Chương 39: Hiểu biết

3K 144 3
                                    

Linh quang chợt lóe, Trần Nguyên liếc mắt nhìn công tử, quyết định thử một lần, “Công tử, nghe nói Trang cô nương mỗi ngày đều mang theo Tiểu sói con kia ra ngoài.”

Bạch Chiêm nâng nâng cằm, “Ngươi muốn nói cái gì.”

Trần Nguyên kiên trì nói: “Thuộc hạ nhớ rõ ngày ấy Trang cô nương rõ ràng đã lên xe ngựa, lại đột nhiên đi ra ngoài nhìn một lượt xung quanh, cuối cùng phát hiện ở trong tay hộ vệ Liễu gia có một con sói con bị thương, thuộc hạ không hiểu, đã lên xe ngựa thì tại sao nàng lại biết con sói kia bị thương? Chẳng lẽ là có cảm ứng?”

”Vậy thì sao?”

Nuốt nước miếng một cái, Trần Nguyên tận lực để mình có thể đứng thẳng, “Nếu như Trang cô nương biết Võ quốc gặp tai hoạ...”

”Nàng sẽ không biết.” ánh mắt Bạch Chiêm nhìn Trần Nguyên có chút lạnh,“Đó là do nàng ở trên đường cứu giúp một tiểu cẩu thôi, vì cuộc sống của bản thân sau này nàng sẽ không đi quản mấy việc như vậy, ngươi thật sự cho rằng nàng là người quá thiện lương vì người khác mà bỏ qua cuộc sống của mình.”

Như thế nào...

Rõ ràng là vào thời điểm này sẽ tiếp tục ra tay cứu giúp sao? như thế nào lại liên quan đến con sói của Trang cô nương? Con người chịu khổ sao có thể thờ ơ? Đây là cái đạo lý gì?

Bạch Chiêm gợi lên môi mỏng, đúng là khó có khi nở nụ cười, “Hội Nguyên Phủ mặc dù phồn hoa, nhưng không phải không có những đứa trẻ làm khất cái trên đường, lại càng không phải có người sống không nổi, nàng mỗi ngày đi ra bên ngoài sao lại không nhìn thấy điều đó, nhưng nàng có làm gì? Không có, nàng một lòng một dạ sống qua ngày tháng của chính mình, biết rõ Hướng Tả không thể tín nhiệm nhưng vẫn dùng hắn như thường, biết rõ phía sau có người giúp nàng, nàng cũng không truy cứu quá mức, việc này đủ để thuyết minh nàng có chủ kiến của chính mình cùng với một loại dũng khí không phải người thường có thể có được, nàng biết ngoài mình ra không ai có thể trông cậy vào, cho nên sẽ không khuất phục số phận mặc cho trời quyết định, cũng sẽ không vì thế mà mềm lòng với những đứa trẻ mồ côi, Trần Nguyên, ngươi đừng xem thường nàng, nàng nếu là một nữ tử bình thường như vậy, ta sẽ không có vài phần kính trọng đối với nàng.”

Trong đầu Bạch Chiêm Lúc này tất cả đều là một cái nhăn mày, một nụ cười của Trang Thư Tình, mà không tự biết rằng vẻ mặt mình bây giờ đang dần trở nên nhu hòa, “Nàng giống như nương, có một nguyên tắc đối nhân xử thế của chính mình, nàng, rất giống nương.”

Công tử dường như thật lâu rồi chưa có nói nhiều như vậy, Trần Nguyên hoàn toàn quên mất việc trọng điểm, nghe thấy công tử đề cập đến lão phu nhân, hắn không khỏi đem Trang cô nương cùng người so sánh, mới phát hiện nguyên lai hai người có nhiều chỗ tương tự như vậy.

Tuy rằng trang cô nương chỉ là một tiểu cô nương, lại không có thân thủ tốt như của lão phu nhân, nhưng cách nàng làm việc rất giống, dù là tính tình cũng cực giống, trách không được công tử sẽ đột nhiên chú ý tới một người chưa từng gặp mặt, lại cũng không biểu hiện như một người ham mê nữ sắc.

[Full] Ác Nhân Thành Đôi (1) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ