Chương 31: Cùng quân ly biệt

583 46 20
                                    

Trên người nàng có một loại sát khí rửa không sạch, một cái cau mày một cái nhếch môi đều tựa hồ ẩn giấu sát cơ.

Thích khách, đây mới thật sự là thích khách.

Nhớ tới Hạ Hầu Liễm, Thẩm Quyết khắc chế nỗi sợ trào dâng trong lòng, nói: "Hạ Hầu Liễm hắn..."

"Ta biết, tránh ra." Hạ Hầu Bái đẩy Thẩm Quyết qua một bên, lướt qua vai Thẩm Quyết bước vào trong, đi tới bên mép giường Hạ Hầu Liễm.

Hạ Hầu Liễm trợn to mắt, mặt không thể tin, "Cao nương nương! ?"

"Bà nội ngươi, uổng công nuôi cái đứa con trai ngu ngốc này, lão tử dịch dung ngươi liền không nhận ra ta." Hạ Hầu Bái vừa móc một viên thuốc từ trong túi ra, vừa tức giận nói, "Cho ngươi hai lựa chọn. Thứ nhất, không trở về Già Lam, ở lại nơi này chờ chết, thứ hai, uống thuốc, trở về Già Lam. Chọn một đi."

Hạ Hầu Liễm lúc ấy mới kịp phản ứng, đưa ra gương mặt đầy máu nửa sống nửa chết nói: "Người thật là mẹ ta."

"Ta chính là mẹ ngươi đây, không phải mẹ ngươi còn giả trang làm người điên ở hoàng cung bồi ngươi lâu như vậy sao?" Hạ Hầu Bái xé tấm da giả xuống đáp trên đất, lộ ra gương mặt đẹp rực rỡ đến độ tinh xảo . Mẹ con họ dung mạo rất giống nhau, nếu Hạ Hầu Liễm có thêm mấy phần sát khí, nói là dung mạo hoàn toàn giống nàng như đúc cũng không sai.

"Uống đi, Hạ Hầu Liễm." Thẩm Quyết bỗng nhiên lên tiếng, "Đừng ở lại hoàng cung nữa, ngươi không thuộc về nơi này."

"Lời này rất đúng." Hạ Hầu Bái cười nói, "Ngươi bộ dạng ngốc ngếch như vậy còn muốn lăn lộn ở đây, nhét vào kẽ răng người ta còn không đủ ." Nghiêng đầu nhìn Thẩm Quyết, "Tiểu tử kia, chớ dùng ánh mắt đó nhìn ta. Chuyện này ta cũng bất khả kháng, sinh tại Già Lam, mệnh định sẵn như vậy. Thất Nguyệt Ban ai cũng phải uống, bao gồm ta, thuốc giải chỉ trụ trì có. Đao pháp của hắn tuyệt mạnh, ta cam bái hạ phong, chỉ có thể ngoan ngoãn làm tay sai của hắn."

Thẩm Quyết thu ánh mắt, nhìn về nơi khác.

Thở dài, Hạ Hầu Liễm nhận lấy thuốc trong tay Hạ Hầu Bái, nhai mấy cái, rồi nuốt xuống.

Người vẫn cứ nhũn ra, trời đất tối sầm cơn buồn ngủ ập tới, Hạ Hầu Liễm hơi thở mong manh mà nói: "Mẹ, để cho ta ngủ một chút, sáng mai chúng ta đi."

Hạ Hầu Bái tùy tiện đáp ứng, lau sạch máu trên mắt hắn, giúp hắn đắp chắn, hạ rèm, ngồi bên bàn bát tiên, tự rót cho mình chén trà.

"Hắn thật ra chỉ có một lựa chọn." Thẩm Quyết bỗng nhiên nói.

Động tác thổi trà của Hạ Hầu Bái ngừng một lát, liếc mắt về phía Thẩm Quyết.

"Nếu như hắn không đáp ứng cùng ngươi đi, ngươi liền sẽ giết ta."

Hạ Hầu Bái cười một tiếng, nói: "Nhưng ta cũng chưa nói lời này."

"Thất nguyệt ban rốt cuộc là cái gì?"

"Một loại ẩn thuốc* của Miêu Cương, bất quá lại không đơn giản chỉ gây tê liệt như ẩn thuốc thông thường, mười ngày nửa tháng không dùng sẽ khiến người sống không bằng chết, mỗi rằm tháng bảy hàng năm thất nguyệt ban phát tác một lần, uống thuốc giải thì qua, không uống... thì chỉ có thể chịu đựng, hậu quả không biết."

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ