Ti lễ giam, nội trực phòng.
"Ba " một tiếng, bạt tai hung hãn đáp xuống mặt, da thịt ấn lên một mảnh hồng hồng, giống lớp tàn trang chưa lau hết. Thẩm Quyết tựa như không cảm giác được đau đớn, không phát ra chút âm thanh kêu rên, chỉ nói "Nghĩa phụ bớt giận", vội vàng quỳ xuống. Trán y chạm sát đất, vết nứt trên đất truyền đến một tia lạnh lẽo, lan ra tứ chi bách hài.
"Thẩm Quyết, ngươi thật to gan!" Ngụy Đức đi qua đi lại, giận đến mặt đỏ phừng phừng, "Giờ ngươi đủ lông đủ cánh, gia gia không quản được ngươi! Đến một lời bẩm báo cũng không có, tự mình rời kinh, mang phiên tử, giết Liễu Quy Tàng! Họ Liễu kia tuy là giang hồ loạn đảng, nhưng hàng năm nạp cho gia gia không ít lễ, gia gia đã cam kết Đông Hán không nhúng tay vào chuyện giang hồ. Ngươi ngược lại thì giỏi, gia gia vừa quay người, liền bị ngươi vả thẳng vào mặt!"
"Nghĩa phụ nghe hài nhi giải thích!" Thẩm Quyết đầu gối tiến mấy bước, dập đầu trả lời, "Một tháng trước, Đông Hán nhận được mật báo từ Liễu Châu, nói Liễu Quy Tàng triệu tập thiên hạ võ lâm, ý muốn mưu phản! Hài nhi không dám trì hoãn dù chỉ một chốc lát, đêm tối mà chạy, đi lùng bắt Liễu Quy Tàng!"
Ngụy Đức liên tục cười lạnh, da mặt khô cằn tầng tầng nhăn nhúm, giống như vỏ cây, "Thế nào, gia gia còn phải cảm tạ ngươi sao? Còn phải giúp ngươi hướng Thánh thượng giành công lãnh thưởng sao! Thẩm Quyết, đồ ranh con nhà ngươi!" Ngụy Đức càng nói càng tức, đi lên trước, ngoan mệnh đạp Thẩm Quyết một cước, Thẩm Quyết bị đạp ngã lăn trên đất, mũ kim ô rơi xuống, y nhặt lại mũ đội lên, lần nữa quy quy củ củ quỳ trở về chỗ cũ.
"Mưu phản cái gì, hỏa khẩu cái gì, ngươi đừng tưởng rằng gia gia không biết chuyện tốt ngươi làm!" Ngụy Đức uống liền mấy chun trà, chỉ mặt Thẩm Quyết mắng, "Trước đó vài ngày, chuyện thê cả của Liễu Quy Tàng thông dâm, có phải ngươi truyền đi hay không! Ngươi rốt cuộc cùng hắn có thù oán gì? Việc này cũng thôi đi, tự chút giận một chút, không tính là đại sự. Gia gia cho rằng lòng ngươi có tính toán, đoạn sẽ không bởi một chút thù riêng mà rối loạn kỉ cương . Vậy mà, bây giờ tốt lắm, đường đường Đông Hán Đề đốc, không lý do chạy đi Liễu Châu, dắm cũng không đánh một tiếng , liền đem Liễu Quy Tàng giết chết! Chuyện này nếu đến tai triều đình, để những gã nhà nho chanh chua kia bắt được, ngươi muốn gia gia làm thế nào!"
"Nghĩa phụ, Liễu Quy Tàng hàng năm thượng cống, ai cố ý muốn tra ra ắt sẽ sáng tỏ! Nghĩa phụ che chở một giang hồ loạn đảng quả thực không ổn. Tháng trước, Đông Hán thám tử báo lại, phát hiện tùy tùng của tả đô ngự sử Mạnh Kiên ở Liễu Châu, chỉ sợ là đang đi tra xét chuyện này. Hài nhi tuy là vì báo thù riêng, nhưng cũng là đem an nguy của nghĩa phụ đặt hàng đầu!
Thử nghĩ xem, đại hội chém đầu của Liễu Quy Tàng mời cả thiên hạ võ lâm đến tham dự, mấy văn quan kia thì bút pháp xuân thủy múa may đến nhường nào, tuy Liễu Quy Tàng không có lòng mưu phản chăng nữa, đến tai vạn tuế, cũng không trốn thoát tội giang hồ loạn đảng. Huống chi, hài nhi lo lắng tin tức có sai lầm, nên cố ý giả trang thành Già Lam thích khách, không ai biết là Đông Hán gây nên. Hài nhi làm việc lỗ mãng, quả thực nên phạt, cầu nghĩa phụ bớt giận!" Thẩm Quyết lần nữa dập đầu, khăn lưới trên trán xanh xanh, rất nhanh lộ ra vài tia đỏ, đất gạch ấn ra vết máu lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đốc chủ có bệnh
RomantizmTác giả: Dương Tố Văn án: Thế nhân chẳng ai ngờ, Diêm vương giữa núi thây, tên lưu manh cầm đầu thiên hạ, Hạ Hầu Liễm lại lưu lạc thành một phiên tử bèo bọt của Đông Hán, mỗi tháng lương bổng hai ba lượng bạc, ngay cả tiền thuê phòng cũng trả không...