Chương 66: Lòng son tựa gấm

789 57 28
                                    

Dùng xong thiện, Thẩm Quyết mang Hạ Hầu Liễm tới Tĩnh Cung Phường, xe ngựa lộc cộc chạy qua miếu Phúc Tường, Hạ Hầu Liễm vén rèm lên, xem dòng người bên ngoài ồn ào, mấy cụ ông phe phẩy quạt hương bồ đi tản bộ, ven đường có hàng bày bán nhang đèn, hô một tiếng lại to hơn tiếng trước. Khoảng đất trống trước miếu còn có mấy người cởi trần mãi nghệ, ba nam hán xăm trổ kín lưng đang kiễng chân, đứng chồng lên nhau, rất cao. Xe ngựa quẹo vào đường hẻm sau miếu, tất cả ồn áo nào nhiệt cũng bị ngăn cách sau một bức tường, tiếng người xa xa truyền tới, tựa như giữa trần thế huyên nào lập ra một mảnh thế ngoại đào nguyên thanh tịnh, nhưng mà chỉ cần bước ra một cước, là lại có thể lần nữa hòa vào biển người cuồn cuộn.

"Tiền bối rất biết chọn đất, nơi này ồn ào chút, nhưng thuận tiện sinh hoạt, chỉ cần ra đầu hẻm đồ ăn đồ uống đều có, ngay đối diện có tiệm mì Thượng Bạch, đi về bên trái có nhà bán thóc gạo. Gian nhà ba cửa vào ba cửa ra, ở tận cuối cùng nên cũng rất yên tĩnh, không hề ồn ào. Chẳng qua tiệm may mặc y phục có hiếm một chút, bất quá không sao, xiêm áo vớ ngươi cứ vào phủ ta lấy, nhà mình tự làm vẫn cứ là tốt hơn, không cần mượn người ngoài." Thẩm Quyết vừa nói vừa vén rèm đi ra, Hạ Hầu Liễm lấy bục đỡ chân để bên dưới, đưa tay ra đỡ y. Thẩm Quyết hơi ngạc nhiên một chút, đưa tay đặt vào lòng bàn tay Hạ Hầu Liễm, nhiệt độ ấm áp truyền tới, ấm đến tận cõi lòng.

"Mẹ ta thích náo nhiệt, " Hạ Hầu Liễm đi tới, sờ một cái lên sư tử đá trước cửa, nói, "Nàng không có chuyện gì làm liền thích xem người ta vui đùa biểu diễn tạp kỹ, xem kịch võ, rõ ràng bản thân lợi hại hơn nhiều, những chiêu thức kia chỉ là trò trẻ con, nhưng nàng vẫn là thích tinh thần náo nhiệt của nó."

Hắn ngẩng đầu lên, trước mặt là ngói xanh tường trắng, lớp lớp thường xuân bò cao, bên phải là một ô cửa sơn đen, bên cửa ngồi hai con sư tử đá. Trông rất bình thường, giống trăm trăm vạn vạn căn nhà khác trong kinh thành, tiểu môn tiểu hộ, đủ ăn đủ mặc, đóng cửa lại, sống ngày tháng gia thất bình đạm an lành.

Thẩm Quyết đẩy cửa ra, dẫn hắn đi vào. Vừa vào cửa là một bức bình phong hoa sen lá xanh, qua cửa ngăn và nội viện chính là gian nhà chính. Vật dụng trong nhà đều đầy đủ, hai chiếc ghế gỗ dáng mũ quan và ghế kê chân, đằng trước là một bàn trà con gỗ hoa lê mộc, phía trên đặt một đá sơn thủy. Hạ Hầu Liễm từng đi lại nhiều, biết đây đều là sản phẩm vùng Giang Tô. Mỗi vật dụng đều không hề có hoa văn điêu khắc rườm rà, mạ vàng khảm xà cừ lại càng không, thuần trắng mộc mạc đơn giản. Hạ Hầu Liễm vừa nhìn là biết đều do Thẩm Quyết tự sắp xếp, nếu rơi vào tay mẹ hắn, đảm bào là khắp phòng đao thương gậy gộc, gian nhà chính nhất định phải bày một cái đầu sói nhe nanh trấn yểm.

"Cám ơn ngươi, thiếu gia." Hạ Hầu Liễm nhàn nhạt cười.

Thẩm Quyết ngồi xuống ghế, ho khan nói: "Cám ơn cái gì, nhà cũng không phải là ta mua."

"Những thứ đồ trong nhà đều là ngươi đưa tới đi." Hạ Hầu Liễm đáp.

"Thuận tay mà thôi. Ước chừng xuống vài đơn hàng, thủ hạ sẽ tự mua rồi dọn dẹp, không tốn công sức gì." Thẩm Quyết làm ra bộ dạng thờ ơ. Y không nói, thật ra tất cả đồ đạc trong đây đều là y dốc bao tâm huyết, mọi thứ đều phải thông qua y xem xét một lượt mới được bày vào trong. Lại nói đến mấy chiếc ghế kia, kỹ nghệ tuyệt sắc, giá vô cùng đắt, mới đầu người ta căn bản không chịu bán, sau e sợ quyền thế của y mới không can tâm mà bán đi.

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ