SANA ALL

27 0 0
                                    

Jk's POV

Nakarating kami sa Simbahan ng kasal nila Suga hyung at Lucia.
Nasaksihan naming walo, kasama si Minhyun at driver nya ang biglaan pero napaka ganda nilang kasal.

Nakinig kami sa misa ni Father sakanila.

"You may now kiss the bride" sabi ni father. At hinalikan na ni suga hyung si Lucia.

Nagulantang naman ako ng sumigaw si V na nasa tabi ko.
"SANA ALL!!!!!!" Sigaw ni V.
"Ooooowww" sigaw naman ni Jimin at Jhope hyung.
Kaya naman hinatak ko si V, at hinalikan sya. Pinatulan nya naman yun.

"SANA ALL! Kingina kayo!" sabi ni Jhope hyung. Kaya lumubay na kami ni V.

"Namjoon" tawag ni Minhyun kay Namjoon hyung.
"Yung helicopter nyo. It will arrive any moment. Mauuna na ko sainyo. Kasi kanina pa tumatawag si Tita. Ung mama ni Lucia" pag papaliwanag samin ni Minhyun.
"Sige bro. Thankyou so much for all of this!" sabi ni Namjoon at niyakap si Minhyun.
Niyakap na namin isa isa si Minhyun. Para mag pasalamat.

"Minhyun! Picture muna tayo" sigaw ni Lucia kay Minhyun.
Kaya lumapit sya sa may altar.
Pinicturan sila ni Torrius.
"Pst! Sama kayo!" sigaw ni Suga hyung samin.
"Oo nga. Tara na!" sabi naman ni Lucia.
Kaya lumapit na kami.
At pinicturan na kami ni Torrius.

"Sir, tumatawag na po si mam sakin" sabi ni Torious kay Minhyun. Kaya nag madali ng mag paalam si Minhyun kay Lucia

"Mag iingat ka kay mama ha? Maraming salamat. Dahil sayo, natupad yung gusto ko. At nakasama ko ung taong mahal ko" sabi ni Lucia at yumakap na kay Minhyun.

"Maraming salamat bro! Kung di dahil sayo. Di mangyayari to. Utang namin sayo lahat ng to!" sabi ni Suga hyung, at niyakap din si Minhyun

"Sir! Nag tetext na po si mam, at mukhang galit na galit na!" sabi ni Torrius
"Panira ka ng moment hano!? Mauna ka na nga don!" sabi ni Jhope hyung.
Kaya nag tawanan kami.
"Sige na, aalis na kami. Mag iingat kayo ha. Lalo na kayo Suga at Lucia, grabe ung galit ng mama mo ngayon Lucia. Suga, ingatan mo tong babae na to ha?" sabi ni Minhyun.
At umalis na.

"Picturan nyo nga kami ni Suga. Para medyo may ganap kayo sa kasal ko" pag bibiro ni Lucia.
"Oh Jk" sabi ni suga hyung sakin sabay abot ng phone nya.

Kaya pinicturan ko na sila. Medyo naiiyak pa nga ako e, noon kasi, saksi ako sa mga awayan nila. Tapos ngayon. Kasal na sila.
Pansin kong hindi matanggal ang tingin ni Suga hyung kay Lucia. At mukhang napaka saya nya.

"Huuuu!! SANA ALL KINAKASAL!!!" Sigaw ni V.
"Nag paparinig ata?" sabi ni Lucia.
"Gusto mo bang tayo na sumunod?" sabi ko.
Halata namang nag blush sya.
"AYIIIIIEEEHHHHH" Sigaw ni Jhope hyung na umalingawngaw sa buong simbahan.
"Hoy Jhope!" bawal ni Lucia sakanya.
"Groupie na tayo, dadating na any moment ung helicopter" sabi ni Namjoon hyung.
Kaya naman nag groupie na kami.

"Picturan namin kayo ni V sa harap ng altar. DALI NAAAAA" Pag pipilit ni Jhope hyung samin.

Kaya nag papicture na kami.
"Yung sweet pose!" sigaw ni Jimin.
Wala naman kaming choice.
Hinalikan ko si V sa lips at mukhang nabigla sya.
Narinig ko namang nag click ang camera ng phone ko. Kaya for sure napicturan nila yun.

"Hayaan mo babe, dadating tayo sa point na ganito" sabi ko. At hinalikan ang noo nya.
Ngumiti lang sya.
"sa ngayon. Ito muna" sabi ko, at lumuhod.
Napatingin silang lahat samin.
"I know, I hurt you so much, I did many mistakes, but you're still here for me. To love me behind all those flaws. I love you baby, and I can't live without you, please accept this ring, as the sign of our faithfulness to each other" sabi ko ko at sinuot ko ung singsing sa forth finger nya.
Naiiyak sya habang sinusuot ko yung ring, nang dahan dahan.
"Thankyou baby" sabi nya sakin ng makatayo ako at niyakap ako.
"You're very much welcome baby, You mean everything to me. I love you so much as always" sagot ko.
"Iloveyou more baby" sagot nya.
"Ay oh. Kasal ata nila to?" sabi ni Jhope hyung, halatang naiiyak na sya.
Witness silang lahat sa ginawa ko kay V, I can't call this proposal e. Basta!!

Third person's POV

Sinend na ni Namjoon yung picture nila kanina sa GC nilang sampo.

Naseen naman agad ni Maria yon.
"Ang ganda naman ng bride" reply ni Maria.
"SANA ALL! @Namjoon" reply ni Sab.

"Hoy gago ka!" sabi naman ni Maria sakanya, magkatabi lang kasi sila.
"Bakit? Ikaw ba? Di ka na iinggit?" tanong ni Sab.
"Of course! Pero hindi pa ko handa" sagot ni Maria.

Bigla namang may kumatok sakanila.
"Oh? Baka si Somi nayon" sabi ni Sab.
Nag suggest kasi si Somi na sya na ung bibili ng pagkain nila.
Si Maria na yung nag bukas ng pintuan. Kasi hirap na talaga si Sab sa tiyan nya. Dahil kabuwanan na nya.

Dumating na ung helicopter, dalawang helicopter.

"Bahala na kayo kung saan kayo sasakay." sabi ni Jin
"Tig aapat kada helicopter" sabi Namjoon
"Jimin, Jhope, Jin hyung dito na tayo sa isa" sabi ulit ni Namjoon
"Oo hayaan na ntin sila don. Wala namang forever" sabi ni Jhope. At pumasok na sa loob.

1 hour later

Nakababa na sila heliport ng company nila. Gladly! Wala si Bang PD at manager Sejin.

Agad agad silang umuwi.

Pero pag uwi nila.
Nadatnan nilang nakabukas ang bahay at walang tao. Wala din namang nawala sa loob ng bahay kaya imposibleng na nakawan sila.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon