FTT IV

15 1 0
                                    

(1939 words)

Third person’s POV

“So ano balak natin? Hahayaan lang natin na mapahamak si V at Jk?”
-Sab

“SUS! If I know! Worry ka lang kay Jk dahil si V ang kasama nya at baka mag kabalikan na naman sila”
-Bulong ni Jhope

“Look guys! Gusto man natin silang hanapin, pero hindi natin alam kung saan tayo mag uumpisa”
-Maria

“Oh ano na ganap?”
-Lucia

Galing ito sa taas, dahil hinatid na muna nito si Ayena sa kwarto nya. Upang kumalma at makapag pahinga ito.

“Hindi ba dapat ngayong maliwanag pa tayo kumilos?”
-Jin

“Naiintidihan ko kayo, na nag aalala kayo kay V at JK. Pero ang tanong? Pano at saan tayo mag uumpisa? Alam nyo ba kung saan sila dadalin?”
-Maria

“Ni wala ngang clue kahit tuldok ang naiwan”
-Maria

Kaya natahimik silang lahat.

Lumabas na muna si Sab upang mag pahangin ito, dahil sa stress na nararamdaman nito.

“GUYS!”
-Sab

Kaya agad silang lumapit lahat.

“Ma-may trail tracks yung lupa”
-Lucia

“Does it means? Kung susundan natin yan? Malalaman natin kung saan dinala si Jk at V?”
-Namjoon

“Or, it can be na? Nililigaw nila tayo? Using this trail tracks?”
-Maria

Kaya napatingin silang lahat kay Maria

“Teka nga! Bakit lahat nalang ng isuggests or sabihin namin kinokontra mo?!”
-Suga

“Nahalata ko rin yun”
-Jin

“Ang sinasabi ko sainyo kasi, para namang di natin sila kabisadong  maglaro. Sometimes they give us useless clues na pwede pa natin lalong ikapahamak”
-Maria

Kaya napaisip sila

“Pero? Wala naming mawawala kung itatry nating sundan yang rail tracks diba?”
-Jhope

“Walang mawawala kung aalis tayong lahat”
-Maria

“Kasama si Ayena?”
-Lucia

“Oo”
-Maria

“Pero nag papahinga na sya. At kakapakalma ko lang sakanya”
-Lucia

“Hindi ba pwedeng ilock nalang natin si Ayena sa kwarto nya?”
-Jimin

“Kasi baka kung ano pa mangyari sakanya. Isa pa natin syang bibitbitin”
-Jhope

“Osige. Mag handa na kayo”
-Maria

At pumasok na ulit sila ng bahay at nag sitakbo sa kani kanilang mga kwarto upang mag handa.

--

“Mahal? Sigurado kaba dito?”
-Lucia

“Sa totoo lang hindi talaga. Kasi may sense yung sinabi ni Maria kanina”
-Suga

May kumakatok sa kwarto nila Suga at Lucia.

Si Suga na ang nag bukas dahil sya nag malapit sa pintuan.

Si Sab pala, at bigla itong yumakap kay Suga. At umiyak

“Sino yung kumatok mahal?”
-Lucia

Galing kasi ito sa CR dahil naligo at nag palit ito ng damit.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon