Chương 70: Đáy mắt tựa sóng thu

753 50 25
                                    

Lúc Thẩm Quyết trở lại, Hạ Hầu Liễm ngồi ở ngưỡng cửa đốt đèn lồng. Phía sau là cánh cửa màu nâu , trên đầu rơi xuống tua rua đèn lồng đỏ thẫm, mềm mại tỏa ánh sáng mơ hồ, hắn ngồi đó như một vết mực nhàn nhạt. Tiếng chuông trên mái hiên vang lên tinh tang, một chuỗi dài phiêu diêu, Hạ Hầu Liễm nghe thấy tiếng bước chân y, ngẩng đầu lên, vẫn là nụ cười ôn hòa đó, ánh sáng nâu đỏ cùng tiếng chuông tung bay như được nghiền nát thành một đạo ánh sáng, hòa tan trong đôi mắt đen sâu thẳm của hắn.

Thẩm Quyết chê ngưỡng cửa bẩn, muốn hắn ngồi dưới hành lang nói chuyện.

Hạ Hầu Liễm xách chậu ngồi xuống cạnh Thẩm Quyết, lại lấy cây sậy nhặt lên, dùng đầu ngón tay ép cong. Thẩm Quyết nhìn hắn làm đèn lồng một hồi, cất tiếng hỏi: "Tại sao phải nhắm vào Chu Hạ?"

"Ta thấy không vừa mắt đi." Hạ Hầu Liễm đáp, "Nàng là người của Thái hậu, ngươi cũng không thể làm gì nàng. Thân phận ngươi, đâu thể tùy tiện sỉ vả nữ nhân, " hắn xoay đầu lại cười, "Vậy thì để ta, dù sao ta là lưu manh, nói chuyện không có quy củ như vậy. Nàng chịu thiệt cũng phải ngậm tăm, còn có thể làm gì ta."

Thẩm Quyết "hừ " một tiếng, mặt đầy khinh thường nói: "Ngươi là lo ta chịu thua thiệt? Còn muốn giúp ta hả giận?"

Hạ Hầu Liễm cúi đầu miết miết cây lau, nói: "Không phải lo ngươi thua thiệt, là lo ngươi không vui."

Thẩm Quyết sửng sốt một chút, sau đó nhàn nhạt nói: "Cũng đã quen rồi."

Hạ Hầu Liễm nhìn nóc hành lang hồi lâu, bỗng nhiên nói: "Trước kia lúc ta còn lăn lộn bên ngoài, oai phong mấy năm, ngươi có từng nghe qua? Hiệu Vô Danh Quỷ, còn lên cả 《 Già Lam điểm quỷ bộ 》 ."

Thẩm Quyết hơi có chút khinh bỉ nhìn hắn, "Làm sao, nhàn rỗi không chuyện gì làm, muốn cùng ta ôn lại lịch sự hào hùng sao?"

"Dĩ nhiên không phải, " Hạ Hầu Liễm có chút bất đắc dĩ lầm bầm, "Ta nào dám khoe khoang bên cạnh ngươi? Ta là muốn nói, hồi đó mọi người đều cảm thấy ta đỉnh ta lợi hại, Hoành Ba đao tảo biến giang hồ, người gặp phong hầu. Nhưng thật ra không phải như vậy, đi đêm lắm có ngày gặp ma. Lúc trên sát tràng bọn họ chết dưới đao của ngươi, buổi tối khi nằm mơ, tất cả sẽ quay lại tìm ngươi, ở bên tai mà gọi tên ngươi. Mà khi đó, ngươi chém nhiều đao thế nào chăng nữa cũng không thể giết chết bọn họ."

Hắn sờ một cái lên vết sẹo bị tên đâm trên tay mình, "Khi đó ta có thói quen đi ngủ ôm Hoành Ba, người khác đều nói ta cảnh giác, ngủ cũng đề phòng ban đêm cừu gia tìm tới cửa. Thật ra thì không phải, ta đề phòng không phải kẻ địch đến từ ngoài cửa, mà là từ trong mộng."

Rõ ràng một thanh niên mới hai mươi tuổi hơn, còn là một thích khách, nhưng đầy miệng thần thần quỷ quỷ như ông già. Thẩm Quyết không biết làm sao, nhưng hiểu lòng hắn, cầm cổ tay của hắn nói: "Đừng sợ. Bây giờ ngươi thay hình đổi dạng, quỷ cũng không tìm được ngươi."

"Cho nên, thật ra oai phong mặt mũi đều là giả." Hạ Hầu Liễm chậm rãi nói, "Thiếu gia, ngươi đối với ta không cần che giấu, ngươi nếu cảm thấy không vui, thì đừng để trong lòng."

Thẩm Quyết hiểu ra người này vòng vo một hồi, rốt cuộc muốn nói cái gì. Thì ra hắn sợ y trong lòng mất hứng, lại không nói. Không vui sao? Đến bây giờ, y sớm đã không còn cảm giác gì. Gặp kịch thì diễn, y đã sớm dấn thân vào. Không những dấn thân, hơn nữa còn dày công tôi luyện, giả có thể bị y diễn thành sự thật, xấu cũng có thể bị y biến thành tốt đẹp. Cái gì là vui hay không vui, đạt được mục đích không phải tốt rồi sao ? Y cau mày, nói: "Đừng cả ngày muối mặn lo cà rốt nhạt, bản thân thái bình rồi liền suy tư cho người khác, ta không cần ngươi bận tâm." Y dừng một chút, lại nói, "Cũng không cần ngươi thông cảm."

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ