Chương 165: Kế vị đi!

1.5K 74 0
                                    

Nguy cơ giải trừ, Trang Thư Tình mới ra hiệu cho Chu Tề mang ngự y tiến vào.

Người đến đều là những gương mặt quen thuộc.

Viện sử Vinh Chính, Tả hữu viện phán, sau đó cũng có vài vị nàng từng cùng hợp tác ở Nam Đài phủ.

Chu Tề coi như có tâm, Trang Thư Tình dựa nhờ Chỉ Cố đứng lên, “Những chuyện trước không nói, các ngươi mau tới bắt mạch cho hoàng thượng.”

Mắt Vinh Chính dán lên mấy cái chai trong phòng không dứt ra, nghe thấy lời này liền buông mắt tiến lên phía trước.

Trên đường đến Chu Tề đã nói sơ qua cho bọn họ tình huống đại khái, đổi máu, đem máu từ cơ thể người này truyền vào cơ thể người khác, vòng đi vòng lại cho đến khi máu đổi mới hoàn toàn, cách này thế nhưng có thể làm được.

“Viện sử.” Chu Tề thấp giọng nhắc nhở một câu, Vinh Chính mới thu thần đi xem mạch, không vội, nghe Chu Tề nói Trang đại phu không phải người hẹp hòi, nói không chừng sau này có thể hỏi kĩ một hai.

Ngự y luân phiên tiến vào xem mạch, Vinh Chính trước lui ra bên người trang Thư Tình, mày nhíu lại, “Trang đại phu, mạch tượng lúc này sao lại kỳ quái như vậy, hoàng thượng rõ ràng rất suy yếu, nhưng mạch tượng lại rất hữu lực, không nên là trạng thái hoàng thượng nên có lúc này.”

Trang Thư Tình uống một ngụm trà, “Chờ mọi người xem mạch mạch xong ta sẽ giải thích.”

Vinh Chính thấy nàng mệt mỏi đến hai mắt đều đã đỏ bừng, thức thời lui ra phía sau một bước, cúi đầu chờ.

Đám người xem mạch xong, Trang Thư Tình phái Chu Tề đến bên giường trông chừng, đem tình huống của hoàng thượng nhất nhất nói ra, “Độc này chính là cổ quái như vậy, từ lúc sáng đến bây giờ vẫn một mực thay máu, theo lý mà nói đã phải đổi hết toàn bộ, nhưng độc vẫn còn dư lại, chỉ có thể tiếp tục đổi, ta nghĩ có thể thương lượng với mọi người một chút về cách giải độc, như vậy kéo dài nữa thân thể hoàng thượng sẽ bị tổn hại rất lớn.”

“Đây là trách nhiệm của ta.” Vinh Chính nâng mắt hỏi, “Trang tiểu thư sao có thể xác định được máu trong cơ thể hoàng thượng đã đổi hết?”

“A?” Trang Thư Tình hơi ngừng một chút, lập tức hiểu được hắn đang thắc mắc chuyện gì, rất sảng khoái giải thích cho hắn, “Khi tình trạng cơ thể ở mức bình thường, thể trọng máu trong cơ thể của một người được ước tính là 8/100, đánh giá chút thể trọng của hoàng thượng là có thể đoán được.”

Vình Chinh không có tiếp tục truy vấn sao nàng lại biết được rõ ràng như vậy. Khom người cúi chào, sao đó liền đi cân nhắc phương thước.

“Chiêm Nhi…”

Sắc trời tối dần, hoàng đế rốt cuộc có thể mở miệng nói chuyện. Vinh Chính bước lên phía trước bắt mạch, mạch tường yếu đi, nhưng so với lúc trước đã dần ổn định.

“Trang đại phu, hoàng thượng đã tốt lên rất nhiều.”

Nhìn nhìn bình máu cơ hồ sắp hết, Trang Thư Tình nhìn về phía Chỉ Cố, “Cho người đi gọi Thanh Dương Tử trở về, máu vẫn có thể chống đỡ được một hồi nhưng độc phải nhờ kết luận của hắn.”

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ