Mùng một tháng giêng.
Trời còn chưa sáng, khắp nơi lờ mờ tối , tiếng nước tí tách từ trong cung điện theo gió truyền tới, không nhanh không chậm kéo thành một chuỗi dài. Tư Đồ Cẩn chen qua giữa đám thái giám đang đi đi lại lại như con thoi, một canh giờ nữa Hoàng thượng sẽ lên Thiên môn tiếp kiến văn võ bá quan, phiên vương liệt hầu, sứ thần các nước hải ngoại khắp nơi đổ về, đám thái giám của tư lễ giam bận bịu không ngớt, kẻ thì bưng nước đi thay trà trước ngự tiền, kẻ thì đang cẩn thận khom người đốt hương, ai cũng cắm cúi, tựa như con kiến chạy tới chạy lui dưới cung điện nguy nga. Thấy Tư Đồ Cẩn, họ không kịp hành lễ, vội gọi một tiếng "Đại đương đầu" liền cứ như vậy mà đi qua.
Thẩm Quyết đã dậy rồi. Y là người đứng đầu tư lễ giam, trăm quan bên dưới, y tất phải mặc mãng bào đeo loan đới, hầu hạ bên cạnh hoàng đế, mắt nhìn xuống đám quần thần mênh mông lẫn trong bụi trần dập đầu hô vạn tuế vang dội. Y trước nay không lề mề, thường đúng giờ mà rời phòng ngủ, mang theo một đoàn thái giám, đi cung nghênh tiểu hoàng đế còn đang ngái ngủ không rời được giường.
Tư Đồ Cẩn đi tới thượng phòng, đã có một đội người hầu ở ngoài cửa, có kẻ trên tay bưng khăn, kẻ thì nâng xà phòng, còn bưng chén nước súc miệng, chờ Thẩm Quyết thay xong triều phục bên trong, liền đi vào phục vụ.
Tư Đồ Cẩn gõ gõ cửa, thấp giọng nói: "Đốc chủ, ty chức có chuyện quan trọng cầu kiến."
"Đi vào." Tiếng Thẩm Quyết vang lên.
Tiểu thái giám đẩy cửa nối đuôi mà vào, Tư Đồ Cẩn đi chính giữa, Thẩm Quyết ngồi trên ghế cao, mãng bào nghiêm chỉnh gọn gàng, loan đới bên hông ngay ngắn, chỉ còn tóc chưa chải, mái tóc đen dài buông trên vai. Một tiểu thái giám cầm lược ngà voi đứng ở sau lưng chải tóc cho y, một người khác giơ gương cho y nhìn, còn có người đưa lên chén nước súc miệng cùng bột làm sạch răng, Thẩm Quyết vừa súc miệng vừa nghe Tư Đồ Cẩn đáp lời.
"Đêm qua ty chức nhận được mật báo, thám tử nằm vùng ở Ứng thiên phủ Hưng Khánh bang của chúng ta bị mất liên lạc, mùng một tháng chạp người trung gian có gặp hắn một lần, sau đó liền bặt vô âm tín, Đông Hán lật tung cả thành Nam Kinh cũng không tìm được."
Hưng Khánh Bang là đội hải vận lớn nhất Ứng Thiên Phủ, thường bôn ba giữa Giang Chiết và Kinh Tân, thời điểm xuân hạ ấm áp mặt sông không đóng băng, bọn họ còn có thể ra Sóc Bắc làm ăn. Đầu năm ngoái Thẩm Quyết cài vào ba thám tử ở Hưng Khánh Bang, trong đó có một người ngồi vị trí hàng đầu trong bang. Nhưng bắt đầu từ tháng mười một, tin tức từ ba người liên tục đứt gãy. Dựa theo kinh nghiệm ngày trước, hoặc là thân phận bại lộ, bị người của hắc đạo xử, hoặc là đã phản bội. Nhưng ba người đều cùng lúc bốc hơi, ngay cả bóng dáng cũng không thấy, tựa như chưa bao giờ tồn tại trên đời.
Thẩm Quyết cau mày, lấy khăn lau mặt, đứng lên khỏi ghế, cất bước ra cửa, "Những thám tử khác ở Ứng thiên phủ nói thế nào? Hưng Khánh bang giao dịch mật thiết với Lai Phúc bang, Lai Phúc bang bên đó có tin tức gì không?"
Tư Đồ Cẩn đi theo sau lưng Thẩm Quyết, nói: "Thám tử của Lai Phúc bang cũng mất dạng. Ngày hôm trước ty chức nhận được công văn từ Linh Châu vệ, thám tử của Dương Hà bang cũng mất tin tức. Đốc chủ, thám tử nằm vùng của chúng ta ở các đại bang... đều mất sạch."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
RomanceTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...