Tình yêu thực thụ cũng giống như một bóng ma; ai ai cũng biết về nó, nhưng lại chẳng có mấy người từng nhìn thấy.
-La Rochefoucauld
-xxx-
Kakashi nhét một cây củi vào đống lửa bập bùng một cách đầy lười nhác, nhìn cây gỗ bén lửa, lắng nghe tiếng lách tách mà nó phát ra.
Họ đã dựng trại nơi Sakura vừa bất tỉnh – phần lớn hiển nhiên là vì cô gái không thể đi xa thêm được nữa, nếu cõng cô trở về Konoha cũng sẽ gây khó khăn – thế nhưng cũng bởi vì Kakashi muốn đọc vị những người đồng hành của Sasuke trước khi để họ lại gần làng.
Và cũng để đọc vị Sasuke.
Thực tình mà nói, Kakashi không thể hiểu nổi chàng trai trẻ lặng lẽ đã đi theo Sakura. Sasuke lúc nào cũng ít lời, nhưng chưa từng chân thực, chưa từng đầy đau thương và rối bời đến vậy.
Nhưng đương nhiên, đây là Sasuke, thế nên trong lúc Kakashi để ý thấy có điều không ổn, ông dám chắc Naruto cũng thế, ngoài ra chắc chẳng còn ai thấy được.
Ông liếc về phía nhóm nhỏ ở phía bên kia đống lửa.
Sakura đang co người nằm trong túi ngủ, núp dưới một cái chăn trong đêm lạnh, cô vẫn đang bất tỉnh. Hinata đã xác nhận cô gái kia không gặp nguy hiểm, chỉ là cơ thể cô cần được nạp đầy và bổ sung chất ion trong tế bào đã bị hút mất trong quá trình giải độc.
Thế là cứ theo lệnh của Hinata, Sakura sẽ được dựng dậy dù đang nửa tỉnh nửa mê và cho uống nước đường mỗi tiếng một lần.
Kakashi đã nghĩ rằng cô sẽ cựa quậy mỗi khi làm thế, nhưng hóa ra Sakura vẫn cứ bất tỉnh, cơ thể cô quyết định nó cần được yên vị trong một thời gian.
Ngồi bên cạnh cô là Naruto và, thật lạ lùng, Sasuke. Chàng trai Uchiha vẫn đang bị xích – tính cách cẩn trọng vốn có của Kakashi không cho phép ông bỏ qua khả năng đó chỉ là một trò bịp bợm – nhưng mà anh chàng đã được cho phép lại gần cô bác sĩ, mặc dù phần lớn là nhờ sự can thiệp của Naruto. Sau khi Sakura đã được cho nằm trong túi ngủ, cậu tóc vàng cũng bình tĩnh lại một chút, cậu để ý thấy cái cách Sasuke nhìn chằm chằm cô bác sĩ đang bất tỉnh, vẻ như chẳng còn biết những chuyện xung quanh mình – ví dụ như còng rút chakra trên cổ tay, những đồng đội đang phản đối, và đám mây côn trùng của Shino đang bay trên đầu mình, sẵn sàng lao vào nếu như anh ta dám có một hành động gây hấn.
Lời của Naruto chính xác là 'Cứ để tên khốn tới đây đi, cậu ta sẽ làm gì cô ấy cơ chứ?'
Kakashi đã nghĩ ra vài câu trả lời dữ dằn đáp lại cho câu hỏi đó, thế nhưng hơn cả sự cảnh giác đã ăn sâu vào máu và bản năng ninja hét lên rằng không bao giờ được cho phép kẻ địch lại gần đồng đội đã ngã xuống... ở đâu đó vẫn còn chút hơi ấm dành cho người học trò cũ. Mặc dù tất cả những điều anh ta đã làm (và chưa làm), Kakashi vẫn vô cùng muốn tin rằng Sasuke có thể được cứu.
Theo một vài cách, ông ghen tị với niềm tin sắt đá của Naruto về sự phục hồi của Sasuke – với anh chàng tóc vàng, sự trở về của Sasuke là không phải bàn cãi, đó chỉ là câu hỏi bằng cách nào và khi nào mà thôi. Lòng trung thành sắt đá, bất diệt của Naruto không cho phép cậu tính đến bất kì con đường nào khác.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...