Chương 16: Đối đầu part 1

879 81 2
                                    

"Đừng bao giờ bao vây hoàn toàn kẻ địch. Hãy để cho hắn vài lối thoát, vì hắn sẽ chiến đấu điên cuồng hơn nếu bị vây hãm."

-Alex Haley

-xxx-

Sasuke xoay người, lưỡi kiếm sét gào lên trong không trung, rồi nó lao mình vào tấm đá vượt qua gò má của Itachi thật vài phân. Khi genjutsu đã tan mất anh mới rút thanh katana ra, vài phần trong người tự dưng thấy thoải mái lạ trước hình ảnh thật xác nhận mình đang đứng giữa Sakura và Itachi.

"Ngươi vẫn không có đôi mắt giống ta," Itachi nói.

"Vậy thì hãy dùng Mangekyou Sharingan mà giết ta ngay đi!" Sasuke khiêu khích.

"Mangekyou Sharingan có một điều hết sức đặc biệt," Itachi đứng dậy, nói.

Sasuke nhăn mày. Cái quái gì vậy? Tên khốn này khiêu chiến với anh, đã thế còn bắt cóc Sakura, thế chả khác nào vả vào mặt anh (nhất là điều hắn đã làm với cô, nhưng mà Sasuke cố không để tâm đến nó), xong rồi từ nãy tới giờ cứ lên giọng giảng giải.

"Kể từ ngày nó được kích hoạt, người sử dụng sẽ dần bị mù. Càng dùng nhiều, quá trình đó diễn ra càng nhanh."

'Có lẽ lúc đó Sasuke không giết Naruto là một ý hay' Sakura mỉa mai.

Sasuke ghi nhớ lại thông tin đó – xem ra mù lòa là cái giá nhà Uchiha phải trả cho khả năng điều khiển Kyuubi.

Nhưng thực lòng, anh có nhiều điều cần bàn hơn thế. "Madara là ai?"

"Là một kẻ sai khiến Kyuubi như sai khiến một con chó. Là kẻ tòng phạm và cũng là thầy giáo của ta. Người duy nhất trong lịch sử khám phá ra được bí mật cuối cùng của Sharingan... loại trường tồn vô địch."

Sakura thử co ngón tay lại, phần thưởng là cô cảm thấy cơ bắp trên cánh tay mình co giật. Kết quả cuối cùng chưa ăn nhằm gì với chuyện cử động thực sự, nhưng cũng coi là có.

"Sharingan vẫn còn sức mạnh khác ngoài khả năng điều khiển Kyuubi ư?" cô nghe thấy Sasuke hỏi.

"Phải. Miếng ghép cuối cùng... và quan trọng nhất của câu đố," Itachi đáp, mắt hắn từ từ chuyển thành Mangekyou.

"Đó là gì?" Sasuke nổi cáu, anh đã phát chán trước mấy lời khó hiểu của Itachi.

"Câu chuyện nói về lịch sử gia tộc chúng ta," Itachi trầm ngâm. "Một câu chuyện về Uchiha Madara và... người em trai của hắn."

Sakura không tập trung nghe cho lắm, cô còn tập trung hết đầu óc vào việc lọc sạch cơ thể khỏi... cái thứ cái quỷ gì đó mà cái vòng đã tiêm vào người mình khi Itachi cắt nó. Cô chỉ nghe loáng thoáng thấy Itachi kể lại chuyện hai anh em cùng sở hữu Mangekyou Sharingan đã đứng lên cai quản gia tộc Uchiha, với Madara là tộc trưởng. Thế nhưng Madara bắt đầu dần mù lòa, và trong cơn tuyệt vọng đã móc của người em rồi thay thế cho mắt của bản thân.

Nói thật chứ, Sakura nghĩ hành động đó được dán cái mác 'thần kinh' to đùng. Nếu cô sắp mù, phản ứng đầu tiên chắc chắn không phải là móc mắt người khác để nhét vào hốc mắt của mình đâu.

Nhưng xem ra đổi vật chủ là điều kiện để Madara đạt được Mangekyou Sharingan vĩnh cửu, không bị dần dần thoái hóa nữa. Sức mạnh đó cho phép hắn điều khiển mọi gia tộc shinobi mà nhà Uchiha giáp mặt, cuối cùng nhà Uchiha liên minh với nhà Senju đã sinh ra Konoha. Nhưng hắn và Hokage đệ nhất không đồng nhất trong các chính sách lèo lái ngôi làng, và mặc dù Madara thua trong cuộc chiến cai trị Konoha, hắn đã quay sang xây dựng nên Akatsuki.

RipplesWhere stories live. Discover now