Đình viện đã khuya, trong sân đổ đầy ánh trăng
Một thân cô độc bên ánh đèn, Tạ Kinh Lan khép lại một quyển sách bát cổ, nhắm đôi mắt cay cay, gọi một tiếng: "Hạ Hầu Liễm, châm trà."
Lời nói ra khỏi miệng mới phản ứng được Hạ Hầu Liễm đã về nhà của hắn rồi. Đầy sân tiếng gió tiêu điều, xa xa truyền tới mấy tiếng chó sủa, phong cảnh như cũ, chẳng qua là ít đi một Hạ Hầu liễm ồn ào mà thôi. Rõ ràng chỉ thiếu bớt một người, nhưng y cảm thấy cả viện như trống rỗng, toàn bộ Tạ phủ cũng không còn sức sống.
Tạ Bỉnh Phong hiện nay hoàn toàn không để ý đến y, Tiêu thị bệnh vừa khỏi, vẫn còn ở trong phòng nghỉ ngơi, không có thời gian dày vò y. Y thật vất vả mới lại được sống ung dung, mỗi ngày đều như cũ đến trạch viện nghe Đới thánh ngôn giảng bài, trở về nhà liền ở tàng thư lâu ngồi đến khuya lơ khuya lắc. Lan cô già rồi, không có cách nào luôn đi theo y, y lại không quen người khác phục vụ, liền tự mình trông giữ một ngọn đèn một quyển sách, trà nguội lạnh đều không hay biết.
Y nhấc bút lên, định luyện chữ một chút. Bút lạc trên giấy, không tự chủ lại đặt xuống một chữ "Liễm". Y nhớ tới cái thứ thư pháp xấu không chịu nổi của Hạ Hầu Liễm, không biết cái tên kia trở về trên núi sẽ còn tiếp tục luyện chữ không?
Cảm thấy cơn buồn ngủ kéo tới, y thu thập xong giấy mực, liền tắt đèn đi ra. Buổi tối gió lạnh, chó sủa gần xa, vang dội lên mấy tiếng lại im bặt. Tạ Kinh Lan có chút lo lắng liệu chó bên ngoài có xông vào phủ không, y giơ đèn lồng cẩn thận đi trên đường mòn trong bóng tối.
Tựa hồ có tiếng đình viện nào khác đang lao xao, Tạ Kinh Lan ngước đầu, gióng tai nghe tiếng cãi nhau huyên náo mơ hồ truyền tới. Từ trước đến nay chuyện bên ngoài Thu Ngô viện cùng y không có liên quan, y không thèm quản, tiếp tục đi về phía trước. Đột nhiên, một cánh tay từ phía sau đưa tới bịt miệng y, đèn lồng "ba" một tiếng rơi xuống đất, y bị cưỡng ép kéo đến một căn phòng tối đen như mực.
Y phản kháng điên cuồng, đối phương gắng gượng nhận mấy quyền, cả giận: "Đừng đánh đừng đánh! Là ta!"
"Hạ Hầu Liễm!" Tạ Kinh Lan kinh ngạc dừng động tác lại, nhìn trong bóng tối bóng người gần trong gang tấc, "Ngươi tại sao ở chỗ này!"
Thật vất vả mới thích ứng được bóng đêm, y lúc này mới phát hiện Hạ Hầu Liễm đeo một chiếc mặt nạ trắng, người mặc một bộ hắc y, vải mỏng ôm lấy thân lộ ra cơ thể gầy gầy rắn chắc. Trong lòng Tạ Kinh Lan dấy lên dự cảm không lành.
Hạ Hầu Liễm giống như điên cởi quần áo mình ra, nói: "Cởi quần áo, mau cởi."
"Ngươi làm gì! Ngươi rốt cuộc muốn làm gì!" Tạ Kinh Lan trợn mắt há mồm nhìn Hạ Hầu Liễm, "Ngươi đem lời nói rõ ràng cho ta!"
"Mau lên, không còn thời gian!" Hạ Hầu Liễm thấy y bất động, liền đưa tay lột quần áo y, bị y phản ứng kịch liệt, "Già Lam muốn tiêu diệt toàn phủ nhà ngươi, không đi nhanh sẽ không kịp nữa !"
Trên đầu thật giống như thiên lôi giáng xuống, Tạ Kinh Lan níu lấy cổ áo Hạ Hầu Liễm, không thể tin nói: "Ngươi nói gì! ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
RomanceTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...