Namjoon's POV
I have a strong feelings na, dito nila sa address nato dadalhin sila Suga hyung, sana matapos na lahat ng ganap dito sa Pinas. Para maka punta na kami sa Korea, at para matapos na din lahat ng dapat tapusin.
Naririnig ko ang usapan ni Sab at Jhope. Kahit hindi ako ung nasa sitwasyon ni Sab, alam kong masakit at mahirap para sakanya. Pero I admire her so much, she's so brave! And she's so kind.
Dun sya tumabi kay Jhope sa harap, dahil nasa kanya ung address na binigay ni Suga hyung.
"excuse meee!! Malayo pa ba tayo?" tanong ko mula dito sa likod, si V, Jk, at Jimin, kasi ung nasa gitna.
"Siguro mga 10km nalang to according dito sa maze.
"Ah okayy, Uhm? Jhope, take a lot of care while driving the road is slippery"
"Copy" sagot ni Jhope sakin.Nakinig na muna ko sa music.
Third person's POV
Tahimik ang byahe nilang anim. Tumutugtog ang radio ng van. Now playing is SUNDAY MORNING. tamang tama lang sa panahon, na umuulan at maalimaom.
"Sab? Okay ka pa dyan? Baka nagugutom ka? May stock na pepero si V dyan" sabi ni Jhope kay Sab.
"Okay lang ako, wag mo ko intindihin dito" sagot ni Sab kay Jhope.
"Malayo pa ba tayo?" tanong ni Jhope
"Hindi naman, medyo malapit na tayo" sagot ni Sab kay Jhope.
"Parang ang hirap naman nato, umuulan tas may kailangan tayong gawin, ang hustle" sabi ni Jhope.
"wala tayong magagawa, diba? Gusto na nating matapos to?" sagot naman ni Sab sakanya.Nag patuloy sa pag dadrive si Jhope.
V's POV
Nagising ako sa sobrang lamig, hindi na ulit ako natulog, feeling ko kasi malapit na kami.
"Sab? Baka nagugutom ka, kuha ka dyan ng pepero" sabi ko kay Sab.
"Okay lang ako V, di ako nagugutom" sagot nya sakin.
"1 km away here, and we will arrive to our destination" sabi ni Sab, at ginising ko na si Jk at Jimin, pati si Namjoon hyung at Jin hyung."Malapit na tayo" sabi ni Sab.
At huminto na kami sa isang bahay, isang abandonadong bahay.
"Sab? Wag kana kaya bumaba?" sabi Namjoon hyung.
"No! Ayoko maiwan dito!" sabi ni Sab.
"Wag kang mag mamaganda dun ha!" sabi naman sakanya ni Jin hyung.At bumaba na kami.
"Kakatok ba tayo?" tanong ni Jimin.
"Tingin mo? May taong mag bubukas satin dyan!?" tanong ni Jhope hyung.
"Wala" sagot ni Jimin.
"Oh jk, mauna kana, matapang ka diba? Tsaka okay lang na maano kana, may lahi ka naman na e" sabi ni Jimin. Kaya lumapit sakanya si Sab at binatukan.
Tumingin naman sakin si Sab sabay sabing "Ako na yung gumawa para sayo" at ngitian ko naman sya.Napaka palaban parin kahit na buntis! Kaloka tong babaeng to.
Dahil sa pag bibiro ni Jimin, si Jk na nga ang nag bukas ng pintuan.
"Oh? Bat parang ito ung mansion natin?" sabi ni Jin hyung.
Natulala kaming lahat dahil gayang gaya ung ayos ng mansion, pati sa pinaka maliit na detalye.
"Hindi kaya ito nga ung mansion?" tanong ni Sab.
"Oppps! Hi there! Ang galing mo naman mag isip Sab" isang hindi pamilyar na boses ang bumati samin."You looks familiar" sabi ni Namjoon.
"Hi Namjoon, Yes, I look so familiar for you all!" sagot ng babae."Dahil ako si Lyn! Si Lyn na akala nyo ay patay na, or should I said na pinatay nyo ako, kahit buhay pa ako." sabi nya at tumawa ng nakakaloko.
"Let's play!" sabi ni Lyn.
"Play!?" sigaw ni Namjoon hyung.
At biglang lumitaw si Suga hyung, Lucia, Maria mula sa itaas, at nag karoon ng isang parang pool sa harapan namin na transparent at punong puno ng tubig.
"I will ask some questions, if you will answer it honestly I will free one by one of them, but if your answer get wrong -- sorry." sabi ni Lyn
"What do you mean sorry?" tanong ni Namjoon. Pero hindi sya pinansin ni Lyn at nag patuloy na ito a pag sasalita.
"Okay first question, Jk!" at tinutok nya ung baril kay Jk.
"Hey! Put that gun down!" sigaw ni Namjoon hyung
"Who do you think you are Namjoon?" sabi ni Lyn.
"Nung gabing may nangyari sainyo nitong si Sab? Si Sab lang ba talaga ung nakasex mo non?" tanong ni Lyn.
"Oo!" sigaw ni Jk.
"I said! Answer it honestly! You're liar!!" sigaw ni Lyn sakanya at tinutok ang baril sa tali na naka tali kay Suga hyung
"5, 4, 3--" at biglang napahinto si Lyn ng pag bibilang ng biglang mag salita si Jk.
"OO! Hindi lang si Sab ung nakasex kung nung gabi na yon! I make love with 2 more girls! Pag alis ko sa hotel room namin ni Sab" sigaw ni Jk.Nabigla ako sa sagot ni Jk kay Lyn. Halata mo sa mukha ko na shook na shook ako.
"Ano V? Masakit hano? Gago kasi tong jowa mo! Honestly, ako ung isang babae na nakasex mo that night, di ka naman ganun kagaling" sabi ni Lyn
"Next! Namjoon!" at tinutok nya ulit ung baril nya kay Namjoon hyung, nasa may hagdan si Lyn at, andito kami sa may sala. Ung tubig dito sa may malaking pool ay palabo na ng palabo, dahil sa dugong umaagos mula sa tatlo.
"Let's finish this Shit Lyn!" sigaw ni Namjoon hyung.
""Remember nung tinanong ka ni PD-nim nyo, ung kung gusto mo pa bang makasama tong mga ungas na to, or kung mag sosolo kana? Did you hesitate to answer that question?" tanong ni Lyn. Lahat kami ay nag hihintay sa sagot ni Namjoon hyung.
"Yes, I hesitated to choose them, but my decision is right to stay with them!" sagot ni Namjoon hyung.
"Wowww, napaka honest na leader naman" sabi ni Lyn.
"Okay, one last question" sabi ni Lyn.
"Tingin nyo sino uunahin kong barilin sainyo?" tanong ni Lyn.
"Lubayan mo na kami!" sigaw ni Sab.
"Ano kaba naman Sab, hindi pa nga ako nag uumpisa e, gusto mong lubayan ko kayo agad?" sabi ni Lyn.
"What the fuck do you want!!!?" sigaw ni Namjoon.
"Hmm? Nothing, I just want to ruin everything, and if Lucia can survive here orrr should I say if you all survive here, Lucia must tell you the truth" sabi ni Lyn at bigla itong tumawa ng parang baliw.Biglang nalaglag sila Suga hyung sa malaking pool na puno ng tubig, at mga wala silang malay.
Nagulat naman kami ng nakarinig kami ng putok ng baril dahil, binaril ni Lyn ang paa ni Jk. Hindi namin alam ang gagawin namin, hindi namin alam kung sino lalapitan namin.
Inakay ko si Jk papunta sa upuan, sila naman ay niligtas sila Suga hyung."Pano natin bubuksan to?" tanong ni Jin hyung
"tabi dyan hyung" sabi ni Namjoon at hinampas ng upuan ung pool para mabasag. Pero napaka tibay nito kaya hindi nasira.
"May padlock dito!" sigaw ni Sab.
"Jk ung susi?!" sigaw ni Jin hyung kay Jk.
Kinapa naman ni Jk ung susi sa bulsa nya.
Inabot nya agad kay Jin hyung ung susi.Binuksan na agad nila ung pool sa taas nito.
"Jimin, bababa ako, iaabot ko sila sayo isa isa." sabi ni Namjoon hyung.
"delikado namjoon!!" sabi ni Jin hyung.
"We have no choice, we need to save their lives" sabi ni Namjoon hyung at tumalon na.Una nyang inahon si Suga hyung.
"Babe tutulungan ko si Jimin, hindi nya kaya." pag pupumilit ni Jk.
"Wag kang makulit dyan! Ikaw ihuhulog ko dun! Punyeta ka!!" sigaw ko kay Jk at nanahimik na sya.Sinunod na nilang iahon si Maria. At ang huli ay si Lucia.
Para silang mga basang sisiw na naka higa sa lapag.
Nagising na si Suga hyung, Lucia at Maria. Pero mga nakahiga pa din sila a sahig.
Tinanggal na din ni Jin hyung ung bala sa paa ni Jk.
Masyadong maraming nangyari ngayong araw na to. Nakakapagod na nakakatakot, hindi na namin alam kung saan ung ligtas na lugar para sa amin.