Chương 07: Thuyết phục part 1

1.1K 76 0
                                    

"Tôi không hề ngừng yêu bạn, chỉ là trái tim tôi học được cách sống mà không có tình yêu của bạn đó thôi."

-EOL

-xxx-

Sasuke nhìn khoảng đất đầy những shinobi nằm la liệt, với cảm giác thỏa mãn cắm rễ trong ngực.

"Cậu không giết bất kì tên nào hết," Orochimaru nói. "Cậu quá mềm lòng."

"Chúng không phải người ta muốn giết," anh bình thản trả lời.

Đó là sự thật. Sao phải giết người trong lúc luyện tập làm gì. Toàn bộ những kẻ tấn công đã bất tỉnh – anh có thể giết chúng lúc đang rỗi rãi, vậy nên vào lúc này giết chóc chẳng có nghĩa gì. Thật vô ích.

"Nếu cậu không trở nên tàn nhẫn, cậu sẽ chẳng bao giờ thắng được Itachi đâu," Orochimaru nhận xét.

Sasuke chẳng nói gì, cậu tra kiếm vào vỏ rồi bước về phía cửa ra vào khu trú ấn dưới lòng đất. Thật khó hiểu trước việc Orochimaru không thấy được sự khác biệt giữa giết một lũ lợn khi đang luyện tập với tiêu diệt tên giết cả gia đình cậu.

Căn cứ mà họ đang ở nhỏ hơn nhiều những căn cứ khác, vì vậy phải lên mặt đất bên trên để luyện tập. Trên đường về Sasuke đi ngang qua Kabuto, cố lờ đi điệu cười khẩy khó chịu trên mặt gã bác sĩ.

"Cậu dành ít thời gian luyện tập hơn trước kia rồi đó," gã cười khùng khục. "Nhưng mà chắc ta cũng thế thôi nếu có Haruno Sakura đang chờ."

Sasuke cứng người, bị giằng co với thôi thúc quay lại mà dạy cho Kabuto một bài học để biết vì sao hắn không nên thốt ra câu hàm ý như thế lần nữa.

Nhưng anh biết đó là sự thật. Việc luyện tập của anh đã gặp rắc rối kể từ khi Sakura tới cùng với thái độ mỉa mai lạ lẫm khiến anh dễ nổi điên.

Và Sasuke không hề thấy vui chút nào. Đây là lí do anh bỏ đi. Sakura, và cả Naruto nữa, có thể khiến anh quên đi việc trả thù, có thể khiến anh chẳng nghĩ gì khác ngoài sự an toàn và hạnh phúc của họ... anh không thể chấp nhận chuyện đó được.

"Là tôi đây!" anh quát lên với tấm cửa gỗ phòng mình, và được chào đón với một tiếng xoay chìa khóa trước khi Sakura mở tung cánh cửa.

"Nói thật nhé... tôi không nghĩ chỗ này chắc chắn cho lắm," cô cho biết, ra dấu bằng mắt về phía bức tường được chống bằng những thanh gỗ.

"Chẳng sao đâu," Sasuke nói, đoạn anh bắt đầu lau kiếm.

Đất ở nơi đây phải gọi là cực kì không ổn định, một lí do tại sao đây là căn cứ nhỏ nhất của Orochimaru, thế nên tường phải được chống để không sụp xuống. Rất nhiều phòng được làm hoàn toàn từ gỗ, tường được dùng để đỡ trần nhà.

Nhưng căn cứ này được thiết kế khá tốt, ở đây từ trước đến giờ anh chưa bao giờ gặp chuyện đất bị rung chuyển hết.

Sakura gõ gõ lên bức tường, nhìn chúng với ánh mắt hoài nghi, khi Sasuke lên tiếng, giọng anh thấp hẳn như thể không muốn bị nghe lén.

"Tôi sẽ đi giết Orochimaru."

Sakura giật mình, quay phắt nửa vòng để đối diện với anh.

RipplesWhere stories live. Discover now