Chương 21: Hiểu nhầm part 3

1K 77 8
                                    

-xxx-

"Mấy người muốn điều gì?" Kiba thấp giọng hỏi.

"S-Sasuke có vẻ tự nguyện tr-trở về với chúng ta," Hinata lặng lẽ nói. "Có lẽ cậu ta nh-nhận ra mình đã sai chăng?"

"Ừ... nhưng mà sao lại là lúc này? Itachi đã chết, rồi tự dưng lại 'này, tôi sẽ quay về Konoha'? Cậu ta lúc nào cũng có thể quay về nhưng lại chạy đến chỗ Orochimaru thì sao?"

"Tôi nghĩ đã có chuyện xảy ra," Shino bình luận. "Có lẽ là giữa trận chiến với Itachi hoặc là sau đó, thế nhưng có chuyện đã xảy ra khiến cho Sasuke quyết định quay trở về."

Cậu liếc trở lại chàng trai tóc đen ngồi cạnh đống lửa, thức đêm để trông coi Sakura đang bất tỉnh. "Với lại tôi nghĩ Sakura có thể có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định đó."

"Nhưng biết đâu, cậu ta có thể đang giả vờ ngoan ngoãn để lừa chúng ta không đề phòng," Yamato chỉ ra.

"Nh-Nhưng mà tại sao chứ?"

"Đã từng có lúc, cậu ta thể hiện ham muốn giết chết Naruto," người ninja lớn tuổi nói thẳng thừng. "Có cách nào tốt hơn là nhân lúc người ta không đề phòng, rồi tấn công khi họ chưa kịp chuẩn bị?"

Kiba và Hinata đều tỏ ra giật thột, như thể họ không hoàn toàn tin tưởng Sasuke sẽ tính toán một điều ghê tởm đến thế, trong khi đó cái cổ áo cao và cặp mắt kính đen che đi biểu hiện của Shino, Yamato nghĩ đó chắc là phiên bản câm lặng của người đồng đội của mình.

Cũng chẳng có gì ngạc nhiên. Mặc dù có sự nghi ngờ, họ cũng đã từng quen biết và tin tưởng Sasuke, có nghĩa là họ đương nhiên muốn tin vào phần tốt đẹp của cậu ta.

Tuy nhiên, ông thì chưa từng quen biết chàng trai Uchiha ngoại trừ việc coi anh ta là kẻ địch, nên ông sẽ không bỏ qua hay lờ đi khả năng 'sự trở về' này có thể là một âm mưu đen tối. Một phần của việc làm ninja là phải nghĩ như kẻ địch của mình, lường trước mọi kế hoạch có thể xảy ra.

Nhưng cùng lúc, ông biết bản thân cũng muốn nghĩ rằng Sasuke đã thực sự trở về, vì lợi ích của Sakura và Naruto. Ban đầu, ông chỉ coi họ như mấy vật cản đường, ở bên cạnh họ là một công việc trông trẻ, thế nhưng dần dần ông đã trở nên gắn bó với hai người. Ngỡ ngàng một cách ngần ngại trước cách họ chấp nhận cả ông và Sai, đơn giản bởi vì họ là một phần của Đội 7.

Ông còn bị hấp dẫn bởi lòng trung thành sâu sắc đã gắn kết hai người lại với nhau. Đầu tiên, Yamato đã tưởng Naruto và Sakura yêu nhau, thế nhưng qua thời gian ông mới nhận ra giữa họ có một tình bạn sâu đậm đến mức rất dễ nhầm với tình yêu, đơn giản vì có rất ít mối quan hệ thuần khiết đến từ người thuộc hai giới tính khác nhau mà lại mạnh mẽ đến vậy.

Naruto, Sakura và Kakashi đều nằm trong một nhóm có sự gán kết chặt chẽ, ngay cả ở trong Konoha. Một nhóm đã đưa cả ông và Sai vào mà không cần hỏi han. Vậy nên thì lợi ích của họ, Yamato thấy mình mong rằng Sasuke đang thành thật.

Vậy mà... vài phần trong ông không thể ngăn được cảm giác cái viễn cảnh này có hơi quá gọn ghẽ và dễ dàng.

RipplesWhere stories live. Discover now