Chương 89: Mất đi tri kỉ

521 44 11
                                    

Vải buông rủ trước linh đường, bên dưới có mấy hòa thượng thấp giọng đọc kinh văn. Cửa không đóng, tuyết từ bên ngoài bay vào, rơi trên đỉnh đầu Minh Nguyệt, khiến nàng bỗng chốc như một đêm đầu bạc trắng.

Hạ Hầu Liễm châm hương rồi lui sang một bên. Hắn cảm thấy bi ai, lại cảm thấy hoảng hốt, người tối qua còn cùng mình nói chuyện, sao hôm nay đã không còn nữa ? Người tới dâng hương phần lớn đều là đồng liêu, Tư Đồ Cẩn tốt bụng, rất nhiều người từng nhận ân huệ của hắn. Đám phiên tử lần lượt lên thắp hương, sau đó yên lặng lui sang một bên.

Tiếng tụng kinh chầm chậm, kết thành một mảnh sương mù buồn thảm bao phủ linh đường. Hạ Hầu Liễm đè nén nỗi lòng, đi ra ngoài hít thở không khí. Có mấy người đi ra từ sau tấm bình phong, là Thẩm Quyết cùng Thẩm Vấn Hành. Thẩm Quyết vừa rời khỏi cung, một đường cưỡi ngựa lao tới, trên mũ ô sa cùng áo bào phủ đầy tuyết trắng. Y nhìn Hạ Hầu Liễm một chút, rồi cất bước muốn đi vào cúng tế, nhưng ống tay áo lại bị một bàn tay nhỏ trắng trẻo níu nấy. Quay đầu nhìn lại, thì là một cô bé bé xíu, mặc hiếu y, mở hai mắt thật to nhìn y.

Thẩm Quyết biết nàng, nàng là nữ tử của Tư Đồ Cẩn, Tư Đồ Lộng Ngọc.

"Đốc chủ thúc thúc, phụ thân ta bao giờ mới tỉnh? Đã ngủ rất lâu rồi. Phụ thân từng hứa cho ta cưỡi ngựa." Ngọc Tả Nhi cắn đầu ngón tay hỏi. Nó mới bốn tuổi, vẫn không hiểu rằng cha nó sẽ vĩnh viễn không tỉnh lại nữa, sau này cũng sẽ không còn ai cho nó ngồi trên lưng cưỡi ngựa.

Đây là lần đầu tiên Thẩm Quyết cảm thấy không biết đối đáp thế nào, hai người mắt lớn trừng mắt nhỏ, đối mặt hồi lâu cũng không trả lời.

Hạ Hầu Liễm liền ngồi xuống, xoa xoa đỉnh đầu nàng: " Chờ ngươi trưởng thành, thì cha sẽ tỉnh. Cho nên Ngọc Tả Nhi phải nghe lời mẫu thân, ngoan ngoãn trưởng thành nhé."

Ngọc Tả Nhi nghi ngờ hỏi: "Nhưng đã ngủ lâu như vậy, cha không muốn ăn cơm sao?"

"Cha đi làm thần tiên rồi, thần tiên thì không cần ăn cơm."

"Vậy nếu ta muốn tìm cha chơi thì làm thế nào?" Ngọc Tả Nhi cúi thấp đầu nhìn chân mình buồn bực nói, "Cha thường không chịu về nhà, không chơi với Ngọc nhi. Nếu Ngọc nhi muốn nói chuyện với cha thì làm thế nào?"

Hạ Hầu Liễm kéo cánh tay bé nhỏ của nàng, nói: "Nếu Ngọc Tả Nhi nhớ cha, có thể nói chuyện với những vì sao. Cha sẽ nghe được, chờ Ngọc Tả Nhi ngủ, sẽ đến trong mộng tìm."

"Có thật không?"

"Dĩ nhiên, " Hạ Hầu Liễm vỗ ngực bảo đảm, "Mẹ ta cũng làm thần tiên trên trời, mỗi lần ta nhớ mẹ, sẽ trò chuyện với sao trời, buổi tối nàng sẽ tới trong mộng tìm ta uống rượu. Nhưng có lúc nàng bận việc không có nhà, có thể không nghe được, thì sẽ không tới được. Cho nên Ngọc Tả Nhi phải kiên nhẫn, phải chầm chậm mà đợi."

Ngọc Tả Nhi chần chờ nhìn Hạ Hầu Liễm hồi lâu, mới khẽ gật đầu ừ một tiếng, nghiêng đầu đi theo nha hoàn ra chơi tuyết.

Thẩm Quyết nói: "Nó sớm muộn sẽ biết."

"Có thể kéo dài chút nào thì tốt chút ấy, nó còn nhỏ như vậy, ít nhất còn có thể vui vẻ một chút." Hạ Hầu Liễm đáp.

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ