Chương 76: Ngươi cứ việc mắng, ta nhận

2.9K 126 0
                                    

Mặc kệ Trang Trạch Dân có thuyết phục như thế nào thì cuối cùng Trang Thư Tình cũng vẫn là không đi. Tuy rằng quy củ lập nên là để phá vỡ, nhưng phải phá vỡ một cánh đáng giá, chút việc nhỏ này, không quá trọng yếu. So với ít ngày trước nàng ở đây, Trang Thư Tình rõ ràng cảm giác thái độ của mọi người trong gia tộc đối với nàng không giống nhau.


Không thể nói là bọn họ xu lợi, nhưng mà xu cát tị hung (*) chính là bản tính của nhân loại mà thôi, cái này nàng nàng có thể lý giải được, nhưng mà nàng cũng không muốn dung túng, trước mắt liền thấy ba tộc thẩm đang bị Nam Châu khéo léo từ chối ngoài cửa.

(*) tránh hung tìm cát: tìm điều lợi, tránh điều hại

Khi Trang Thư Hàn trở về thì đã sắp đến trưa.

Giữa trưa Trang gia có mở tiệc.

Căn bản là còn có người đề nghị phải mở tiệc mời khách khứa đến chúc mừng nhưng Trang Thư Tình lại không đồng ý, nói, “Nếu như Thư Hàn có thể đỗ Trạng Nguyên, thì việc mở tiệc lớn mời khách khứa không có gì là sai, nhưng hiện tại, đệ ấy còn kém rất xa.”

Tất nhiên là bây giờ không ai dám không coi trọng lời nói của nàng, cuối cùng cũng chỉ mở tiệc ở Trang gia, người một nhà cùng ăn với nhau.

”Tổ bá phụ, đại bá, chúng con ngày mai ở đây thêm một ngày nữa, sau đó sẽ trở về Hội Nguyên Phủ.”

”Nên trở về, nên trở về.” Trang Bình Chí liên tục gật đầu, “Kỳ thi tiếp theo phải đến tháng tư, thời gian không còn nhiều, Hàn tiểu tử, con phải giữ vững khí thế như hiện tại, bây giờ còn không phải là lúc có thể thả lỏng.”

”Con đã biết.”

Trang Thư Tình đứng lên rót rượu, “Sau khi thi phủ chính là thi viện, mặc kệ kết quả như thế nào, con cũng sẽ cho người về báo tin cho ngài, nếu như không phải có sự tình gì đặc biệt, thì trong thời gian ngắn hẳn là tỷ đệ chúng con sẽ không trở lại, tổ bá phụ, ngài phải bảo trọng nhiều hơn.”

”Ta sẽ.” Trang Bình Chí cười mị mắt.”Trang gia ta có hai đứa cháu tài giỏi như vậy, ta nhất định sẽ nỗ lực sống lâu thêm vài năm nữa, chờ đến khi Thư Hàn đạt được tiền đồ rộng mở. Nhưng mà, Tình nha đầu à, tổ bá phụ có chuyện này muốn cầu ngươi.”

”Tổ bá phụ cứ nói, vừa lúc con cũng có chuyện này muốn thương lượng cùng với tổ bá phụ đại bá, không bằng con nói trước đi?”

Phụ tử hai người nhìn nhau, “Nói đi.”

Trang Thư Tình nâng cốc trà lênn uống ngụm nhuận miệng, Nói: “Trước mắt Thư Hàn vẫn còn nhỏ, người làm tỷ tỷ như con đây không thể không thay hắn nghĩ nhiều một chút. Nếu như con nói không tốt, nhị vị cũng đừng có giận con.”

”Từ trước đến giờ chuyện ngươi làm đều vì Hàn tiểu từ, chúng ta không có tư cách xen vào nửa câu.”

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ