U#45

26 1 0
                                    

Third person's POV

Medyo na traffic si Jimin. Dahil may isang malaking banggaan ang nangyari

Sa safe house naman. Mukhang okay na lahat, umalis na si Xandra. Pero nag hihimas ng ulo si Lucia dahil sa sabunot at sapok na napala nya dahil kay Xandra.
"Pano nalaman ni Xandra na dito tayo?" tanong ni Jhope
"Diba nga? Minsan dito kami natutulog" sagot ni Suga.
"Ahhh" sagot ni Lucia.
"Hoy! Kung ano iniisip mo dyan!" sigaw ni Suga kay Lucia
"Oh bakit? Wala pa kong sinasabi. Napaka defensive mo!" sabi ni Lucia at nag walk out, pumasok na sya sa kwarto nya.
"Kawawa inabot ng kaibigan ko. Tanginang babae na un kung di lang ako buntis baka napatay ko na yon!" sabi naman ni Sab
"kumalma ka nga! Baka makasama sa baby yan!" bawal ni Jk kay Sab dahil mukhang gigil na gigil si Sab kay Xandra.
"Oo nga Sab, kalma ka lang. Kami na bahala pag bumalik pa un" sabi ni V
"puntahan ko lang si Lucia" sabi ni Suga hyung na may hawak hawak na cold compress bag.
"Sana hindi ibalibag ni Lucia sa mukha mo yang dala mo" sabi ni Jhope. Pero di sya pinansin ni Suga at nag patuloy lang ito.

Kumatok na si Suga sa kwarto ni Lucia.
Himalang binuksan un ni Lucia. Pero ang akala ng lahat na papapasukin ni Lucia si Suga, ay hindi pala. Hinablot lang ni Lucia ung cold compress bag na dala ni Suga. At pinag bagsakan sya ng pintuan ni Lucia.

"Aw men!" sigaw ni Jhope.
"Give her time hyung" sabi ni Namjoon.
"Inaantok pa ko, akyat na muna ko" pag papaalam ni Suga.
"Suga!" sigaw ni Lucia sa likod ni Suga. Kaya napalingon si suga sakanya. At sumenyas si Lucia na pumasok sya sa kwarto nya. Kaya pumasok na si Suga.

Nakarating na si Jimin sa school. Nakahanap na din sya ng parking.

Papunta na sya sa room ng kapatid nya. Pinag titinginan na sya ng mga tao. Mukhang namumukhaan na sya.

"Hyung!!" sigaw sakanya ng kapatid nya. Kaya mas binilisan nya pa ung lakad nya.

"Why you took so long?" tanong sakanya nito.
"There's a big accident in the major high way, sorry" sabi ni Jimin.
"Come inside" sabi ng kapatid nya kaya pumasok na muna sa loob ng kwarto nito.
"What's the reason why they call us?" tanong ni Jimin.
"I dont know hyung. They said that they want to talk to you" sagot ng kapatid nya
"Just wait here hyung, I will call my adviser" sabi ng kapatid ni Jimin at umalis na.

Nag ikot ikot naman si Jimin sa kwarto ng kapatid nya. May nakita syang year book. Hindi sya makapaniwala sa nakita nya. Ang maliliit nyang mata ay nag silaki.

Binuklat nya ung yearbook. Ang kumpirmado nga. Year book yun ng St. Filomina SY 2005-2006. At nandun ung missing page na nawawala sa lahat ng yearbook na nakita nila. Isa pang pumukaw ng atensyon ni Jimin ay ang mga pictures na nakalagay sa table ng teacher ng kapatid nya. Nakita nya ang childhood photos nilang pito na nakalagay don. Takang taka sya, dahil hindi nya alam kung bat may ganun dun.

"Hyung!" tawag sakanya ng kapatid nya.
"Mrs. Yoon was gone, she went home early. But Ms. Martinez is here to assist us" sabi nung kapatid ni Jimin.
Lalo namang nan laki ung mata ni Jimin sa nakita nya.

Jimin's POV

Si Lyn!? Si Lyn si Ms. Martinez! Pero anong ginagawa nya dito sa Korea!? Bakit sya andito!?

"So? You're mr. Park? His older brother" sabi ni Lyn sakin.
"excuse me sir? Can you take off your mask?" sabi sakin nito.
"Sorry Ms. Martinez, I want to talk to you more, but me and my brother need to go home. There's a emergency. Sorry" sabi ko kay Lyn. At hinatak ko na ung kapatid ko. Sumama naman sya sakin kahit takang taka sya sa nangyayari.

"Hyung? What's happening?" tanong nya sakin habang tumatakbo kami
"I'll explain it later. Just run as fast as you can okay?" sabi ko sakanya at sinunod nga naman ako.

Nakarating na kami sa parking lot. Pero mukhang pinag kakaguluhan ung kotse ko.

"Hyung! Its your fans!" sabi ng kapatid ko.
"Shhh! They might be hear us." sabi ko sakanya.
"How can we escape?" tanong nya sakin.
"I dont know" sagot ko sakanya
"I'll call the guards hyung wait me here" sabi nya sakin. Kaya nag tago na muna ko.

Pamiya miya pa ay dumating na sya kasama ung mga guards.

Binawal nung mga guards ung mga fans na andun sa kotse ko. Kaya tumakbo agad kami papunta don. At mabilis akong nag drive paalis

"Ahm? What's the old name of your school?" tanong ko sakanya.
"Ms. Martinez told me that was St. Filomina catholic school" sagot nya sakin. Dahilan para mapa preno ako agad.
"You okay hyung?" tanong nya sakin. Tumango lang ako bilang sagot

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon