Chương 81: Lời thề với quân

576 50 18
                                    

"Cả triều văn võ, không người vô tội, không người vô can..." Đới thánh ngôn lộ vẻ sầu thảm cười một tiếng, "Nói hay! Thế đạo này, triều đình này, sao lại suy tàn đến vậy? Thái tổ hoàng đế trên trời có linh thiêng, sẽ vô cùng đau đớn a!"

"Đới đại nhân!" Chư khanh ngồi dưới mặt đều lộ vẻ thấp thỏm.

Đới thánh ngôn khoát tay một cái, tỏ ý mọi người đừng lên tiếng, lão tiếp tục nói: "Nhưng quốc có quốc pháp, triều có triều quy, hôm nay thẩm án, chính là tra xét một mình Thẩm Quyết. Nếu muốn thẩm tra người khác, Đại Lý tự phải lần nữa dâng tấu lên hoàng thượng, thánh chỉ ban xuống sẽ lại đi thẩm tra xử lý."

"Nếu Đại Lý tự không dâng tấu lên, vậy thì không thẩm án nữa sao!" Hạ Hầu Liễm truy hỏi.

"Không, " Đới thánh ngôn thần sắc nghiêm nghị, "Đại Lý tự ngày nào còn chưa dâng tấu, lão phu ngày đó sẽ không rời kinh. Ngày xưa lão phu vạch tội Ngụy Đức thế nào, hôm nay lão phu liền vạch tội những chư thần có tội như thế. Cho nên Thẩm xưởng thần, lão phu cũng nhất định phải thẩm!"

Lời này của Đới thánh ngôn, làm người ngồi đầy bên dưới hoảng sợ, tất cả sắc mặt u ám, trố mắt nhìn nhau, không nói ra lời. Ngay cả Đại Lý tự khanh mặt mũi cũng tái xanh, hỏi Đới thánh ngôn: "Tiên sinh nhất định phải lấy một người đối kháng cả triều đình sao?"

Đới thánh ngôn dửng dưng cười nói: "Ta già rồi. Người sắp chết, thân này tiếc chi!"

Cả sảnh đường đông cứng, yên lặng như tờ.

Không ai ngờ đi mời tới Đới thánh ngôn tra hỏi Thẩm Quyết lại đem cả bản thân mình cũng lôi xuống bùn. Thần công ngồi bên dưới đều ngơ ngác nhìn ông lão đã khô héo, lão nghiêm nghị ngồi trên công đường, giống như một cây tùng già kiên quyết bất tuân, đứng ngạo nghễ giữa thiên địa, không sợ hãi không âu lo.

Hạ Hầu Liễm gắt gao nhìn chằm chằm hoa văn trên phiến gạch lát ngay trước mắt, tay cuộn thành quả đấm, hai hàm răng cắn chặt, thật không có cách nào sao? Thật muốn thẩm y sao? Chuyện này sao có thể? Sao có thể?

Yên tĩnh trong chốc lát, sau lưng truyền tới tiếng Thẩm Quyết, nhẹ giống như một cọng lông vũ, "A Liễm, lui ra đi."

Lui ra? Hắn làm sao có thể lui?

Hạ Hầu Liễm bỗng nhiên đứng lên, nhìn về phía Đới thánh ngôn, nói: "Đới đại nhân!"

"Im miệng!" Thẩm Quyết quát một tiếng chói tai, "Lui ra ngoài cho ta!"

Hạ Hầu Liễm cười khổ một tiếng, nói: "Thiếu gia, có một số việc, sớm muộn cũng phải đối mặt, không phải sao?"

Thẩm Quyết ngẩn ra, dùng sức nhắm hai mắt, không nói thêm gì nữa.

Hạ Hầu Liễm tiếp tục nói: "Đới đại nhân, có một câu ngài mới vừa nói sai rồi. Điều thứ hai mươi bốn, cũng không phải không hề liên quan đến Đốc chủ nhà ta."

Đới thánh ngôn khẽ cau mày: "Đây là ý gì?"

Bên dưới có người thấp giọng nói: "Người này điên rồi sao? Thảm án Tạ thị, thì liên quan gì đến Thẩm Quyết? Mười hai năm trước, Thẩm Quyết mới mười hai tuổi mà!"

Đốc chủ có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ