Chương 18: Sự thật part 1

966 80 6
                                    

"Hận thù không thể được xóa bỏ bằng hận thù mà chỉ có thể bằng tình yêu, đây là luật lệ vĩnh cửu."

-Buddha

-xxx-

Sakura có thể cam đoan giờ chắc cô phải hơn cả sốc, và đang ở trong một lãnh địa cảm xúc mà con người chưa từng đặt chân tới. Nhưng cùng lúc, cô biết cảm giác của mình không thể nào sánh nổi với cảm xúc của Sasuke.

Itachi đã giết cả gia tộc... do bị ra lệnh?

"Konoha mắc phải một lỗi lầm... có từ thời nó được khai sinh," Madara giải thích. "Itachi được dùng để 'sửa chữa' lỗi lầm đó."

"Có bằng chứng gì cho thấy ngươi đang nói thật?" Sakura hỏi, cô không thể không thấy lỗ hổng rành rành ra đó.

Mặc dù vướng chiếc mặt nạ nên không nhìn thấy vẻ mặt của Madara, Sakura vẫn cảm thấy lạnh hết sống lưng. Rõ ràng là hắn không thích bị cắt ngang.

Sasuke lập tức chuyển mình, cơ bắp căng lên sẵn sàng hành động. Sẵn sàng bay tới chỗ Madara nếu hắn có bất kì chuyển động nào về phía Sakura. Anh lừ mắt với bề mặt xoắn ốc trên chiếc mặt nạ của gã Akatsuki để chuyển lời rằng anh hoàn toàn nghiêm túc về lời đe dọa lúc trước. Anh không quan tâm việc mình kiệt sức hay về thông tin mà hắn hứa hẹn – nếu Madara dám động tới Sakura thì hắn chết chắc.

Gã có vẻ cũng nhận ra điều này, vì hắn lại nói tiếp mà không giở trò gì với cô bác sĩ.

"Ta không có bằng chứng," hắn thừa nhận. "Tin ta hay không là tùy ở cậu thôi. Chỉ cần cậu hãy nghe ta nói."

Sakura không thốt ra một lời nào. Quả thực là cô rất tò mò, nhưng quyền quyết định nằm cả trong tay Sasuke, không đến lượt cô. Sau một khoảng im lặng, Sasuke chầm chậm gật đầu.

"Được rồi, mau nói đi."

Giọng anh nghe rất cương quyết, nhưng Sakura để ý một bên cánh tay của anh đã rút khỏi tấm chăn để vòng qua eo cô, ôm lấy cô như một đứa trẻ giữ chặt lấy món đồ chơi của mình.

Mặc cho vẻ lạnh lùng bên ngoài, cô vẫn chắc chắn Sasuke thực sự lo sợ trước điều anh sắp phải nghe.

Sasuke biết rằng, nếu vào tình huống thông thường, anh chắc phải cực kì hổ thẹn trước cái cách mình bám lấy Sakura. Vào tình huống thông thường có khi anh còn chẳng bám lấy Sakura nữa ấy chứ.

Nhưng hiện giờ đâu phải một tình huống thông thường. Anh có cảm giác như đang loạng choạng bên mép bờ vực tinh thần, và một khi đã rơi... thì anh không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Ôm Sakura như thế này khiến anh bình tâm hơn, điều khiển bản thân tốt hơn.

Anh lắng nghe Madara kể về thời điểm những tổ chức ninja chỉ là mấy gia tộc lẻ loi đi đánh thuê. Nhưng có hai gia tộc được coi là mạnh nhất – gia tộc Uchiha và gia tộc Senju. Và ngay cả trong nhà Uchiha, Madara vẫn là một kẻ có sức mạnh bất thường – việc hắn sống sót lâu như vậy chính là bằng chứng. Hắn đạt được Mangekyou Sharingan, dùng mắt của em trai biến nó thành vĩnh cửu (giống như Itachi đã nói) và trở thành thủ lĩnh của gia tộc Uchiha.

RipplesWhere stories live. Discover now