Mùa hè Giang Nam, mưa tới bất chợt. Khi Hạ Hầu Liễm đến Huy Châu phủ, vừa đúng lúc cơn mưa mù trời theo sát gót chân. Hạt mưa dầy đặc rơi ào ào xuống đường đá xanh, tựa cả ngàn mũi kim châm. Chiếc thuyền nhỏ giữa mù mịt đất trời men theo dòng sông mà tiến về phía trước, hai bên bờ là ngói đen tường trắng, liễu xanh thược dược đỏ.
Vạn Xuân Lầu ở bên kia bờ sông, mấy thuyền hoa bên dưới đều là nhà hắn, có thể nói là kỹ quán lớn nhất ở Huy Châu. Ban ngày không đón khách, nhưng cũng vẫn thả trôi lờ lững, đám nhóc thay phiên nhau trực phải chọn hoa quả thịt cá, đầu bếp quá bận bịu sẽ không chú trọng đến sự tươi ngon của thức ăn.
*Thuyền hoa: Thuyền trang trí lộng lẫy để đón khách
Hạ Hầu Liễm là đầy tớ riêng chỉ để phục dịch cho tiểu nương tử Nguyệt Nô, cũng chẳng có việc gì, ngồi lười nhác ở hành lang.
Nguyệt Nô hiện giờ đã trở thành người rực rỡ nhất Vạn Xuân Lầu, chơi nổi đến mức muốn lấn át cả hoa khôi. Bởi vì nàng sắp được gả cho lão tướng quân áo gấm về làng Lục Kình Thương. Tháng trước Lục Kình Thương tới vãn lâu nghe hát, liền lập tức nhìn trúng hoa khôi nương tử ôm đàn Nguyệt Nô. Đây quả là vận khí tốt, Nguyệt Nô bị bán vào Vãn Xuân Lầu còn chưa được mấy tháng, mười ba tuổi, nụ còn chưa nở, đang học làm mấy chuyện lặt vặt, không nghĩ tới chớp mắt lại được Lục Kình Thương coi trọng.
Đến nhà người giàu có làm vợ bé là chuyện các cô nương trong lâu nằm mơ cũng không nghĩ tới, không ngờ Nguyệt Nô một tiểu nha đầu làm việc vặt lại có diễm phúc này. Các cô nương bên ngoài không biểu hiện gì, nhưng sau lưng lại nói không biết bao nhiêu lời chanh chua.
Nha đầu mười ba tuổi, còn chưa biết gì. Nàng chỉ biết bị phụ mẫu bán vào kĩ quán là chuyện đáng buồn, nhưng lại không biết gả cho tướng quân đã sáu mươi tuổi thì nên vui mừng. Hạ Hầu Liễm lấy thân phận đầy tớ của nàng, cùng theo nàng về Lục phủ. Ngày hôm trước Lục gia tới đưa lễ vật, đèn đuốc rực rỡ, Nguyệt Nô ngước khuôn mặt nhỏ nhắn cỡ chừng bàn tay, thấp giọng hỏi Hạ Hầu Liễm : "Tiểu Liễm, ngươi sợ sao?"
Ta sợ cái gì, người nên sợ là ngươi. Hạ Hầu Liễm bực bội nghĩ.
Bất quá cũng không vấn đề gì, trước khi Lục Kình Thương đụng được đến Nguyệt Nô, Hạ Hầu Liễm sẽ giết hắn, hoặc là bị hắn giết. Nói tóm lại, đêm tân hôn chắc chắn không thành.
"Có thời gian rảnh rỗi mà lo cho người ngoài, không bằng ngươi tự lo cho chính mình đi." Sau lưng truyền tới thanh âm quen thuộc, Hạ Hầu Liễm ngước mắt lên, thấy Thu Diệp đang đến gần.
Hắn giống như đi guốc trong bụng Hạ Hầu Liễm, mỗi khi trở về chỉ cần nhìn sắc mặt Hạ Hầu Liễm cũng biết hắn đang suy nghĩ gì.
"Thu sư phụ, sao người lại tới đây?"
"Lần này ta sẽ là trợ thủ cho các ngươi. Sau khi ngươi và mẹ ngươi đắc thủ, ta sẽ mai phục ở đầu hẻm, giúp các ngươi cản người."
Đắc thủ? Hạ Hầu Liễm có chút sững sờ. Hắn ba lần ám sát, ba lần thất bại. Lúc này thật có thể thuận lợi sao? Dùng chân cọ cọ một viên đá trong bùn, Hạ Hầu Liễm nói: "Ngài có thể đi khuyên nhủ mẹ ta, để cho nàng chớ làm như vậy, ta đi một mình cũng được. Cùng lắm là mất một cái mạng, cứ phải ép ta như vậy sao? Nếu ta đắc thủ không sao, vậy nếu ta chết ở bên trong, Lục Kình Thương kia ra cửa cũng đem nàng chém, người một nhà đồng loạt cùng chết ở Lục phủ thì còn ra cái thá gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
عاطفيةTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...