REVELATION

32 1 0
                                    

Namjoon's POV

I'm so happy that Suga hyung and Lucia are okay now.

"But wait? Pano ung meds ni Sab?" tanong ko sakanila.
"Ako na pupunta sa nurse station para mag request ng bagong nurse" sabi ni Lucia.
At lumabas na sya ng kwarto.

"Hoy Suga! Pano mo na naman naparupok ung babaitang un?" tanong ni Sab kay Suga hyung.
"Hmm? Wala naman, nag paliwanag lang ako sakanya, anddd, kasalukuyan akong bumabawi sakanya" sagot ni Suga hyung.
"Mainam naman! Ipirme mo yang ano mo!" panenermon ni Jin hyung kay Suga hyung.
"Oo kase" sagot ni Suga hyung.
Hindi din nag tagal si Lucia sa labas.
Bumalik na si Lucia kasama ung bagong nurse.
She's beautiful, Idk? But I think? All nurses here in Korea are beautiful.

"Kursunada ko yan" bulong ni Jhope.
"Haha" sagot ko sakanya.
"Bat natawa ka?" tanong nya sakin.
"Too territory bro" sagot ko sakanya.
"Hmm! Maganda ng nag kakaliwanag tayo" sagot nya sakin at lumapit sa tabi ni Suga hyung
"Psst Lucia!" tawag ni Jhope kay Lucia.
At lumapit naman si Lucia sakanya.
"Pakilala mo naman ako dyan" sabi ni Jhope at tinuro ung nurse.
"Baliw ka talaga!" sabi ni Lucia.

Natapos na painumin ng nurse ng gamot si Sab. At sabi pa nito, pwede na daw ilabas si Sab bukas.

Lyn's POV

Nag tataka kayo kung bat may POV ako? I'll just explain my side or myself. Baka isipin nyo ako masama.

Okay!

Me and Lucia are SISTERS. YES! SISTERS A LEGAL SISTERS.

Pumasok kami sa same school which is St. Filomina. Ayun na nga, dapat sya talaga ung mag sasabutahe dun sa siyam. Kaso ang gaga malambot pala! Sya na nga mismo ang nag presinta kila mommy and daddy na sya na ang bahala. Lucia is the kind of girl na cold hearted, napaka dalang ng tao na makakakuha ng loob nya, she's not that introverted pero galit sa mundo. Ung emo? Ganon, kaya hindi ko alam kung pano sya napaamo nung mga gunggong na yun e, even us her family, never namin nakuha loob nya. That's why pumayag yung parents ko na sya na ung gumawa. And my parents hired Maria to cover Lucia. But Maria didn't know that. And the story that Maria tell them? it was a BIG LIE! Pinagawa nila mom and dad un para mas lalo silang maligaw. I mean? Excuse me? Im still breathing, I'm still alive! Every little details na sinabi ni Maria, kasinungalingan lahat yon. We're not childhood friends anyway. Poor them. I'll kill Lucia as long as possible! I don't want to make a big trouble because of her shits! My parents dignity or powers is in my hands so? What's the point to dissapoint them. Lucia already disappointed them, so as a good daughter I'll not do the same as her.

That's all for now. Bye!

Lucia's POV

Sinamahan ko na ulit palabas ung nurse ni Sab, para mag pasalamat. At mag bayad ng charges.

Andito na ko sa counter ngayon, hinihintay ko lang ung cashier.

Natulala ako at napaisip.
Hindi naman talaga dapat madamay tong pitong lalaki na to e, dahil nananahimik na sila, at isa pa, mukhang nakalimutan na nila ung nakaraan nila sa St. Filomina. Pero mapilit talaga parents ko

Wondering why? Kung bat nadamay sila? Its all planned, ung taxi na sinakyan nila? Ung mga nangyayari sa mansion? Ung pag kidnapped sakin? Ya! Its all planned! Pero ung mga recent na nangyayari samin? Wala na kong alam don. I'm shooked too, kasi hindi ko alam na kaya pala nilang gawin ung mga ganun bagay. That's why I'll protect them, as long as I can!

May isang babae ang pumukaw sakin. Isang napaka pamilyar na babae.

Si-si? Si Lyn!? Pero anong ginagawa nya dito?
Lalapitan ko na sana sya pero agad syang tumakbo palayo sakin.

Hinabol ko sya ng hinabol.

"LYN!!!" Sigaw ko sakanya.
Pero hindi nya ko pinapansin.

Hanggang sa maka abot kami sa rooftop.

"Lyn ano ba!? Anong kailangan mo!?" sigaw ko kay Lyn dahil malayo sya sakin.
"Ang lakas ng loob mong magtanong kung anong kailangan ko? Ano lucia!? Tanga ka na ba? Nabulag ka na ba ng pag ibig na yan! Simula't simula! Alam mo ung dapat mong gawin! Pero hindi mo ginawa! Napaka duwag mo!" sigaw ni Lyn sakin.
"Matatawag mo bang duwag ang isang tao na walang ibang ginawa ko din iligtas ang mga taong napamahal na sakanya?" tanong ko kay Lyn.
"Oh common Lucia! Nabulag kana talaga ng pag ibig na yan! Mamili ka! Buhay mo? O buhay ng mahal mo!?" tanong sakin ni Lyn.
"Lyn! Utang na loob! Wag mo na silang idamay dito! Ako nalang! Wala silang alam! Patahimikin nyo na sila!" sigaw ko kay Lyn
"NO LUCIA! SHUT UP THERE! Ikaw ang dahilan ng lahat ng gulong to! Ikaw ang nag damay sakanila dito! Kaya hindi sila matatahimik hangga't hindi sila namamatay!" sagot ni Lyn sakin.
"Kung sinunod mo lang sana sila Mom nung una palang! Hindi ka sana naiipit ngayon! Ang bobo mo kasi! Pinagana mo yang puso mo!" dagdag pa ni Lyn.
"Oo Lyn! Naging bobo ko dahil sa pag mamahal! Dahil ginamit ko ung puso ko! Pero masaya ako! Hindi tulad nyo!" sagot ko sakanya

Nagulat naman ako ng may pababang helicopter sa gitna namin ni Lyn.

At sumakay si Lyn don.

Binaril na naman nya ung paa ko.
ARAAAAYYY!! TANGINAA! Bat lagi ung paa ung pinupuntirya nya?! Hayop na babae na yon! Mag tutuos ulit kami!

Pero bago nya pa ko barilin may sinabi sya sakin "Yang pag mamahal nayan ang papatay sayo Lucia! Tandaan mo yan!" sabi nya sakin at pinutok na nya ang baril, kasabay ng pag lipad ng helicopter nya.

"Lu-Lucia?" nagulat ako ng may tumawag sa likod ko.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon