Sai gật đầu, mặt đầy nghiêm nghị chứ không trống rỗng, như thể vài phần trong cậu hiểu được sự khó khăn mà Sasuke gặp khi phải để người khác trông chừng Sakura.
"Cậu sẽ thấy quân tiếp viện ở bên ngoài cổng," Sai nói một cách bí ẩn, ngay trước lúc Sasuke dịch chuyển ra khỏi nơi họp mặt của nhà Uchiha.
Anh chàng Uchiha xuất hiện ở miếu thờ phía bên trên, ngẫm nghĩ về lời của Sai? Quân tiếp viện? Ai cơ?
Anh biến thân thành một ông già, chậm rãi tiến về phía cổng của khu nhà Uchiha, anh có hơi ngạc nhiên khi thấy hai bé gái, khoảng chừng 10 tuổi đang chơi nhảy lò cò.
Thế rồi anh đọc chakra của họ, và nhận ra những người trước mặt mạnh hơn nhiều những đứa trẻ bình thường trước khi trở thành genin.
"Mấy người là quân tiếp viện sao?" anh hỏi, giọng ngờ vực.
Hai bé gái lập tức ngừng chơi, quay ra liếc nhìn anh. Đứa tóc nâu gật đầu, cặp tóc đuôi ngựa lúc lắc, còn đứa tóc vàng tết thành hai bím tóc thì cau có.
"Cậu phải đội ơn tụi tôi đó, tên khốn," cô bé rít lên, Sasuke nhận ra người trước mặt mình là Naruto đã biến hình. "Đây là bộ dạng cải trang tồi tệ nhất!"
"Cứ tưởng cậu đã quen rồi chứ," Sasuke bình luận. "Vì cái nhẫn thuật ngu ngốc kia."
"Nó không ngu ngốc đâu nhá, tên khốn, phải là thiên tài mới đúng, giỏi thì nghĩ ra cái gì hay ho bằng nửa như thế xem! Với lại làm con gái là một chuyện, làm một đứa trẻ thấp lè tè lại là một chuyện khác."
"Sao phải cải trang thế?" Sasuke hỏi. "Cậu có thể đi quanh làng mà không làm sao cơ mà?"
Nếu phải đi ám sát thành viên hội đồng thì việc biến thân còn có lí, nhưng mà chỉ để đi quanh làng thôi thì hoàn toàn không cần thiết.
"Tin tức về việc em trốn thoát khỏi nơi tra khảo cùng với Sakura đã lan ra rồi," cô bé tóc nâu nói, Sasuke nhận ra kiểu ăn nói lười biếng, cứ dài giọng là của Kakashi, cho dù tông giọng có cao hơn nhiều. "Một vài mồi nhử đã bị nhìn thấy đi qua khỏi bức tường, như thế là tốt vì ANBU sẽ tập trung đi tìm kiếm bên ngoài Konoha, thế nhưng có lẽ họ sẽ muốn nói chuyện riêng với bọn thầy, chúng ta không thể để bị kéo dài như thế được. Yamato có thể tống khứ xác của Danzo và nhốt đám Cội Rễ cùng mình trong buồng tra khảo, nhưng bị phát hiện ra chỉ là vấn đề thời gian. Mặc dù người ta thường la hét rất nhiều khi bị tra khảo, nhưng nếu một trong số tù nhân gào lên về việc tấn công một thành viên hội đồng, thì không sớm thì muộn sẽ có người nghe."
Sasuke gật đầu, rồi họ lẻn vào trong làng với bộ dạng một ông già đi cùng với mấy đứa cháu gái.
"Các thành viên hội đồng chắc đang ở trong phiên tòa," Kakashi khẽ nói. "Họ đang xử lí những vấn đề nảy ra trong lượng dân số ít ỏi của làng. Càng tốt, như thế có nghĩa chúng ta có thể nhanh chóng yêu cầu được gặp mặt, chỉ cần lần lượt vào trong pháp đình. Sau đó, khi công việc của họ đã xong xuôi hoặc trong giờ giải lao, chúng ta có thể tiến vào trong phòng của quan tòa. Naruto và thầy sẽ lo liệu vụ lính gác."
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...