Trời vừa đổ một trận mưa, trên đường đá đều ướt nhẹp, kẻ môi giới để cho lũ trẻ trú dưới mái hiên , chờ mấy ma ma trong phủ ra nhận người. Hạ Hầu Liễm chôn giữa đám đông, lúc có lúc không cọ chân lên đám bùn đất,bên mắt cá chân găm một vật cứng rắn, đó là một cây chủy thủ (dao găm), do Đoàn thúc cho hắn dùng để phòng thân khi ra ngoài.Hắn dung mạo ưa nhìn, đặc biệt là cặp mắt kia cực kỳ giống mẫu thân , tựa như chứa đựng cả trời sao đêm, lấp lánh rực rỡ. Dọc theo đường đi thường có tiểu nha đầu tìm hắn bắt chuyện, nhưng hắn một mực không để ý tới.
Trong mắt hắn, hắn cùng những nha đầu này không giống nhau, các nàng tóc dài não ngắn, chỉ biết là bị bán vào Tạ phủ có thể ăn no có thể mặc ấm, ai có chút tâm kế sẽ muốn leo lên giường chủ tử . Hắn Hạ Hầu Liễm lại không như vậy, hắn là thích khách trẻ tuổi nhất của Thật Diệp Già Lam, hắn không phải tới làm nô bộc, hắn tới là để giết người.
Hắn như không có chuyện gì xảy ra ngẩng đầu lên, ánh mắt quét qua bốn phía. Sáng sớm người thưa thớt, trong ngõ hẻm vắng ngắt, đầu hẻm ngồi mấy tên ăn mày, gật gù ngủ.
Hạ Hầu Liễm nghĩ , trong mấy tên ăn mày kia nhất định có người của Già Lam , chờ hắn thành công xâm nhập vào Tạ phủ, sẽ có người từ ngoài tường ném vào tờ giấy, nói cho hắn mục tiêu hành thích. Nói không chừng còn có người nửa đêm đi tới bên cửa sổ , nói cho hắn nội ứng Già Lam ở đâu.
Mặc dù hắn cho tới bây giờ chưa từng tham gia màn ám sát nào của Gìa Lam, nhưng mẫu thân hắn mỗi khi kể chuyện dỗ hắn lúc ngủ đều nói như vậy —— thích khách Già Lam xuất quỷ nhập thần, thoắt ẩn thoắt hiện, giết người trong vô hình.
Hắn ở trên núi mười hai năm, được đào tạo luyện đao, lúc rảnh rỗi thì bắt gà núi đuổi thỏ rừng, không dễ gì có cơ hội xuống núi tham dự ám sát, Đoàn thúc nói nếu như lần này thành công, Già Lam sẽ treo lên bảng khắc tên của hắn, để cho hắn trở thành một thích khách chân chính. Hắn mặc dù chưa cùng người khác tỷ thí qua, nhưng mẫu thân hắn là thích khách mạnh nhất Già Lam, hắn là nhi tử của mẫu thân, cũng tất sẽ trở thành kẻ mạnh nhất.
Người môi giới đi tới, kiểm lại số lượng lũ trẻ, hắn ngoan ngoãn nghe lời, nín thở tĩnh khí mà ngồi.
Thích khách đều như vậy, trước nay đều không gây sự chú ý.
Hai ma ma cũng mấy tên nha hoàn mở cửa, vừa từ trong bước ra, tên môi giới liền một mặt tươi cười, nghênh đón: "Người đều ở đây, đều là những đứa trẻ tay chân lanh lợi ngay ngay ngắn ngắn, một đứa năm đồng, đây chính là giá rẻ nhất thành Kim Lăng rồi."
Ma ma dẫn đầu để cho bọn nhỏ đứng ngay ngắn, kiểm tra lần lượt, xác nhận không đứa trẻ nào đầu thừa đuôi thẹo, cụt tay cụt chân, cũng không có dáng dấp dưa vẹo táo nát, mới cùng tên môi giới trả giá một trận, sau đó đem người dẫn vào Tạ phủ.
Hạ Hầu Liễm lỗ tai thính, nghe tên môi giới áng chừng ngân lượng trong tay, phun ra một câu: "Nghèo kiết xác!"
Mấy ma ma cùng nha hoàn đều khoác áo cũ, chỉ có ma ma dẫn đầu kia nhìn khá hơn chút, trên cổ tay có đeo một chiếc vòng cẩm thạch, nữ nhân đi cuối cùng trên áo còn có một miếng vá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
RomanceTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...