"Kẻ yếu không bao giờ có thể tha thứ. Lòng khoan dung là đặc tính của kẻ mạnh."
-Mahatma Gandhi
-xxx-
"Vậy là không bị thương thật hả?" Ino hỏi lại.
"Thật luôn," Sakura đáp, toét miệng cười. "Cái vụ làm nô lệ không tồi tệ như bình thường vẫn thế đâu."
Đó là một điều nữa cô cần phải làm – nói chuyện với Tsunade về làng Âm thanh. Dù cô không nghĩ rằng người ta sẽ ưu tiên việc giúp người dân ở đó trong khi vẫn còn quá nhiều rắc rối trong chính làng của mình, cô vẫn cứ phải thử.
Cô và Ino đang trên đường đến tháp Hokage, Sakura mong được bàn với Tsunade về Juugo, và có lẽ còn tranh cãi về việc cho phép vào thăm Sasuke. Cô cảm thấy mọi chuyện sẽ đỡ hơn nếu có thể gặp anh...
"Và không có chuyện gì xảy ra với Sasuke hả?"
Sakura do dự đủ lâu để Ino vồ lấy ngay. "Vậy là có chuyện đã xảy ra!"
"Ờ ờ... đại loại thế..."
"Đại loại? Sao lại có cái 'đại loại' đó được?"
Bằng một cái giọng trầm và hai má đỏ ửng, Sakura thuật lại nụ hôn bất ngờ của Sasuke.
"Cậu ta hôn cậu á?" Ino rít lên, và rồi thật lạ lùng, cô lăn ra cười sằng sặc.
"Có gì đáng cười hở?" Sakura hỏi, có hơi hướm tự bào chữa. Nụ hôn đó là khoảnh khắc đong đầy của tình yêu nhiều năm trời, cô không thích Ino cười vào nó.
"Ôi Sakura, cô bé trán vồ mù quáng của tôi-"
"Ê!"
"Cậu vẫn chưa nhận ra hả? Cậu ta có tình ý với cậu đấy!"
Sakura khựng lại giữa chừng, nhìn cô bạn chằm chằm, nuốt xuống đầy khó khăn khi miệng đột nhiên khô cong. "Thế là sao?"
"Sasuke có tình ý với cậu!"
Sakura ép tất cả sự ngờ vực có thể vào trong giọng nói, cố lờ đi trái tim mình đang đập thình thịch trước lời của Ino, tựa như một con chim trong lồng đang khao khát được bay. "Ồ thật hả? Chỉ dựa vào miêu tả qua loa của tớ về hành động của cậu ta, mà không tự mình gặp mặt hay nói chuyện hay tiếp xúc trực tiếp với cậu ta sao?"
Ino nhún vai, vẫn cười toe. "Chả cần. Chính cậu đã nói hết rồi còn gì – Sasuke đã hôn cậu."
Sakura kiềm chế cặp má không đỏ lên lần nữa, không thể ngăn tâm trí mình trở về với sự ấm áp, dịu dàng của cặp môi Sasuke trên môi mình, cái bóng tối êm dịu trong hang động, sự kinh ngạc và tình yêu và cái hy vọng ấm áp, nguy hiểm tràn đầy trong lồng ngực...
Cô bác sĩ biết Ino vẫn đang nhìn mình, cô ráng đáp lại. "Thì?"
"Nghĩ lại một chút mà xem. Uchiha Sasuke hôn cậu. Uchiha, cái cục nước đá vô cảm, chỉ biết luyện tập, chả thèm để mắt đến con gái, Sasuke đã hôn cậu."
Sakura nghĩ. Và Ino thấy ngay cái khoảnh khắc khi cô nhận ra; rằng Sasuke, người chưa từng thích sự động chạm chứ đừng nói gì đến mấy chuyện âu yếm, người có nụ hôn duy nhất là trong tai nạn với Naruto, sẽ chỉ hôn một người anh ta cực kì, cực kì quan tâm.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...