Kinh đô hai ngày nay náo nhiệt vô cùng.
Những ngày tháng mờ mịt đã qua, mọi người lại có thể thành thơi bàn tán, mà đề tài nóng hổi hiện nay đều xoay quanh triều đình.
Mà cho dù là đề tài gì thì nội dung bên trong cũng chỉ có một người, Trang Thư Tình.
Một nữ nhân lại có thể làm nhiều chuyện như vậy, hơn nữa còn lên giám quốc, chưa kể đến thuở khai thiên dựng nước, mà ngay cả trong lịch sử cũng cực kỳ hiếm thấy, nhưng đại khái là vì nàng làm nên được quá nhiều đại sự, thời cơ lại vừa, cũng không có nhiều người dám đừng ra thẳng mặt phản đối, ngược ại, bọn họ đang cảm thấy tò mò.
Vì vậy khi tin tức quan viên đề bạt nhân tài cùa bộ tài nguyên được lập ra, những người tự nhận có tài giống như trời hạn gặp mưa to, trong lúc nhất thời Trang Thư Tình đã được phủng lên thần đàn.
Học thành văn võ chỉ vì bán mạng vì đế vương gia, nhưng con đường đến với đích cuối chỉ có một: Tham gia khoa cử.
Chỉ là cây cầu độc mộc này quá khó đi, có một số người thứ gì cũng tinh thông, chỉ duy độc không hiểu bát cổ ngôn luật, vì thế đường ra duy nhất cũng không còn.
Mà hiện tại, Trang đại phu mới chịu trách nhiệm giám quốc không bao lâu đã mở ra một cánh cổng lớn như vậy cho bọn họ, sao bọn họ có thể không mừng như điên?
Sau đó, bảng vàng được đề ra.
Cái bàng vàng này có chút đặc thù, chỉ có một bảng.
Bàng vàng này cũng nhưng lần khác bọn họ nhìn thấy rất khác biệt, một đống ô vuông lớn lớn nhỏ nhỏ, bên trong viết tên họ, quê quán, cùng với am hiểu.
Nha dịch đứng hai bên khua chiêng đồng, thanh âm vô cùng vang dội, “Trang tiểu thư phụng sự ký thác của hoàng thượng đề ra bàng này, những ai cảm thấy bản thân có thể ra sức làm việc vì Đại Chu thì đều có thể đến nha môn lịnh một tờ giấy như thế này, sau đó điền vào đơn rồi nộp lên, không được mang đi, Trang tiểu thư ra lệnh cho ta đứng ở đây nhắc nhở kĩ càng cho mọi người, không phải các ngươi viết cái gì thì sẽ được như thế đó, sẽ có người đặc biệt được cử đi xác minh, nếu như thứ các ngươi viết chỉ là lừa gạt, loại người không có phẩm đức như vậy, trọn đời sẽ không được bổ nhiệm.”
Cùng một lời nói đó được nhấn mạnh đến ba lần.
Người nghe được bắt đầu cân nhắc suy nghĩ, sau khi đã triệt để hiểu được lập tức ào ào chạy đến nha môn, chuyện như vậy mà không chiếm trước tiên cơ thì sẽ tuột mất khỏi tay.
Trong cung, Hoàng đế cũng đang cẩn thận suy nghĩ, “Nhưng nơi khác cũng dùng biện pháp này sao?”
“Có thể, nhưng ta kiến nghị việc này nên để bộ tài nguyên đi làm, không được để quan viên địa phương trực tiếp nhúng tay, sẽ rất khó quản ý.” Hôm nay nói không ít lời, cổ họng Trang Thư Tình có chút khó chịu, đã uống ba chén nước, uống xong lại cầm chén trà đi ra ngoài, Ôn Đức hiểu ý giúp nàng nói tiếp.
Việc này không thể thành trong thời gian ngắn, nếu muốn khai thác hết nhân tài của Đại Chu thì cũng phải mất ba năm.” Với một thế giới không có internet, nàng làm được như vậy đã là cự hạn, có thể sựu dụng được một bộ phận cũng tốt hơn để nhưng nhân tài không thi đậu khoa cử dần dần mai một.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1)
RomanceÁc Nhân Thành Đôi Tác giả: Quỷ Quỷ Mộng Du Thể loại: xuyên không, điền văn, nữ cường, cực sủng, sạch, 3s Số chương: 230c + 2NT Giới thiệu: Như thế nào là ác? Chính là khiến người ta kinh sợ, căm ghét, cảm thấy bị ức hiếp. Vậy làm sao để ngăn chặn T...