"Chúng ta thích thú vẻ đẹp của bươm bướm, nhưng lại hiếm khi công nhận những thay đổi mà nó phải trải qua để có được vẻ đẹp ấy.."
-Maya Angelou
-xxx-
Sakura hít một hơi thật sâu, cô hạnh phúc nếm cái không khí trong lành trên đầu lưỡi. Thật tuyệt khi được ra khỏi đường hầm.
Sau bữa sáng vội vàng và kiểm tra đồ đạc vào phút cuối, đội Hebi liền rời căn cứ nhà Uchiha. Hầu hết đều mặc quần áo mới, cả năm người cùng choàng lại áo đen xì mà Sakura đoán chừng là một kiểu đồng phục không chính thống. Hiển nhiên, giờ là lúc cuộc săn tìm Itachi trong kế hoạch của Sasuke bước vào giai đoạn hành động.
"Thế... giờ chúng ta đi đâu đây?" Sakura hỏi.
"Tới chỗ Akatsuki," Sasuke nói.
Cô đảo mắt. "Hứ, cậu còn có thể khó hiểu hơn tí nữa được không?"
Anh lờ đi làm cô nhăn mày. Anh ta chuyển từ vuốt ve cổ và nhìn chằm chằm lúc cô đang ngủ (khi tỉnh dậy thấy anh đang hướng mắt về mình là cô đã đại khái đoán được anh đang làm gì rồi) đến công khai lờ cô đi?
Cô quyết không nghĩ về nó nữa mà tập trung vào tận hưởng cảm giác lại được ở trên mặt đất.
Cô để ý với sự thích thú trước việc vài con chim cứ bay quanh quẩn trên đầu Juugo. Chàng trai tóc vàng với một cánh tay to lớn giơ về phía chúng, mỉm cười dịu dàng trước một con đậu lên cổ tay.
Sakura chớp mắt. Cô chưa từng thấy ai làm thế với chim hoang dã cả. Chẳng lẽ đây là một khả năng kì lạ khác của Juugo?
Juugo có vẻ nhận ra hướng cô nhìn. "Cô có muốn cầm một con không?"
"Được hả?" cô ngại ngùng hỏi. "Nhỡ đâu tôi làm chúng sợ hay đại loại thế..."
"Không sao đâu," anh nói rồi đưa cánh tay có con chim về phía tay cô, khẽ nghiêng để chuyển con chim lên cổ tay Sakura.
Sau tiếng đập cánh nho nhỏ, Sakura cảm nhận được những cái móng bé tí xíu bấu vào da mình. Con chim nhìn cô từ chỗ đậu với đôi mắt đen nho nhỏ.
"Oa..." cô thở ra. "Sao anh làm được vậy?"
Juugo nhún vai.
"Cầu mong là nó không ị lên tay cô đi, Công chúa," Suigetsu chen vô.
Sakura bật ra một tiếng cười miễn cưỡng.
"Đi thôi nào," Sasuke quát lên, tự dưng anh cảm thấy nhức nhối trước thái độ tự nhiên của cô với Juugo và Suigetsu.
Sakura đảo mắt nhưng vẫn làm theo lời, cẩn thận ngoắc cổ tay để con chim bay đi, lượn trở lại chỗ Juugo.
-xxx-
Chỉ khi họ đã ở ngay trên ngôi làng nhỏ Sakura mới biết Sasuke định đi kiểm tra một khu đang gặp khó khăn với một nhóm người nghe có vẻ rất giống Akatsuki, nhưng họ phải đi gặp lãnh chúa cái đã. Sakura vẫn không hiểu sao Sasuke lại có giấy thông hành, nhưng rõ ràng là cái tên Uchiha mang quyền lực ngay cả bên ngoài giới ninja.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...