Chương 15: Giả tạo part 1

1K 87 5
                                    

"Tình yêu cũng giống như hoa hồng dại, nó đẹp đẽ và điềm tĩnh, nhưng sẵn sàng gây đổ máu nếu phải tự vệ."
-Mark A. Overby

-xxx-

Sasuke bần thần nhìn vào nơi Itachi và Sakura vừa biến mất.

'Đồ ngu!' cậu hét lên với bản thân. 'Lẽ ra mày không nên hôn cô ấy, thế nên hắn mới bắt cô ấy đi đấy! Hắn đã thấy, và giờ hắn biết cô ấy có ý nghĩa với mày!'

Sasuke ấn lòng bàn tay vào mắt, như thể nếu anh ấn đủ mạnh thì có thể xóa đi hình ảnh gương mặt hoảng sợ của Sakura lúc Itachi bắt cô đi mất.

Tay anh tự động đưa lên tạo thành ấn chú dịch chuyển về căn cứ nhà Uchiha, nhưng rồi lại thôi. Nếu dịch chuyển qua một khoảng cách xa như thế sẽ mất một lượng rất lớn chakra. Và nếu anh đối mặt với Itachi khi chakra bị thiếu hụt thì...

Sasuke biết chuyện gì sẽ xảy ra. Anh sẽ thua, còn Sakura thì bị bỏ lại cùng với gã anh trai.

Anh buộc phải tới căn cứ ẩn nhà Uchiha bằng chân. Itachi có thể sẵn sàng phung phí chakra cho thuật dịch chuyển tức thời, nhưng Sasuke thì không liều như thế - có quá nhiều thứ có thể sẽ mất.

"Này, Sasuke!" giọng Suigetsu vang lên từ phía sau. "Karin cảm nhận được một luồng chakra khác... này, Công chúa đâu rồi?"

"Hắn bắt cô ấy rồi!" Sasuke không còn nhận ra giọng mình nữa, nó nghe sao mà khô rát, trầm đục, giống của thú vật hơn là người. "Itachi đã bắt cô ấy rồi!"

-xxx-

Về lý mà nói thì Sasuke biết mình nên chậm lại. Itachi đã ra lời thách thức, thế nên chắc chắn hắn sẽ đợi ở đó một thời gian. Anh biết mình có thể nghỉ ngơi, tự hồi phục, chuẩn bị cho lần giáp mặt...

Nhưng mà trong khi ấy, Itachi đang có Sakura. Và Sasuke không định để cô trong bàn tay hắn thêm một phút nào nữa, cái ý nghĩ số phận Sakura do Itachi định đoạt khiến anh cảm thấy buồn nôn.

'Hắn sẽ không giết cô ấy đâu,' anh tự nhủ thế để bình tĩnh lại quả tim đang đập loạn nhịp chẳng liên quan gì đến tốc độ chạy điên cuồng của mình. 'Nếu hắn muốn cô ấy chết thì hắn đã cắt cổ cô ấy mà không chút do dự rồi. Hắn muốn cô ấy sống, hắn sẽ để cho cô ấy sống...'

Nhưng điều đó không mấy hiệu nghiệm để làm câm lặng những tiếng thì thầm rằng Sakura rất kiên cường, rằng cô sẽ khiêu chiến với sức mạnh của Itachi... và điều gã Akatsuki có thể làm để khuất phục cô. Nếu cô thách thức sức mạnh của Itachi, liệu hắn có cho cô phải chịu đau đớn vài ngày liền trong Tsukuyomi để thể hiện thứ sức mạnh đó?

'Hắn muốn cô ấy sống, hắn sẽ để cho cô ấy sống...'

Hiển nhiên, những suy nghĩ ấy lại mở ra câu hỏi: Itachi muốn Sakura sống để làm gì. Nếu Akatsuki thực sự săn tìm lũ vĩ thú... thì có phải bây giờ Itachi đang tra tấn Sakura để lấy thông tin về Naruto?

Sasuke lại đặt ra thêm một giới hạn nữa cho tốc độ vốn đã siêu hạng của mình. Anh biết mình đang khiến những người kia khó mà bắt kịp, nhưng không buồn quan tâm nữa.

RipplesWhere stories live. Discover now