U#38

29 2 0
                                    

Jk's POV

Mga 1am na din kami nakarating sa safe house. Nawalan ng gas tong kotse, kaya limang kilometro ung nilakad namin ni V habang tulak tulak to. Buti nalang at di tinoyo si V.

Nakabukas ung pintuan ni Lucia. Loko na yun, di nag iingat.

Pinuntahan na ni V sa kwarto nya si Lucia. Pero natutulog na daw yon. At may mga pinag balatan at kalat na ng pagkain dun, kaya baka kumain na yun.

"Dito na tayo matutulog?" tanong ni V sakin.
"Oo, text ko nalang si Jin hyung na dito na muna tayo" sagot ko sakanya.
"Sa bagay, samahan na natin ung gagang yun, kawawa naman. Baka mag bigti e" sabi ni V.

Kaya nilinis na muna namin ung isang kwarto.

"Babe? Ako na dito, maligo kana" sabi ko kay V at sinunod nya naman ako, ako na nag palit ng bed sheets, at ako na din kumuha ng kumot.

Hay, hindi ko din maiwasang mag alala kay Lucia e. She doesn't deserve that. Pero oo, wala akong karapatang sabihin to, dahil alam kong may nasaktan din akong tao.

"Babe, paabot ng towel, nakalimutan ko dyan sa kama" sigaw ni V.
Kaya inabot ko na sakanya.
"Matatapos na ko, ikaw naman maligo" sabi nya sakin at tumango nalang ako.

Naghanda na ko ng isususot ko. Kumpleto din kasi ng gamit namin tong safe house nato, may mga damit kami dito, at kung ano ano pa. Kaya masarap tumambay dito, pero mas masarap yung naliligo. Hehe.

"Oh? Ano pang tinatanga mo dyan?" bungad sakin ni V na nakatowel lang ung pang baba, at topless sa taas.
"ito na nga po, maliligo na" sagot ko sakanya.
Lumapit ako sakanya at niyakap sya mula sa likod. At Hinalikan ko ang leeg nya.

"Babe ano ba! Andun lang si Lucia sa kabilang kwarto, mamaya kung ano pa isipin nun" bawal nya sakin. Pero hindi ako nag pabawal sakanya, hinarap ko sya sakin at hinalikan ang labi nya.
"Mag toothbrush ka nga muna babe! Maligo kana don!" sigaw nya sakin sabay tulak. Kaya naligo.

Kadamot talaga, parang isang halik lang e.

Jimin's POV

Nag text si ilong, dun na daw muna sila ni V sa safe house, para masamahan si Lucia.

Dumating na din sila Namjoon hyung.
"Asan si Suga hyung?" tanong ni Jhope hyung.
"Di namin alam, lumabas e, di naman nag paalam" sagot ni Maria.

Lumapit naman si Namjoon hyung kay Sab.
"How are you? You okay now?'" tanong ni Namjoon hyung sakanya
"Yes" matipid na sagot ni Sab.
"Lumalaki na tiyan mo?" sabi ni Jhope hyung.
"Oo, 3 months na din kasi" sagot ni Sab.
"Matulog kana, bawal napupuyat ung buntis diba?" sabi ni Namjoon hyung.

Umupo na muna si Namjoon hyung at Jhope hyung sa tabi namin ni Maria.
Dun na natulog si Jin hyung, nakadukdok sya sa bed ni Sab.

"Hyung? Anong sabi ni PD nim?" tanong ko sakanila.
"Need nya daw tayo makausap, ASAP" sagot ni Namjoon hyung.
"Pag naka labas si Sab dito, kausapin na natin sya" sabi ko sakanila. At tumango nalang sila at natulog na, mukhang mga pagod na pagod e.

Tulog na din pala si Maria sa tabi ko, dinukdok ko ung ulo nya sa balikat ko, dahil mukhang nahihirapan na sya. Nagulat naman ako ng bigla nya kong niyakap.

"Hmm, dito ka lang wag mo kong iiwan" sabi nya with her sweet voice, nananaginip siguro ang loko.
Hindi ako makatulog dahil sa nangyari samin ni V kanina. Hayop! Isipin mo? Napasok kami sa morgue, kitang kita ng dalawang mata namin kung pano pinag samantalahan nung lalaki ung bangkay ng babae, at ang pinaka matindi may humatak pa sa paa ko. Parang toshu ung itsura e, kung nakita mo ung twt ni Suga hyung na naka rob sya, parang ganun ung itsura nung humatak sa paa ko. Pero nag papasalamat pa din ako na kahit na bubugok bugok si V e hindi nya ko iniwan kanina, at buti nalang hindi kami nahuli nung dalawang lalaki, maging jutay sana sila. Bwisit sila!

"excuse me?" sabi nung nurse sa likod ko.
Si Xandra pala. Hays!
"Wala si suga hyung, ano kailangan mo?" sagot ko dito.
"No I don't need Suga. Sab needs this medicines for her fast recovery and for her baby." sagot ni Xandra sakin.
"Jin hyung!" tawag ko kay Jin hyung kaya nagising ito.
"Oh? Anong ginagawa mo dito?" pag tataray na sagot nito kay Xandra.
"Sab needs to drink her meds" sagot ni Xandra sakanya.
Kinuha muna ni Jin hyung ung gamot, para isure kung tama ba ung ipaiinom ni Xandra kay Sab. Pag katapos icheck ni Jin hyung, ginising na nya si Sab at uminom na ng gamot si Sab.

"Tomorrow 10:00 in the morning I'll be back, for her meds again, please take a rest Ms. Robles" sabi ni Xandra.
"Thanks" sagot ni Sab sakanya.
"Mukha mo! Kahit wag kanang bumalik!" bulong ni Jin hyung. Dahilan para hampasin sya ni Sab
"Excuse me Jin?" sabi ni Xandra.
"Hmm? Nothing he's just tired, thanks again" sabi ni Sab kay Xandra at lumabas na ito.
"Loko ka talaga Jin! Buti di masyadong nakakaintindi ng tagalog yun!" sabi ni Sab sakanya.
"Gaga sya! Kalbuhin ko pa sya e" sagot naman ni Jin hyung.

At dumukdok na ulit si Jin hyung sa higaan nya.

Pipikit na muna ko baka makatulog ako.

30 mins later, naka idlip na pala ko.

"Oh sab? Bat natayo kana?" tanong ko sakanya.
"Ah e, mukhang nilalamig kasi si Namjoon, kanina pa sya namamaluktot e, kaya ikinumot ko na muna sakanya ung jacket ko." sagot nya sakin.
"Lika tulungan na kita bumalik sa higaan mo" alok ko sakanya
"Hindi na, No need baka magising pa si Maria" sabi nya sakin, at nag lakad na sya ng dahan dahan pabalik sa higaan nya.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon