Rời khỏi Hồi Xuân Đường, Trang Thư Hàn liền hỏi, “Tỷ tỷ, sao tỷ lại muốn cùng Cao đại phu mở y quán ở Hội Nguyên phủ?”
”Ta có chút tư tâm.” Trang Thư Tình không nói tỉ mỉ, “Cũng không có gì quan trọng, đệ không cần suy nghĩ nhiều, tỷ tự có chủ ý, có muốn đi dạo đâu đó trước khi trở về không?”
”Dạ không, chúng ta trở về đi.” Mặc dù sống nơi này gần mười năm, nhưng chẳng có gì khiến hắn lưu luyến, Hội Nguyên phủ còn cho hắn cảm giác thân thuộc hơn.
Khoa cử là chuyện thật đáng sợ, không chỉ làm thí sinh căng thẳng, còn khiến người nhà lo lắng không yên.
May mắn Trang Thư Tình từng trải qua kỳ thi tuyển sinh khủng bố kiếp trước, nên có chút kinh nghiệm.
Chưa tới giờ Dần (3g-5g sáng), vài căn phòng đã thắp thoáng ánh sáng ngọn đèn.
Cửa mở, người trong phòng bước ra.
”Mẫn tỷ tỷ, trời còn chưa sáng, tỷ đi ngủ đi.”
”Nơi nào còn có thể ngủ, hôm nay là ngày Thư Hàn đi thi, không được chậm trễ, tỷ đến phòng bếp giúp một tay.”
Thấy nàng tinh thần phấn chấn, Trang Thư Tình không ngăn cản, kiểm tra cẩn thận những thứ cần thiết cho việc thi cử của Thư Hàn trong tay Nguyệt Minh, xác định không có vấn đề mới an tâm.
Trước kia nàng là thí sinh, hiện tại là phụ huynh, vậy mà so với khi làm thí sinh còn khẩn trương hơn, không trách được mỗi kỳ thi tuyển đều rầm rộ như vậy.
”Trong trường thi ta để người đi chuẩn bị rồi, sẽ không ai gây khó dễ cho đệ, vị trí cũng tốt nhất, đệ chỉ cần vào thi, không ai dám khiến đệ chịu thiệt.” Bạch Chiêm lười biếng tựa vào tường nói, dáng vẻ chẳng khác chi không xương.
Có lời này, tâm tình Trang Thư Tình mới an ổn.
Nàng không dám xem nhẹ trí tuệ cổ nhân, càng hiểu những thứ đen tối trong khoa cử, minh thương dể đỡ, ám tiễn khó phòng, có Bạch Chiêm sắp xếp ổn thoả mọi thứ, nàng đã không cần lo trước lo sau.
”Đệ sẽ không khiến mọi người thất vọng.”
Bên ngoài trường thi, người đến, người đi không dứt, không khí rộn ràng trong trật tự, từng gương mặt đều thật khẩn trương, lo lắng.
Thấy Trang Trạch Lương, Trang Thư Tình không cần nghĩ cũng biết, mục đích của hắn quá rõ ràng, chỉ cần là nơi có thể biểu hiện, hắn sẽ không bỏ lỡ.
Trang Thư Hàn không cho hắn cơ hội, nhìn thấy hắn đi tới chỗ mình liền mang theo bút nghiên bước vào trường thi.
Trang Trạch Lương có chút lúng túng, nhưng không tức giận, lâu nay tỷ đệ bọn họ đều là thái độ này, hắn đã quen.
”Tình nhi, con...”
”Đi trước một bước.” Không đợi hắn nói xong, Trang Thư Tình liền đánh gãy lời hắn, nhàn nhạt vén áo thi lễ rồi xoay người lên xe ngựa.
Trang Trạch Lương nhìn xe ngựa, trong lòng càng vững vàng, kiên định.
Đại Chu tuy rằng khác trước, nhưng vẫn có người quản chế, Bạch Chiêm dám dùng loại xe ngựa quy cách này, đã nói lên điều mà hắn vẫn nghĩ, người như vậy coi trọng Tình nhi, giống như việc tốt từ trên trời rơi xuống, còn rơi ngay trước mặt hắn, trời cho món lợi lớn có thể buông bỏ sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1)
RomanceÁc Nhân Thành Đôi Tác giả: Quỷ Quỷ Mộng Du Thể loại: xuyên không, điền văn, nữ cường, cực sủng, sạch, 3s Số chương: 230c + 2NT Giới thiệu: Như thế nào là ác? Chính là khiến người ta kinh sợ, căm ghét, cảm thấy bị ức hiếp. Vậy làm sao để ngăn chặn T...