Chương 75: Mỹ nhân rực rỡ

694 53 28
                                    

Thẩm Quyết rũ mắt, nhìn hình thêu kỳ lân trên ống tay áo Hạ Hầu Liễm, tất cả đều nhuộm vết máu, lộ ra trung y bên trong cũng dính đầy máu như vậy. Thật là tên ngu ngốc, y nghĩ, vất vả bao nhiêu mới có thể từ Già Lam trốn ra được, nhưng thiếu chút nữa lại đem mạng tế ở chỗ này. Nhưng y lại không nhịn được vui mừng, trong lòng như có một con diều, tung cách bay lên mây xanh. Hạ Hầu Liễm chịu vì y liều mạng, vậy có phải chứng minh y ở trong lòng hắn cũng rất quan trọng, còn quan trọng hơn cả mạng sống.

Thôi, dù sao đã đến nông nỗi này, bọn họ bây giờ là châu chấu trên một sợi dây, đồng sinh cộng tử, cùng tồn cùng vong, y không cần thiết gạt Hạ Hầu Liễm.

Y mím môi, nói: "Là Thái hậu."

Hạ Hầu Liễm ngẩn người: "Không phải ngươi mới vừa đem nhi tử nàng đỡ lên ngôi hoàng đế sao? Nữ nhân này qua cầu rút ván ?"

"Cũng không tính là qua cầu rút ván." Thẩm Quyết đáp, "Ta muốn đem nhi tử nàng nuôi thành phế nhân, nàng tất nhiên sẽ trở mặt với ta."

"Nuôi phế?"

"Không sai, " Thẩm Quyết ánh mắt nhàn nhạt, trên mặt biểu tình gì cũng không có, "Tính kĩ mà nói, ta mới là một đại ác nhân, chuyện Thái hậu làm là vì dân diệt hại. Diêu thị phụ nhân kia nói không sai, ta là Ngụy Đức thứ hai, ta cùng Ngụy Đức, cũng không có gì khác biệt." Y nghiêng đầu nhìn về lá vàng bay lượn khắp núi như hồ điệp, giễu cợt mở miệng, "Tiểu hoàng đế tuy mới là một đứa trẻ, cũng đã có xu hướng thành hôn quân. Ta lấy ca vũ bịt tai nó, dùng rượu thịt mê mờ tâm trí nó, trong báo phòng mải vui đùa nào nghe thấy triều thần trào phúng, trong cung điện nguy nga nào nhìn thấy bách tính lầm than . Bởi vì chỉ khi đế vương ngu ngốc vô đạo, mê mệt thanh sắc khuyển mã, mới có đất cho loại người như ta dung thân."

Hạ Hầu Liễm ngẩn ngơ, không biết nói gì cho phải, kêu khẽ một tiếng: "Thiếu gia..."

"Hạ Hầu Liễm, như ngươi thấy, ta chính là loại hoạn quan nội thị, hút máu tủy Đại Kỳ mà sống." Thẩm Quyết hờ hững, "Cho nên, thái hậu muốn giết ta là đúng, không chỉ nàng, thanh lưu chư thần công, ai ai cũng mong ta chết."

Thẩm Quyết nhìn về phương xa, không dám đối diện Hạ Hầu Liễm, y sợ trông thấy Hạ Hầu Liễm lộ ra vẻ khiếp hoảng hoặc là chán ghét. Y không sợ bách tính triều thần lưu ngôn phỉ ngữ, cũng không sợ đám cấm quân kia lăng lời nhục mạ, thứ duy nhất y sợ là Hạ Hầu Liễm chán ghét ghê tởm mình, dù chỉ một chút. Y giấu đi quá nhiều, người khác chỉ thấy y vạn trượng vinh quang, nhưng không thấy y khom lưng quỳ gối, một điểm này, ngay cả Hạ Hầu Liễm cũng chưa từng thấy qua. Những thứ ti tiện thấp hèn này giống như bọc mủ ẩn núp dưới lớp cẩm bào, y một mực cẩn thận che giấu, nhưng cuối cùng có một ngày áo choàng vẫn bị vén lên, lộ ra sự xấu xí bên dưới, giống vết đậu mùa, đau đớn khó nhịn.

Đi đến hôm nay y muốn quay trở lại đã là điều không thể, leo đến vị trí đốc chủ, y làm bậy quá nhiều, gây thù chuốc oán quá nhiều, nếu có một ngày y không còn là Đông Hán đề đốc, tường sụp người xô, đến lúc đó ngàn vạn người chà đạp, ngũ mã phân thây đều là nhẹ. Y cũng không muốn quay đầu, trốn vào đường cùng ngõ hẻm làm một dân thường nói thì dễ dàng, thuế má lao dịch cần tiền cần mạng, một kẻ làm nông, một ông lão khọm , chỉ cần có chút quyền thế, đều có thể đem y bóp chết. Nếu không thì giống như Hạ Hầu Liễm ngày trước, làm một lưu dân, khắp nơi lang bạt kỳ hồ, không chốn an nghỉ. Thế đạo này không làm dao thớt thì là thịt cá, y đã lãnh hội qua không ít mùi vị bị ức hiếp, nhìn tận mắt Lan cô chết ở dưới đao thích khách, ngoài chạy trốn thì không thể làm gì khác, y không muốn nếm trải thêm lần thứ hai.

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ