Maria's??

30 5 0
                                    

(284 words)

Third person's POV

Papunta na si Maria sa Kusina para kunin ang Tshirt ni V at ibalik ung lalagyan ng tubig. Pero laking gulat nya ng may makita syang -- sa gulat nya naibagsak nya ang hawak hawak nya planggana na may tubig.

"Mariaaa!! Okaya ka lang ba dyan?"
-Sigaw ni V dito.

"Oo V okay lang ako"
-sagot nito na nanginginig ang boses.

Bumalik na si Maria, at daladala ang tshirt ni V.

"Anong nangyari? Bat mukhang namumutla ka?"
-V

Halatang nag aalala si V kay Maria

"Ah e, nakakita lang ako ng ipis na lumipad"
-Maria

pero halata mong may bumabagabag sa loob nya.

"Nagugutom ka na ba?"
-Maria

"tara sa kusina"
-V

"Teka? Kaya mo na bang tumayo? Wag mong pilitin sarili mo, baka bumuka yang sugat mo"
-Maria

"Nope, I can handle"
-V

at tumayo na ito dahan dahan.

Lucia's POV

Ang sakit ng ulo kooooooo!
Ano ba nangyari kagabi? Alam ko naglaro lang kami ng truth or dare ah? At umamin na nga pala ko about sa nararamdaman ko kay Suga! Tapos??? TAPOS!? TAPOS!? hinalikan ako ni Suga sa noo!! Shemsss!! Nahihiya na tuloy ako lumabas. Pero bahala na! Lalabas pa din ako!

Maliligo na ko, para naman pag humarap ako sakanila eh, fresh akooo.

So after 20 minutes nakayari na ko.

Palabas na ko, ng kwarto, ng biglang sabay sabay nag bukas ung apat na pinto, si Suga, Jk, at Sab.

Nag katinginan kami ni Suga, at iniwasan nya ko ng tingin, at bumaba na.

Problema nun?

Ito naman si Jk at Sab. Kasarap kurutin sa singit! Nakakabitter ha. Respeto oh!

"Oh ano na? Baka sugudin kayo ng reyna ng langgam dyan? Ang aga aga!" -pambabasag ko sakanilang dalawa

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon