Chương 15: Khởi đầu mới

4.3K 212 7
                                    

Trời mới tờ mờ sáng, Trang Thư Tình đã thức dậy, chuẩn bị một thân xiêm y trông có vẻ bụi bặm mệt mỏi, cũng để đệ đệ thay một bộ đồ mộc mạc tối màu, tại đường sảnh dùng điểm tâm không bao lâu hán tử trung niên kia đã đến.

Hai tỷ đệ lên xe ngựa, ra khỏi thành.

Vén màn xe, cuối mùa thu, thái dương chiếu lên người thật ấm áp, Trang Thư Tình kêu Trang Thư Hàn cũng ngồi xuống, "Không biết đại thúc họ gì."

"Hồi tiểu thư, ta họ Trịnh, Trịnh Thất."

"Trịnh đại thúc." Trang Thư Tình dựa vào xe ngựa một chút rồi tiếp tục cùng hắn đáp lời, "Cao đại phu có cùng thúc nói qua?"

"Cái này không nhọc tiểu thư lo lắng, Cao đại phu đã nói, đi đến Hội Nguyên Phủ thời gian khoảng bảy ngày dường, nếu thời tiết tốt có thể đi nhanh hơn, sáu ngày liền có thể đến, thu ba lượng bạc."

Khi nàng biếtvẽ một bức hoa văn có thể bán một lượng bạc hoặc nhiều hơn, Trang Thư Tình cảm thấy ba lượng bạc thực cũng không tính là nhiều, lộ trình xa như vậy, nàng cho rằng ít nhất cũng phải năm lượng bạc.

Nàng đã hỏi thăm qua, ngồi thuyền là chín lượng bạc, nguyện ý xuất bấy nhiêu bạc ngồi thuyền đều là những người giàu có, dân chúng bình thường xuất hành đều ngồi xe bò, tốt hơn một chút sẽ ngồi xe ngựa.

Nguyên bản nàng cũng tính toán sẽ cắn răng ngồi thuyền, hai người cộng lại là mười tám lượng, nàng có đủ tiền, nhưng khi nghĩ đến sinh hoạt về sau liền nhẫn nhịn cái xúc động này, bao nhiêu bạc này phải lưu trữ lại phòng trường hợp khẩn cấp, đến Hội Nguyên phải thuê phòng ở, còn phải sinh hoạt, nơi nào cũng đều phải cần tiền, chút tiền ấy của nàng đều không thể lãng phí.

Nhưng nàng cũngbiết được bạc này là Cao đại phu lại giúp đỡ cho, trong lòng ghi nhớ nhân tình này, nàng cũng không có quá nhiều so đo, nhân tình về sau luôn có thể trả lại, hiện tại nàng nếu muốn chuyểnđến một nơi ở mới sao có thể sốngđược mà không có lòng tốt giúp đỡ.

Dọc theo đường đi coi như thuận lợi, ông trời có mắt không có đổ mưa, xa phu đi chín con đường, biết một ngày đi bao nhiêu dặm đường là thích hợp, cái nào khách sạn không có hắc nhân, đại khái là Cao đại phu lúc trước từng có dặn, tính toán một đường ăn ở đều do hắn sắp xếp an bày, thời điểm cần dùng tiền đều do Trang Thư Tình trả, cũng là không bị tổn hại gì.

Trang Thư Tình mang một bánh đã ít đi, còn có chút bánh quy, bao Trịnh Thất ăn ở trọn gói, Trịnh Thất cảm thấy hai tỷ đệ này đối với mình tối, đương nhiên cũng đối với bọn học tốt hơn vài phần, mặc kệ Trang Thư Tình hỏi cái gì, chỉ cần hắn biết được đều tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn (*).

(*):không biết thì sẽ không nói, nếu biết sẽ nói hết toàn bộ.

Đợi khi đến Hội Nguyên Phủ, Trang Thư Tình đối với thế giới này hiểu biết lại càng sâu thêm rất nhiều, ít nhất tâm trạng không cònxấu như lúc trước.

Nhờ đệ đệ đi sạp bên cạnh mua chút bánh bột ngô, Trang Thư Tình nhìn về phía Trịnh Thất, "Phiền toái Trịnh đại thúc nhắn cho Cao đại phu một câu, tình cảm của đại phu tỷ đệ chúng ta luôn ghi nhớ trong lòng, về sau định hậu báo."

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ