Saving Lucia

33 4 0
                                    

(401 words)

Namjoon's POV

We're in the playground, ya I'm listening to my fav. song and I will screenshot this, and I will twt this now.

Hmm? Its almost 6pm na, Hobi hyung and Sab are getting ready. We're not ready for this.

Lumapit ako kay Jhope.

"Hope? U okay?"
-tanong ko

at tumango ito bilang sagot

"Sab! It almost 6pm? You ready?"
-sabi ko

"Yes oppa, im ready"
-Sab

6pm

Nakarinig kami ng bell galing kung saan. I think? Kung saan nanggaling un bell na yun, nandun sa loob nun si Lucia.

Pumasok na si Sab at Jhope sa unang bahay, kada pasok nila ay inoorasan namin sila.

Maya maya pa, pagkalabas nila, bigla nalang umapoy ung unang bahay.

Hanggang sa makarating sila sa pang limang bahay, pero, wala pa ring Luciang lumalabas.

Nahihirapan nadin silang pasukin ung mga susunod na bahay dahil, kumakapal na ang usok ng 5 bahay na kasalukuyang nasusunog ngayon.

Pang walong bahay na ang pinasok nila, pero wala pa din talaga, kita sa mukha ni Sab na pinang hihinaan na ito ng loob. At kita ko din sa mukha ni Jungkook ang pag aalala kay Sab. At syempre kaming lahat nag aalala na din kila Jhope hyung

Pamiya miya pa ay lumabas na ulit sila Jhope hyung galing sa pang walong bahay. Pero wala pa din si Lucia.

Pumasok na sila ng pang siyam na bahay ngayon.

It was almost 1:50 seconds na silang nasa loob ng bahay na yon. And any moment masusunog na ang bahay na yon. Kasama sila.

At nakalabas na silang tatlo kasama si Lucia.

Puro sugat ang kamay at binti ni Lucia. Bakas din sa mukha nya ang hirap na inabot nya.

At ng uuwi na kami, bigla namang nahimatay si Sab. Binuhat sya ni Jungkook. Buhat buhat namin nila Jhope, Jimin, Jin hyung, tong si Lucia, kapayat na babae kabigat bigat.

Nakaka ilang hakbang palang kami palayo dito sa playground, bigla namang bumuhos ang malakas na ulan. Ang hirap mag lakad dito, kasi madulas at maputik.

"Hyung malayo pa ba tayo?"
-V

Dahil mukhang pagod na ito.

"Manahimik ka dyan! Hindi ka na nga nag bubuhat reklamo kapa ng reklamo!"
-Suga hyung

dahilan para manahimik ito.

"Jk? Baka pagod kana, gusto mong ako naman bumuhat kay Sab?"
-Suga hyung

"Wag na hyung, ok lang hindi din naman ganun kabigat tong si Sab."
-Jk

at nag patuloy kami sa pag lakad.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon