Hạ Hầu Liễm: "..." Kêu ông nội ngươi!
Hắn chưa từ bỏ ý định đẩy y, thúc giục: "Mau xuống đi, ngươi có biết ngươi rất nặng không, ngực đều bị ngươi ép khó thở."
Thẩm Quyết không buông tha, nói: "Gọi ca ca."
Người này giả trang khế huynh còn giả trang đến nghiền! Hạ Hầu Liễm cảm thấy nhức đầu. Kêu ca ca? Y làm sao không bảo hắn gọi mình là cha luôn đi ?
Nhưng Hạ Hầu Liễm còn cứng đầu hơn trâu già, quyết tâm không mở miệng, Thẩm Quyết cứ đè như vậy. Hai người rơi vào giằng co, mặt đối mặt, mũi sát mũi, hơi thở quấn quit trong bóng tối. Mỗi tấc da thịt Thẩm Quyết chạm đến đều tựa như có lửa đốt, nóng bỏng chịu không nổi.
Hạ Hầu Liễm rốt cuộc không chống đỡ được nữa, mở miệng xin tha: "Ta gọi ngài tổ tông có được hay không? Tổ tông, xin ngài đi xuống đi."
Bầu không khí hưng phấn đến mấy cũng bị hai tiếng "tổ tông" kéo dài này phá hỏng, Thẩm Quyết cảm thấy từng trận bất lực. Hạ Hầu Liễm ước chừng là đối thủ mạnh mẽ nhất từ lúc y sinh ra đến giờ , không thể gấp gáp, bắt buộc phải từ từ tính kế. Thẩm Quyết buông hắn, chui ra khỏi gầm bàn, đi vào gian giữa.
Trên thần án thờ phụng Trì Liên Quan Âm, gương mặt mạ hoàng kim, hai tròng mắt rũ thấp, tựa như ẩn giấu vẻ thương xót vô hạn, lại tựa như lãnh đạm lạnh lùng cao không với tới.
Hạ Hầu Liễm cũng đi đến bên cạnh, cau mày nhìn thần án nói: "Hai người bọn họ ở dưới mí mắt Bồ tát làm loại chuyện này, không sợ bị thiên lôi đánh sao? Ngươi mới vừa vì sao ngăn ta? Cùng làm thịt cả hai tên, chẳng phải vừa vặn?"
Thẩm Quyết lắc đầu nói: "Thái hậu cùng Vạn Bá Hải chết không minh bạch ở chỗ này, người đầu tiên bị nghi ngờ chính là ta. Vị thế này của ta muốn ngồi lâu, chuyện quan trọng nhất chính quan hệ tốt với hoàng đế. Thái hậu dù sao cũng là mẫu thân của hoàng thượng, đến lúc đó Hoàng thượng lớn lên, có tâm tư rồi, dù không điều tra ra manh mối, cũng sẽ sinh hiềm khích với ta, làm vậy không đáng."
Y buông mắt, nhìn Hạ Hầu Liễm, "Cái gọi là Đông Hán đề đốc, ngoài mặt nhìn có vẻ phong quang rạng rỡ, sau cùng, vẫn chỉ là gia nô của hoàng đế. Hoàng thượng muốn ta chết, thì ta nhất định phải chết. Nhưng chỉ cần hoàng đế nhắm mắt bịt tai, không quản triều chính, quyền hành rơi vào trong tay ta, ngược lại cũng không sợ cái gì. Quốc gia lớn như vậy, dù sao cũng phải có người chăm lo, hoàng đế không muốn quản, cũng chỉ có thể cậy vào ta. Hoàng đế không thể rời bỏ ta, địa vị ta dĩ nhiên sẽ vững chắc."
Hạ Hầu Liễm cảm thấy bứt rứt , nhưng cũng không tiện nói. Thiên hạ không có cái bánh nào từ trên trời rơi xuống, làm gì cũng có giá phải trả, mọi người đều giống nhau. Hạ Hầu Liễm thở dài, không băn khoăn chuyện này nữa, hỏi: "Vậy chúng ta làm gì tiếp? Chúng ta cầm đằng chuôi của Thái hậu cùng Vạn Bá Hải, dù sao cũng phải trị bọn họ một phen ?"
Thẩm Quyết đi tới bên cạnh thần án, khêu khêu tro tàn trong lư hương, khói bay lên lượn lờ, gương mặt y mông lung sau làn khói. Y trầm ngâm hồi lâu, mới đáp: "Vạn Bá Hải không thể chết được, chúng ta phải giữ lại hắn. Hắn nghỉ ở trong chùa hay đại doanh dưới núi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
RomanceTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...