Nam đài phủ liền nhau với Hội Nguyên Phủ, bên dưới có bốn quận hai mươi ba huyện, địa bàn trong sáu phủ không phải là lớn nhất, nhưng cũng lớn hơn Hội Nguyên Phủ một chút.
Nguyên nhân do địa vực, nên nơi này vẫn xem như phì nhiêu, địa phương tốt như vậy, người muốn chiếm tất nhiên cũng rất nhiều.
Chủ phủ Trần Hữu là người của đại hoàng tử, cách đây không lấu đã bị áp giải về kinh, còn lại chưởng binh Lương Chính Triều là người của tứ hoàng tử, nếu không có câu nói kia của Bạch Chiêm, hoàng đế tạm thời sẽ không động đến hắn.
Trước khi đi, Trang Thư Tình khéo léo từ chối an bày của hoàng thượng, chỉ muốn hắn hai thứ.
Thứ nhất là quyền xử lý gia sản của Trần Hữu.
Tuy tình hình dịch bệnh lúc này không có khả năng triều đình không cung cấp trợ giúp lương thực, nhưng nàng biết, số lượng thực sự đến tay người dân cũng chẳng thừa lại bao nhiêu.
Nhưng muốn chữa bệnh phải cần dược liệu, còn có nhiều thứ khác như rượu để xử lý những nơi bị dịch, không có người nào nguyện ý đưa không.
Trần Hữu làm chủ phủ Nam Đài phủ nhiều năm, từ chỗ của Bạch Chiêm nàng cũng biết được hắn không phải là thanh quan gì, nên cũng không có ý định bỏ gần tìm xa, thay vì chờ người khác tìm khe hở để bòn rút của dân, không bằng trực tiếp lấy gia sản của Trần Hữu, không thể để đám quan lớn nhỏ tại Nam Đài Phủ chiếm được tiện nghi.
Nếu vẫn không đủ, Bạch Chiêm khẳng định sẽ có biện pháp
Về phần cái thứ hai, chính là quyền tạm thời chỉ huy Nam Đài Phủ, cho dù là quan viên hay đại gia thế tộc, trước tình hình bệnh dịch hiện tại đều phải nghe nàng điều khiển.
Những nơi khác dù có loạn như thế nào nàng cũng không xen vào, nhưng bây giờ nàng tiếp quản Nam Đài Phủ, vậy người ở Nam Đài Phủ phải nghe hiệu lệnh của nàng chứ không được đưa ra bất kỳ lệnh riêng nào, cho dù muốn âm thầm hành động riêng thì cũng phải xem bản lĩnh của bọn họ, ai có khả năng thì cứ đến, những nơi khác nàng không biết, nhưng có nàng ở đây, nằm mơ mới có chuyện tốt như vậy.
Nàng không muốn lo lắng phải phòng trên tránh dưới. Dứt khoát liền cầm lấy thánh chỉ, không cho bọn họ cơ hội động tay động chân.
Hoàng thượng cũng không hề do dự, hơn nữa còn chủ động tặng cho nàng một tấm kim bài.
Một mặt của kim bài có hình một con rồng đang giơ móng vuốt. Một mặt còn lại chỉ ghi bốn chữ, thấy vật như thấy trẫm, Trang Thư Tình thấy tấm kim bào này có chút quen mắt nhưng cũng không có tiếp tục nghĩ nhiều.
Mặt khác, vào ngày bọn họ xuất phát hoàng thượng còn hạ ý chỉ đó ngay buổi lâm triều, cho nên, nàng làm việc ở Nam Đài Phủ cũng là danh chính ngôn thuận.
”Bạch Chiêm... Chỉ Cố, về sau ta gọi chàng Chỉ Cố đi.”
Bạch Chiêm lập tức gật đầu, hắn đã sớm muốn nàng gọi như vậy, chỉ là thấy Thư Tình gọi tên của hắn thuận miệng như vậy nên cho rằng nàng muốn gọi hắn là Bạch Chiêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1)
عاطفيةÁc Nhân Thành Đôi Tác giả: Quỷ Quỷ Mộng Du Thể loại: xuyên không, điền văn, nữ cường, cực sủng, sạch, 3s Số chương: 230c + 2NT Giới thiệu: Như thế nào là ác? Chính là khiến người ta kinh sợ, căm ghét, cảm thấy bị ức hiếp. Vậy làm sao để ngăn chặn T...