Chương 22: Hoa diệp ảnh

733 48 3
                                    

Trong đêm tối, Thừa Càn cung đèn đuốc vẫn sáng choang.

Tiếng nữ nhân rên rỉ kêu la thảm thiết vang khắp cung điện, phiêu diêu bên dưới đèn lồng, hàng cung nữ bưng từng chậu máu nối đuôi ra, một hàng cung nữ khác bưng kim bồn sach sẽ nối đuôi mà vào, máu nhiều đến mức khiến người thấy mà sợ, màu đỏ tươi đốt mắt. Các thái y đứng ở ngoài cửa góp đầu thấp giọng thương nghị, nếp nhăn trên mặt đầy vẻ thâm thúy, giống như vết nứt già cỗi trên thân cây.

Nữ nhân sinh con đều giống như đi qua một lần Quỷ Môn Quan, rất hiển nhiên, Mã quý phi cũng không tránh nổi ải này.

Tư Đồ Cẩn không nhúc nhích đứng dưới mái hiên, hạt mưa lất phất táp lên mặt hắn, hắn nhẹ nhàng chớp chớp mắt.

Hắn năm nay hai mươi tuổi, mặt mũi thanh tú mà nghiêm nghị lạnh lùng, đuôi mày sắc bén, sống mũi cao thẳng, gương mặt giống như mang vẻ người lạ chớ lại gần, hơn nữa hắn rất ít nói chuyện, người không quen biết sẽ cho rằng khó mà ở chung một chỗ với hắn, nhưng thực ra hắn chỉ là không biết nói chuyện mà thôi. Bởi vì như vậy, bằng hữu của hắn rất ít, các giáo úy của Vũ Lâm vệ mỗi khi hẹn uống rượu hoa, đánh bạc bình thường đều không rủ theo hắn, lúc tám chuyện bát quái tam cung lục viện tiền triều hậu điện cũng không phải chuyện của hắn, mặc dù hắn vốn cũng không có hứng thú, chẳng qua đôi lúc sẽ cảm thấy có một tia hiu quạnh.

Ở Vũ Lâm vệ gần ba năm, chỉ có thể cùng một đồng hương nói chuyện, dù sao ít nhiều cũng có chút thất bại.

Hắn có lúc sẽ cảm thấy làm Vũ Lâm vệ không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ hoàng cung, mà việc cùng đồng liêu uống rượu khoác lác trò chuyện lúc rảnh rỗi cũng là một phần trách nhiệm. Hắn mặc dù luôn điểm danh đúng giờ, tuân thủ kỷ luật, nhưng cuối cùng vẫn là không làm tròn bổn phận.

"Ài, nói vị Quý phi nương nương này cũng thật lắm tai ương. Tránh thoát Cao phi mưu hại, cũng không tránh khỏi bị thích khách ám sát. Một bữa thọ yến đang yên yên lành lành, bị thích khách phá rối không nói, còn bị dọa tới sinh non." Đám Vũ Lâm vệ đồng bạn bên cạnh thấp giọng xì xào, trên mặt lộ ra vẻ tiếc thương.

Một người khác đáp: "Ngươi nói thích khách này rốt cuộc là ai phái tới?"

"Chẳng lẽ là Ngụy công công? Người nào không biết nương nương xưa nay không thích hoạn quan, thường bên gối Vạn tuế gia dèm pha, lần trước Hoàng Hà nạn lụt, nương nương còn đưa ý kiến nói hoạn quan có giữ lại tiền tài cũng vô dụng, không bằng đem gia tài của Ngụy công công tịch thu sung công quỹ giúp nạn thiên tai. Nghe nói Ngụy công công sau đó lúc không có ai đã nổi trận lôi đình, ngày thứ hai liền tặng cho Vạn tuế gia một đội vũ nữ nhạc công.

Mưa lớn dần, giọt mưa dọc theo áo giáp chảy vào trong quần áo, màu vàng nhạt của duệ tát đậm thành một mảng, Tư Đồ Cẩn khẽ động.

Chuyện kia hắn cũng biết, đoàn nữ nhạc này là từ Dương Châu tới, có nữ nhân Giang Nam đặc biệt yêu kiều, mỗi một ánh mắt đều mê mị ướt át long lanh nước. Lúc các nàng múa, hắn đúng lúc đang thi hành nhiệm vụ trong điện.

Đồng bạn lắc đầu thở dài nói: "Vẫn là Quý phi nương nương thủ đoạn lợi hại, Ngụy công công vắt hết óc muốn tranh sủng đều không được. Chỉ bất quá Quý phi nương nương sinh, làm sao không thấy Vạn tuế gia?"

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ