-xxx-
Tsunade bị trộn lẫn giữa hạnh phúc, thở phào nhẹ nhõm, và cơn thịnh nộ. Thật may là hai cảm xúc đầu hướng về sự trở về của Sakura, còn cái cuối là về sự trở về của Sasuke, nên bà có thể chia chúng ra thành hai phần tách biệt.
"Thế cậu nghĩ cứ quay về là chúng tôi sẽ phải... gì nhỉ? Mở rộng vòng tay chào đón cậu chắc?" bà rít lên với cậu Uchiha đang bị xích đứng trong văn phòng mình, ngay cả khi đang ôm người đệ tử.
"Tôi không mong đợi gì hết," Sasuke nói bằng giọng đều đều. "Nhưng tôi và người trong nhóm đang tự nguyện đầu hàng Konoha, thế nên tôi yêu cầu chút khoan dung."
Tsunade khịt mũi. Bà đã được nghe về mấy người trong nhóm anh ta – Kakashi có chạy về trước để thông báo qua loa trước khi họ vào làng. Bà ra lệnh tống giam đội của Sasuke, trong lúc Kiba, Shino, Hinata và Yamato lo liệu việc đó, bà lại lệnh cho Sasuke và những người khác đến văn phòng mình ngay lập tức.
Phần lớn là để gặp Sakura càng sớm càng tốt, nhưng cũng là để bà có thể nhai Sasuke ra bã. Kakashi đã nói với bà về ấn tượng của mình đối với Sasuke là một người đã thay đổi, tuy nhiên Tsunade không dám chắc chắn về độ quan tâm sẽ để dành cho điều đó.
Dù sao thì bà cũng không quen biết Sasuke. Bà chỉ biết anh chàng Uchiha khi chữa trị cho anh sau lần đụng độ với Mangekyou Sharingan hồi mới về Konoha, lần thứ hai nghe về anh là khi anh bỏ làng.
Kể từ đó, những báo cáo đã miêu tả anh ta định giết Naruto ít nhất hai lần, và dù Kakashi có nói ông không nghĩ Sasuke đã cưỡng hiếp Sakura, ông cũng không phản đối việc người từng là đệ tử ruột đã bắt giữ cô.
Thế có nghĩa Tsunade không có mấy ý định tỏ ra tử tế với anh. Nhưng cùng lúc, bà cũng thực sự không biết nên làm gì. Việc này chưa hề có tiền lệ - chưa từng có một bạt nhẫn nào lại quay về làng, cầu xin được tha thứ. Họ thường bị xích mà lôi về, nếu còn sống, và mặc dù Sasuke có bị còng, Kakashi nói rằng anh ta rất hợp tác từ đầu đến cuối.
Vậy thì bà phải làm cái khỉ gì với anh chàng này đây?
Tsunade ước gì Shizune không giấu mất chỗ rượu cuối cùng vào sáng hôm ấy.
"Cô Tsunade," Sakura ướm lời. "Làm ơn, hãy lắng nghe bọn em trước khi cô ra quyết định."
Vị Hokage bĩu môi, nhăn mặt lại rồi ngả người trên ghế. "Cũng được thôi," bà dài giọng, cố tình thách thức Sasuke làm sao cho có một lời giải thích thật tử tế. "Cứ nói đi..."
Thế nhưng người nói lại là Sakura, cô miêu tả việc bị bắt, cái vòng cổ, và việc bị chọn làm nô lệ riêng cho Sakura. Cô giải thích Orochimaru và Kabuto đã phát hiện ra mình như thế nào, rồi thì Sasuke đã lôi cô đến phòng mình ngay sau đó, và rằng Orochimaru cho phép điều ấy bởi vì hắn muốn Sasuke khiến cho Sakura có thai, từ đó cho hắn vật chủ tiếp theo.
"Có lẽ từ đó mới có cái lời đồn ngu ngốc kia," Naruto xen vào cùng với vẻ mặt của người vừa mới giải được một câu đố hóc búa.
"Lời đồn nào?" Sakura hỏi.
Naruto đỏ mặt. "Ừm... à thì... chuyện là..."
"Tsunade-sama nhận được thông tin nói rằng Sasuke đã cưỡng hiếp cậu," Sai giải thích, câu nói của cậu ta càng trở nên khó nuốt khi đi kèm với nụ cười vui vẻ, trống rỗng.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...