Sa wakas nalaman ko na...
Na kahit kailan ay di mo ko ipinagpalit sa iba...
Lahat ng sakit ay limot ko na...
Masaya na kong kasama ka...
JASMINE
Nakarating din kami sa condo ko ng maayos. Lance stayed with me and ordered food. Ayaw na daw niyang magluto pa ko since masama daw ang pakiramdam ko. Kumain kami at nagkwentuhan pero hindi pa din mawala sa isip ko ang news article na nabasa ko. Gusto kong sabihin kay Lance pero sa tingin ko mas mabuting pagkatiwalaan ko muna ang lahat ng sinabi niya.
"Let's sleep." sabi niya at yumakap sa bewang ko habang naghuhugas ako ng pinggan. "Just wash the dishes tomorrow. You should be resting not cleaning." sabi nya pa sabay halik sa batok ko. Humarap ako sa kanya at mabilis ko siyang hinalikan.
"Don't worry too much. I am okay. Pagod lang ako. You should go home."sagot ko.
"I will be sleeping here tonight. Sanay na kong katabi kang natutulog." sagot niya sabay higit muli sa bewang ko para mas mapalapit sa kanya. Gusto ko munang makapag-isip. Gusto kong makausap siya tungkol kay Kim tomorrow. For now, gusto ko munang mapag-isa.
"Can you just go home tonight and tomorrow or next time ka na lang matulog ulit dito? I just want to be alone for today. Madami akong gagawin." sagot ko at nakita kong napakunot ang noo niya.
"Jasmine...do we have a problem?" nakakunot ng tanong niya.
"What? Wala."pagdedeny ko.
"It doesn't seem so. Kanina ka pa eh. Kanina pa malalim ang iniisip mo. May nagawa ba ko or nasabi na hindi mo gusto?" nag-aalalang tanong niya.
"Ano ka ba? Why so paranoid? Walang problema okay, wala tayong problema. Ganito talaga kaming mga babae, may times na gusto lang namin mag-isa. Maybe because malapit na dumating yung period ko kaya nagiging moody ako." pagdadahilan ko.
"Sure ka ba?" nakakunot pa din ang noo niya at di ako binibitawan. "Please... if there is any problem, sabihin mo na sa akin ngayon pa lang so we can fix it. Ayokong magkaroon na naman ng kahit anong rason para magkahiwalay tayo." sabi niya at napangiti ako. Yumakap ako sa kanya ng mahigpit.
"Sus... ang praning mo. Wala ngang problema... dito ka na nga matulog... dahil sa mga pinagsasabi mo parang ayokong nawawala ka sa tabi ko." sagot ko habang yakap ko siya at nakasandal ako sa dibdib niya. Narinig ko siyang tumawa ng mahina.
"Ewan ko ba... napapraning ako pag wala ka sa tabi ko." sagot niya at niluwagan niya ang pagkakayakap sa akin at hinalikan ako sa noo. "Jasmine... I love you so much... mula noon hanggang ngayon...and I can't go through the same pain again of loosing you kaya nga ginagawa ko lahat ng paraan para maging strong yung pagmamahalan natin. I won't commit the same mistake again of not asking you before deciding on something...kaya gusto ko ganun ka din. Ayokong naglilihim tayo sa isa't isa." marahan niyang sabi habang hinihimas ang buhok ko. Napangiti ako dahil alam kong totoong nageeffort talaga siya mula ng magkabalikan kami.
"I love you too Lance. Always remember that I will always choose on loving you above anything else. Wala kang dapat ipagalala. I am okay." sagot ko sa kanya at nakita kong wala na ang kunot sa noo niya. Matagal siyang tumitig sa akin at dahan dahan niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko. Ilang segundo lang ay naramdaman ko ng hinahalikan niya ko ng marahan. Napapikit ako sa malambing niyang halik. Hinigpitan niya ang hawak sa bewang ko at namalayan ko na lang na napakapit na ko sa batok niya upang tugunin ang halik niya. Naramdaman kong unti-unti niyang ipinsok ang dila niya sa mga labi ko upang mas palalimin pa ang halik. Pakiramdam ko ay biglang uminit ang paligid at konti na lang ay bibigay na ang tuhod ko sa sensasyong ipinaparamdam niya.
BINABASA MO ANG
Love Me or Hate Me (The Sexy Hunk Series Book 2)
RomanceAng story ni Jasmine Rose Rivera, isang sikat na actress/model ay nagbalik na sa Pilipinas para sa upcoming movie niya after 5 years na pagkawala niya sa Pilipinas. She is ready to prove everyone that she is not just an actress but she is blockbuste...