Chương 39: Kế thâm viễn

639 44 30
                                    

Kinh Đao sơn trang, phong lai thủy tạ*.

Liễu Quy Tàng xếp chân ngồi trên chiếu, trường đao mỏng manh để ngang gối. Bốn phía treo đầy mành trướng, đung đưa theo gió, tựa sương khói mơ hồ. Bên ngoài hồ thủy tạ, bóng cây soi xuống xanh biêng biếc, thị nữ tĩnh lặng đứng xa xa, để y tùy lúc triệu gọi.

Đây vẫn là nơi khiến hắn kiêu ngạo đắc ý, do chính hắn tự tay đốc tạo, mỗi một khối Hoàng Sơn thạch đều từ An Huy ngàn dặm xa xôi chở tới, xếp thành từng động núi giả ngay trước mắt. Hắn tiếp đãi các khách quý đến từ chân trời góc bể tại đây, lắng nghe thanh âm bọn họ khen ngợi không ngớt như tác phẩm trác tuyệt.

"Trang chủ, Đông Hải Nộ Triều tới dâng đao phổ đang đợi trước của!"

"Thái Hành Sơn Thiết Nhất Đao tới dâng đao phổ!"

"Tây hồ Quân Tử Đao tới dâng đao phổ!"

Hắn mở hai mắt ra, tựa con sử tử hùng vĩ nhìn lãnh địa của mình, trong mắt tràn đầy đắc ý.

"Truyền lệnh, bày yến, chư quân cứ tận hứng mà về!"

"Tạ trang chủ!" Mọi người đồng loạt cúi đầu, lần lượt thối lui khỏi phong lai thủy tạ.

Bên ngoài màn trướng bỗng vang lên tiếng vỗ tay, Liễu Quy Tàng quay đầu, nheo cặp mắt lại, nhìn thấy một bóng người màu đen ngồi ở phía bên phải hắn. Người đó đội một chiếc mũ chùm đầu lớn, chỉ lộ ra một chút râu dưới cằm, bởi vì thân ảnh lấp sau trùng trùng rèm trướng, ngay cả bóng người cũng đung đưa lúc ẩn lúc hiện theo gió."

"Chúc mừng Liễu trang chủ được thỏa nguyện, thiên hạ đao phổ tất cả thuộc về Kinh Đao sơn trang, ngài quả xứng danh đứng đầu giang hồ, thiên hạ tông sư."

"Không dám nhận, " Liễu Quy Tàng chậm rãi cầm lên ly rượu, "So với trụ trì các ngươi, ta còn kém rất xa."

"Hắn ẩn cư thế ngoại lâu như vậy, đã sớm bị thế nhân quên lãng, há có thể so sánh với ngài?"

"Ngươi sai rồi, " Liễu Quy Tàng trầm giọng nói, "Chính là bởi vì hắn mai danh ẩn tích, không ai có thể tìm hắn khiêu chiến nữa, nên thanh danh kia không người nào vượt được qua. Ba mươi năm này hắn một bước giết một người, mười bước giết mười người, máu thẫm gót chân, tựa mỗi bước đi đều nở ra một đóa sen máu. Cảnh tượng đó, cho dù ta không trên sát trường, nghe mấy lão già tường thuật lại, đều giống như được tận măt chứng kiến!"

"Đều đã là chuyện quá khứ."

"Nhưng hắn là thần thoại không thể vượt qua!"

Hắc y nhân khe khẽ cười, "Liễu trang chủ, thì ra ngươi muốn tính mạng trụ trì chúng ta?"

"Chỉ cần có ngươi làm nội ứng, thì ta sợ cái gì chứ?" Liễu Quy Tàng cười nói, "Bằng hữu của ta, chẳng lẽ ngươi không muốn trở thành trụ trì kế nhiệm?"

"Người à, thật quá tham lam!" Hắc y nhân thở dài một tiếng, "Thí Tâm Phật Đà là nam nhân đứng trên đỉnh núi hái được sao, ta một con kiến hôi tầm thường, làm sao dám chống lại hắn?"

Liễu Quy Tàng cười nhạt, "Một ngàn lượng mua được tính mạng Già Lâu La, không biết ba ngàn lượng có đủ lấy mạng Thí Tâm?"

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ