Chương 108: Vũ thời thiên mộ

565 31 3
                                    

Hoàng hôn, A Sồ ngồi bên lăng hoa cửa sổ nhìn ra đình viện, mưa bên ngoài rơi tí tách, hoa thụy hương rũ đầu phiền não trong màn mưa, giống như không còn sức sống.

Mấy hôm trước, phiên tử Đông Hán đêm khuya bỗng nhiên ập đến, đem Vân Tiên Lâu lật ngược lên trời. Toàn bộ khách làng chơi cùng kỹ nữ đều bị đuổi xuống giữa sân, mọi người chen thành một đoàn, giống đám gà con bị dọa sợ. Phiên tử gõ cửa, không khác gì ác quỷ lấy mạng. Mọi người vừa thấy màu đen duệ rải chân liền nhũn ra , run rẩy cúi đầu, không ai dám nhúc nhích.

A Sồ cũng trong đám người đó, cùng đám tỷ muội sợ hãi nhìn xung quanh. Nàng thấy thi thể tú bà bị phiên tử khiêng ra, để nằm trên nền đất lát gạch xanh. Trên gương mặt loang lổ phấn trắng của người phụ nữ già giờ chỉ còn một vẻ tĩnh mịch, ngày thường bà lúc nào cũng thần thái phấn khởi, còn không nhìn ra tuổi tác, hiện tại người đã chết, mặt xụi lơ, giống một đám bùn nhão.

Tỷ muội bọn họ đều che miệng, lộ ra ánh mắt kinh hãi. Ngay sau đó lại thêm một thi thể được khiêng ra, A Sồ lập tức nhận ra, là Hạ Hầu, gã người làm của nàng. A Sồ muốn chạy qua, nhưng các tỷ muội gắt gao kéo nàng lại, mấy khách làng chơi cũng ngăn không cho nàng cử động. Nàng chỉ có thể bịt miệng mà khóc, thế giới như đảo ngược một vòng, tất cả thoáng chốc đã đổi thay.

Phiên tử chạy ra chạy vào trong viện, khám xét ra rất nhiều ấm thuốc cùng bầu rượu cất giữ cực lạc quả. Toàn bộ vật chứng đều vất ra giữa sân, đám nữ nhân vừa nhìn mặt đã trắng bệch. Quan phủ sớm có lệnh cấm mua bán cực lạc quả, tuy rằng ở những nơi không thấy ánh sáng như kỹ viện vẫn ngầm lưu thông, nhưng một khi bị tra được chính là tội lao tù án tử.

Thủ lĩnh đương đầu dùng đao gạt qua gạt lại đám bình bình lọ lọ liểng kiểng, liếc mắt nhìn đám nữ nhân đang sợ hãi, hừ một tiếng nói: "Quả nhiên đều là loạn đảng Già Lam, giải hết đi!"

Chớp mắt tiếng khóc rung trời, A Sồ cũng thất kinh, ở đâu ra nhiều cực lạc quả đến vậy? Nàng chưa từng dùng đến cũng bị bắt vào đại lao sao? Đám tỷ muội nàng khóc cầu xin: "Đại nhân minh xét, thứ này đều là tú bà cung cấp cho chúng ta, Già Lam là gì, chúng ta không biết a!"

Phiên tử mắt điếc tai ngơ, khách làng chơi bị đẩy ra đứng sang một bên, đám kĩ nữ xếp thành một hàng bị dẫn rời khỏi sân. Giáo úy cầm roi đi phía trước và phía sau, dáng vẻ như đang lùa một đàn gia súc. Dung mạo ngày thường trang điểm xinh đẹp của các nữ nhân đều không còn nữa , lời nói ôn nhu đều thay thành tiếng khóc thét chói tai

A Sồ bị xô đẩy đến choáng váng đầu óc, khi ra khỏi viện mới nhớ tới nàng còn có cứu tinh Hạ Hầu Liễm. Vội xách váy nghiêng ngả quỳ xuống dưới chân người cầm roi, ai oán nói: "Đại nhân, dân nữ là người quen của đại nhân Thẩm Liễm, xin ngài cho dân nữ gặp hắn một lần, hắn nhất định nguyện ý cứu ta."

"Ngươi là A Sồ?" Đương đầu đứng bên cạnh hỏi.

"Là là, là ta." A Sồ vội vàng gật đầu.

"Ngươi không cần đi theo , qua bên kia." Đương đầu chỉ chỉ về phía hành lang.

Tai qua nạn khỏi còn chưa kịp vui sướng, A Sồ đã nghe các tỷ muội sau lưng xin cứu mạng, vội tiếp tục dập đầu cầu tình, đương đầu kia xắn ống tay áo, nói: "A Sồ cô nương, ngươi có biết vì sao Vân Tiên Lâu bị tra xét không? Ma ma của các ngươi là gián điệp Già Lam. Đốc chủ truy lùng Già Lam lâu như vậy, không quản là hoàng thân quốc thích hay dân thường, dính đến Già Lam chính là án tử. Ngươi vận khí tốt, đốc chủ mở miệng vàng tha ngươi đường sống, những người khác thì khỏi nghĩ."

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ