U#63

32 3 0
                                    

Jimin's POV

Nalungkot talaga ko kanina dahil kay Suga hyung. Hindi ako sanay na hindi sya ung nag checheck ng composed songs ko.

Bumaba ako, kasi naka amoy ako ng mabangong niluluto.

At si Suga hyung pala nag luluto.

"Jiminaaah! Lika dito, pakirinig ako ng ginawa mong kanta" aya sakin ni Suga hyung.
Kaya lumapit ako sakanya.

Kakantahin ko na ung ginawa ko.

.....

Natapos ko na kantahin.
"Kamusta hyung?" tanong ko sakanya.
"Napakinggan na ba ni Namjoon yan?" tanong nya sakin habang hinahalo ung niluluto nya
"Ah eh, hindi pa hyung. Gust ko kasi, ikaw ung laging unang nakakarinig ng ginagawa kong kanta e. Hehe" sagot ko sakanya.

Ginulo nya naman ung buhok ka at ngumiti.

"Oh ano hyung? Okay lang ba?" tanong ko ulit.
"Hmmm, Medyo ano lang sa chorus. Hayaan mo. Aayusin ko nalang ung ibang parts. Pero okay yang ginawa mo" sagot nya.
"Talaga hyung?" sabi ko.
"Yesss! You improve a lot boy. Im so proud of you!" sabi nya. English english pa.

"Ilapag mo nalang muna dun sa may tv yang lyrics mo" utos nya sakin.

"Tas tawagin mo na sila. Para maka kain na tayo. At makapag pahinga na" sabi nya ulit. Kaya sinunod ko na sya.

Umakyat na ko, at narinig kong may kausap si Namjoon hyung sa phone nya, kaya hinintay ko na munang matapos ung kausap nya.

"Oh Jimin?" sabi nya.
"Sino kausap mo hyung?" tanong ko.
"Ah, sila manager nim. Aalis muna kami ni Jin hyung at Jhope bukas" sagot nya.
"Ano daw meron?" tanong ko ulit.
"New concept daw sa comeback natin" sagot nya.
"E bat di nyo kasama si Suga hyung?" tanong ko ulit.
"Si Suga hyung unang nakaisip ng concept. Kaya okay na ung proposal nya. Bukas na kami nila Jin hyung" sagot nya.
"Ahhh. Kain na daw hyung" sabi ko.
"Tara na" aya nya.
"Sige hyung, sunod ako, puntahan ko lang si V" sagot ko. At bumaba na sya.

Kumatok na ko sa kwarto ni V, pero walang sumasagot. Kaya tinry kong buksan pintuan nila. Pero naka lock, nasa baba na silang lahat, maliban kay V.

Nag isip na muna ko, kung san nya pwedeng ilagay ung susi.

May naapakan naman akong nakaumbok sa rag ng dito.

Kaya tinanggal ko yun, at andun nga ung susi ng kwarto nya

Kaya binuksan ko na ung kwarto nya

Narinig ko namang humihikbi hikbi sya, at sisinghot singhot

"V?" mahinahon kong tawag sakanya.
Pero di sya sumasagot.

Kaya lumapit na ko sa higaan nya.
Nakita nya kong umupo sa sa higaan nya. Kaya nag punas sya ng luha nya at suminghot.

"Oh?" tanong nya.
"Okay ka lang?" tanong ko.
Tumango lang sya bilang sagot.
"Namimiss mo na naman ba family mo?" tanong ko sakanya.
"Hindi." maikling sagot nya.
"May problema kayo ni Jk?" tanong ko sakanya, pero di sya sumagot at tinalikuran nya lang ako.

Alam ko at ramdam ko, pag hindi sila okay.
Ako ata ung unang nakaalam sa relasyon nila.

Kaya dinagnan ko si V, para yakapin at icomfort.

"Shhhh, tahan kana. Sayang luha mo. Di pa naman patay si Jk, para iyakan mo ng ganyan" sabi ko, kaya medyo natawa sya.
"Lika na, kumain na tayo sa baba" aya ko sakanya.
"Mauna na kayo. Wala pa kong gana" sagot nya.
"Bababa ka? Or papadalhan kita ng pagkain dito kay Jk?" sabi ko
Kaya dali dali syang tumayo.

"Napaka hayop mo pandak!" sabi nya sakin.
"Oh?" tanong ko. Habang tumatawa
"Ginagamit mo ung kahinaan ko!" sabi nya. Yes si Jk talaga kahinaan ni V, hindi lang halata. Hindi kasi ganun kashowy si V.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon