Chương 176: Thời kỳ giáp hạt

1.4K 71 0
                                    

Mặt Kim Quý không hề biến sắc, chắp tay nói: “Phiền Tả đại nhân phái người dẫn đường, bản quan đưa Từ gia về Từ phủ sau đó liền lập tức đi bái kiến hoàng thượng.”

Mọi người đều là người thông minh, Tả Quân lập tức đi an bày, Kim Quý giục ngựa tiến đến một chiếc xe ngựa, gõ nhẹ cửa.

Rèm xe nhấc lên, lộ ra vẻ mặt Từ Giai Oánh đã gầy đi không ít.

“Kim Quý đại nhân.”

Kim Quý khẽ gật đầu với nàng, “Từ phu nhân, phải vào thành, giống như tin tức lúc trước ta nhận được, hiện tại là Trang tiểu thư giám quốc, Tả quân nói hoàng thượng đã sớm chuẩn bị phủ đệ cho Từ gia, có thể thấy được Từ gia đã an toàn.”

Từ phu nhân đè nén vài tiếng ho khan, thanh âm khàn khàn truyền ra, “Trên đường ít nhiều nhờ có Kim đại nhân chiếu cố, lão thân ghi nhớ trong lòng.”

“Từ tướng quân là người tại hạ vô cùng khâm phục.” Thấy Tả Quân đã chờ ở phía trước, Kim Quý đè nằng thanh âm nói lời cuối cùng, “Đóng cửa, từ chối tiếp khách, bất kỳ ai.”

“Đa tạ Kim đại nhân nhắc nhở.”

Trên đường tới phủ, mặc dù đã thả chậm tốc độ nhưng thời tiết lại không tốt, thường xuyên đổ mưa, Từ phu nhân luân phiên bị đả kích, thân thể vốn kém còn bị ép buộc như vậy nên liền đổ bệnh.

Mỗi ngày đều có người đưa thuốc đến đúng giờ, nhưng trong lòng có tích tụ nên thân thể lão phu nhân cũng không có bao nhiêu khởi sắc.

Từ Giai Oánh thấy mẫu thân gầy đi nhiều như vậy, nức nở ôm lấy người nói: “Nương, không có việc gì, Từ gia không có việc gì, ngài nhất định phải nghĩ thoáng lên, nếu cha nhìn thấy người như vậy sẽ vô cùng tự trách, Từ gia lúc này không thể chịu bất kỳ kích thích nào, nương, người không thể có việc gì…”

Vỗ vỗ tay nữ nhi, lão phu nhân thở dài, “Nương biết, nương chỉ là có chút mệt mỏi, nghĩ ngơi mấy ngày sẽ tốt lên.”

Từ Giai Oánh không tiếng động rơi lệ, vừa nghĩ có thể lập tức nhìn thấy sư phụ, tâm buộc chặt nguyên một đường rốt cuộc cũng buông xuống. Nàng cho rằng đến kinh đô Từ gia sẽ phải đối mặt với thác dữ, trong kinh đô Từ gia giao hảo với nhiều người như vậy, ai có thể ra mặt nói giúp cho bọn họ.

Nhưng hiện tại nàng không vội, có sự phụ ở đây, sư phụ khẳng định sẽ thay nàng suy nghĩ chu đáo mọi chuyện.

Kim Quý đi cầu kiến hoàng thượng trước, nhưng hoàng thượng lại cho Ôn Đức trực tiếp đưa hắn đến trước mặt Trang Thư Tình.

“Từ gia mọi người có khỏe không?’

Kim Quý không dám ngẩng đầu lên, “Nhửng người khác chỉ có chút suy yếu tinh thần, chỉ là lão phu nhân, sợ là có chút không tốt.”

Trang Thư Tình lập tức ngẩng đầu, buông bút hỏi, “Như thế nào?”

“Từ khi ra khỏi Hội Nguyên Phủ liền ngã bệnh, thuốc do người của Bạch công tử chuẩn bị, Từ phu nhân trên đường đến đây cũng rất ít xuống xe ngựa, có chuyện gì cũng đều để Tứ tiểu thư truyền lời, hoặc là để Từ gia tam công tử lên xe ngưa nói chuyện, không muốn để mọi người Từ gia biết được, sợ sẽ rối loạn nhân tâm.”

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ