Chương 167: Có rất nhiều người nguyện ra sức vì hắn

1.5K 78 0
                                    

Văn thần võ tướng tách ra làm hai, người người đều so với hôm qua an phận hơn rất nhiều, thái độ cũng rất thành thật.

Có người đi trước là gương, không cần nói gì bọn họ cũng biết Bạch công tử thật sự dám ra tay, hơn nữa con không chút do dự đưa chân đá cái mũ quan của bọn họ xuống.

Nếu là hoàng tử khác, bọn họ còn có thể liên hợp lại ức chế, nhưng đối mặt với Bạch công tử, bọn họ quả thực không dám, bởi vì bọn họ còn không nắm chắc.

Lăn lộn trong quan trường nhiều năm ai mà chả thành tinh, trong tình huống ngay cả nửa điểm nắm chắc cũng không có bọn họ tuyệt sẽ không mạo hiểm rồi phải cởi xuống mũ quan.

Bộ hộ thương thư Lâm Tri đã ở vị trí này mười năm, tóc hoa râm, mặt lúc nào cũng âm trầm như ai nợ hắn, nhất là khi lấy ra một số tiền lớn từ hắn, nhưng nhờ có một người như vậy, mới có thể giúp hoàng đế quản được cái ngân khố kia, khiến Đại Chu miễn cưỡng đứng trong thời đại thịnh thế.

Lúc này, tất cả mọi người không dám lên tiếng, hắn lại không chút nào cố kị, bước ra khỏi hàng nói: “Thần không quản tốt người, hai người của bộ hộ bị bãi chức, lại trong lúc thời điểm cần dùng người, mong công tử cho thần hai người.”

Bạch Chiêm nhớ rõ trong bảy người bị bãi chức, quan lớn nhất chính là Hộ bộ tả hữu thị lang, “Không kéo cấp dưới lên được?”

“Tư lịch không đủ, năng lực làm việc còn phải mài hai năm.”

“Ôn Đức, đem phần danh sách kia cho hắn.”

Ôn Đức khom người, đưa một phần sổ con đến trước mặt Lâm Tri.

Lâm Tri tiếp nhận, mở ra nhìn, bên trong tất cả đều là tên người, phía sau tên cùng viết kỹ càng người này xuất thân ở đâu, quen thuộc cái gì, có tính xấu nào, thích hợp với chức vị gì.

Nếu tất cả tư liệu này đều là thật…

“Có người nào hợp ý Bộ hộ đại nhân?”

Lâm Tri hoàn hồn, áp chế nghi vấn muốn hỏi, quyển sổ này là ai làm, không chút do dự nói: “Có, xin cho lão thần chọn lọc.”

Bạch Chiêm lại nhìn về phía những người khác, “Ta đã sớm nói, Đại Chu không lo không có người dùng. Nếu ai không cần cái mũ quan trên đầu kia, chỉ cần đến Phụng Dương điện báo với Ôn đức một tiếng, Ôn Đức.”

“Có lão nô.”

“Năm người còn thiếu. Ngươi cứ lấy từ đó bổ khuyết qua.”

“Vâng, công tử.” Cung tiễn công tử rồi đi, Ôn Đức mới đứng thẳng thắt lưng, đừng nhìn công tử giống như mọi chuyện đều không quan tâm, thật ra ánh mặt người vô cùng lơi hại, cho nên, chỉ có Lâm thượng thư mới là người duy nhất có quyền lực chọn người cho mình.

Lâm Tri hiển nhiên cũng minh bạch điểm này, trên mặt mặc dù không chút biến hóa, nhưng trong mắt lại gợn lên sóng nhỏ, đến gần Ôn Đức nhỏ giọng hỏi, “Ôn công công, quyển sổ này là ai làm? Tư liệu bên trong toàn bộ là thật?”

Ôn Đức cũng không gạt hắn thanh âm thậm chí có chút lớn, để mọi người chung quanh đều có thể nghe được, “Hồi thượng thư đại nhân, là Trang tiểu thư kiến nghị, công tử phân phó thủ hạ của ngài cùng ẩn vệ đi làm, tuyệt đối là thật.”

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ