"
-Jin hyung.

Pamiya miya pa ay nakaramdam na ko ng gutom. Hehe, so pag poging katulad ko? Bawal ng magutom? Ganoooonnn?

"sino nag luluto?"
-Jin hyung

"Si Sab at Lucia"
-Maria

galing sya sa taas

"Oww, kanina ka pa dyan??"
-Tanong ko kay Maria

"Kagigising ko lang"
-Maria

Nag patuloy na sya ng pagbaba at pumunta sa kusina.

Namjoon's POV

Kami ni Jhope ang magkasamang nag linis sa may harap. Nag babaka sakali pa din ako na makita ung lalaking naka black hood. Pero wala e, mukhang mailap sya.

Aakyat na muna ko para maligo.

Jimin's POV

Nag papahinga na kami dito sa sala at hinihintay na makaluto ung tatlong maria.

May bumabagabag sakin e, si Maria? Bat hindi sya kaganun na nakikisalamuha samin? Is she just being introvert?

"Let's eat!"
-Sab

"Asan si Namjoon?"
-Maria

"Ah, naliligo nandun sa taas"
-V

"Ipag tabi nalang natin si Namjoon hyung"
-Jk

At nag patuloy na kaming kumain.

Namjoon's POV

Im done! At baba na ko para makakain na ko ng tanghalian, nagugutom na din kasi ako.

Pero bago ako bumababa, I felt that someone is staring on me, from the window. Nag punta ako sa gawi ng window. Para icheck kung may tao. Pero wala naman, nag kibit balikat nalang ako at, sinara ang bintana ko.

Nagulat naman ako ng pag harap ko na andun si Jimin.

"I almost got an heart attack because of you!"
-sabi ko

"Grabe ka hyung, susunduin lang kita para makakain kana"
-Jimim

At sumunod na ko sakanya, kahit kelan talaga tong mochi nato, pinaka caring at love na love kaming anim.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon