"Ngươi nhìn ta giống như sẽ biết hát kịch sao? Nhảy múa đúng là cũng có biết một chút."
Tạ Kinh Lan chợt nhớ tới trước lúc lên thuyền cổ tay Hạ Hầu Liễm bắn ra một tia bạch quang, liền túm lấy tay phải hắn, kéo tay áo hắn lên. Hạ Hầu Liễm không kịp phòng bị, liền bị bắt sống, Tạ Kinh Lan định thần nhìn lại, ngạc nhiên nói: "Đây là thứ đồ chơi gì?"
Trên cổ tay của hắn đeo một chiếc vòng bảo vệ bằng sắt, trên chiếc vòng có một cái chốt nhìn rất tinh xảo, Tạ Kinh Lan nghi ngờ nhìn hắn: "Ngươi sao lại có thứ đồ này ?"
"Ách..." Hạ Hầu liễm ân ân a a nửa ngày, cũng không nói được nguyên do.
"Ngươi trước ở tàng thư lâu cũng đề cập tới mẹ ngươi, mới vừa còn nói vào nam ra bắc. Chẳng lẽ..."
Hạ Hầu Liễm đầu đầy mồ hôi, tay chân lạnh như băng, trong đầu nghĩ lúc này phải cứu vãn thế nào, nếu như bị Tạ Kinh Lan biết hắn là thích khách vậy coi xong, thích khách một khi bại lộ thân phận thì nhất định phải rút lui.
Mặc dù hắn vẫn chưa được treo tên, không tính là thích khách chân chính.
Tạ Kinh Lan dáng vẻ một bộ bừng tỉnh hiểu ra, nói: "Mẹ ngươi cũng là một tên ăn trộm, trộm đồ là tổ nghiệp nhà các ngươi? Vậy không thể gọi là ăn trộm, phải gọi giang hồ đại đạo a."
Hạ Hầu liễm: "... Ngươi nói là gì,thì là đó..."
Tạ Kinh Lan buông tay áo hắn xuống, nói: "Đồ chơi này ngươi phải giấu kĩ, chớ để người ngoài phát giác. Ta biết thi thư có thể gia truyền, võ học có thể truyền tông, không nghĩ tới ăn trộm cũng có thể trở thành tổ nghiệp. Ăn trộm gà trộm chó, không phải là việc quân tử nên làm, thật may ngươi bây giờ hoàn lương, sau này sống làm việc tốt, chớ có lại dùng mấy thủ đoạn như vậy nữa."
Hạ Hầu Liễm ra bộ ngoan ngoãn đáp ứng, âm thầm lau một trán đầy mồ hôi lạnh.
Tạ Kinh Lan nhìn chân trời nhàn nhạt mây khói, chợt có cánh chim lướt qua, chốc lát mất tung ảnh.
Nếu như biến thành chân trời mây khói cùng cánh chim kia, vô tri vô giác, liệu còn có thể không oán không hận nữa không ?
Y nhẹ giọng nói: "Hạ Hầu Liễm, ngươi kể ta nghe chuyện cha mẹ ngươi đi."
"A?"
"Ta vốn tưởng rằng, mặc dù mẹ ta chết, ít nhất ta còn có cha, người chẳng qua là ở kinh thành xa xôi, chiếu cố không tới ta, nhưng trong lòng sẽ hay nhớ mong ta. Không nghĩ tới, người căn bản quên mất có nhi tử như ta rồi." Tạ Kinh Lan cười đến lạnh lẽo, "Ngươi cùng ta nói một chút chuyện cha mẹ ngươi đi. Ta thật là tò mò, có cha mẹ là cảm giác gì."
"Cái đó, thật ra thì, ta cũng không có cha." Hạ Hầu Liễm gãi đầu một cái, "Ta từ nhỏ đi theo mẹ, trước kia ở trên núi, mẹ ta là người đứng đầu, ba ngày thì hai buổi ở bên ngoài làm ăn, có lúc mấy tháng cũng không thấy được mặt. Nhưng mẹ ta chỉ cần rảnh rỗi, liền mang theo ta vào núi đánh gà rừng, bắt thỏ, móc ổ chim, rất vui."
"Trên núi điều kiện không tốt, đặc biệt người như chúng ta, sống nơi ngóc nghách hiểm trở, đất đai hay mất mùa, , có bạc cũng không dùng đến. Có lúc nhà không vét được cái gì ăn nữa, mẹ ta liền dẫn ta đi mấy dặm đường đến nhà người khác xin ăn chùa cơm. Có lúc nể mặt mũi mẹ ta, dầu gì cũng còn có thể được ăn một bữa, có lúc người ta không quan tâm, cầm cây chổi đem hai ta đuổi ra. Có điều mẹ ta giáo dục ta, không phải sợ mất thể diện, đồ ăn trong miệng mình là của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
Lãng mạnTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...