Chương 26: Khép lại vòng lặp part 1

1.1K 71 8
                                    

Note: Trước khi vào chap cuối cùng của fic Ripples, xin có vài lời đến các bạn đọc, mình hứa là nhanh gọn thôi :D

Cảm ơn rất rất nhiều những người đã theo dõi fic, dù từ hồi lần đầu đăng trên vnsharing hay mới gần đây, đừng quên bản dịch TV đến được chap cuối cùng này cũng một phần nhờ các bạn đó!

Sau fic Ripples, mình có dịch nữa không? Đương nhiên là có! Tiếp theo trong list mà mình sẽ dịch là Simplicity, bởi vì hai chap cuối cùng cho đến phần mới nhất author vừa ra dài ơi là dài, nên trong tháng 8 sắp tới, mình sẽ ra một chap, yên tâm, một chap thôi nhưng độ dài phải gấp 2,5 lần chap 26 Ripples, một khi đã update là đọc sướng mắt.

Thế thôi, nếu có những gì thay đổi, mình sẽ update ở trên trang wordpress của mình: Bò_chan.

Chúc các bạn đọc vui vẻ!

-----------------------------------------------------------

"Tình yêu là một người tài xế, hằm hằm và gắt gỏng nếu bạn cãi lại, nhưng đủ dễ tính một khi bạn thừa nhận sức mạnh của ông ta."

-Ovid

-xxx-

"Thế cậu chắc chắn là Danzo đang tra khảo con bé về người mà nó đã tiết lộ thông tin vụ thảm sát nhà Uchiha?" Tsunade hỏi, mắt sắc lẻm.

Sai gật đầu. "Cô ấy có nhắc đến lúc vẫn còn lơ mơ, và tôi cũng xác nhận lại một lần nữa lúc cô ấy tỉnh táo."

Tsunade thả lỏng người. Bà đã nghi ngại về việc Danzo bắt cóc Sakura có chứng thực được lời của Madara nói về vụ thảm sát là đúng, hay là bà đã tự tiện sắp đặt kế hoạch ám sát hội đồng vì những bằng chứng không chính xác.

Thế nhưng xem ra hội đồng thực sự đã dính vào vụ thảm sát, không thì vì sao Danzo lại tra khảo Sakura về người mà cô đã tiết lộ cơ chứ? Không, đây là bằng chứng cho thấy đó là một âm mưu, Danzo đã ra tay để bịt miệng Sakura trước khi tin về âm mưu có thể được lan truyền.

Bây giờ, bà phải xử lí cái tình huống mà chính bà đã dựng lên. Các đội tìm kiếm đã lùng sục khắp làng, tìm kiếm Uchiha Sasuke – kẻ phản bội đã tẩu thoát. Và bởi vì vụ bắt giữ Sakura không có nhiều người biết tới, nên lại càng khốn khổ hơn cho Sasuke – thay vì hai tên tội phạm bỏ trốn, những người tìm kiếm tin rằng Sasuke đã bắt cóc cô gái... một lần nữa.

'Để xem nào, nên giải thích vụ này ra sao đây?' Tsunade ngẫm nghĩ, để mặc Sai ở trong văn phòng. 'Dù không thể đi vào chi tiết, nhưng mình có thể bảo rằng hội đồng đã bắt tay với Akatsuki, tin tức đó là do Sasuke mang đến. Mình có thể nói bọn họ định giết Sakura bởi vì con bé chen ngang vào kế hoạch... bằng cách nào đó... và rằng Sasuke đưa con bé ra khỏi làng theo lệnh của mình để đảm bảo an toàn. Như thế sẽ làm tội của thằng nhóc nhẹ hơn nhiều, và mình sẽ nói hội đồng đã được xử lí.'

Trong làng ninja, 'xử lí' có thể có nhiều nghĩa, từ ném vào tù, bị tra khảo hay bị ám sát. Chẳng một ai chất vất Hokage khi họ nói ai đó đã được 'xử lí'.

Nhưng đó không phải là vấn đề duy nhất, bà vẫn còn cần phải giải quyết cả Cội Rễ nữa. Danzo đã chết... nhưng phần còn lại của tổ chức vẫn còn nguyên đó. Mà nói thật, điều đó có thể còn nguy hiểm hơn nếu Danzo còn sống để cầm đầu. Giờ đây bọn họ có thể đi theo nhiều hướng khác nhau, không cái nào có vẻ tươi sáng. Nhiều khả năng nhất là bọn họ sẽ chia thành nhiều nhóm nhỏ không có thủ lĩnh, nhưng như thế vẫn để lại cho Tsunade rất nhiều ninja mang trong người sự căm hận đối với Konoha, và sở hữu rất nhiều kĩ năng và mối quan hệ có thể khiến cho cuộc sống của bà cực kì khổ sở.

RipplesWhere stories live. Discover now