Chương 13: Lựa chọn part 4

929 78 0
                                    

-xxx-

Suigetsu bật ra tiếng chửi thề khi nhìn thấy luồng ánh sáng lóe lên ở điểm họp mặt. Anh ta lôi cuộn triệu hồi thư mà Sasuke đưa cho ra khỏi túi, mở nó trên đất rồi rút ra một lọ máu nhỏ Sasuke đưa để dành cho lúc cấp bách.

Suigetsu thấy đây chính là lúc ấy.

Anh nhỏ vài giọt máu của chàng trai Uchiha lên cuộn triệu hồi thư, áp tay vào đó rồi gọi Manda lên.

Con rắn khổng lồ xuất hiện trong một luồng khói, mắt nó đờ đẫn, người bất động.

'Genjutsu,' Suigetsu phỏng đoán.

Ban đầu, anh ta thắc mắc sao Sasuke lại giao cho mình việc triệu hồi con đại xà – thế thì giúp được gì cơ chứ? – nhưng rồi Manda cúi xuống, mở miệng... và nhổ ra hai thân người xuống đất.

Sasuke và Sakura nghiêng người đáp cái bịch xuống, đôi mắt sắc bén của Suigetsu không bỏ lỡ bàn tay của Sasuke siết chặt phần áo lưng dưới của Sakura, hay việc Sakura tóm lấy vai Sasuke.

Họ chật vật để đứng lên – Sasuke đứng dậy lâu hơn Sakura – mà vẫn cố tình tránh mắt nhau.

Suigetsu biết ngay đã có chuyện gì đó vừa xảy ra. Cái không khí tình ái căng thẳng dày đặc đến mức Suigetsu có cảm giác nếu bước vào giữa họ là sẽ bị đập mặt vào nó ngay.

"Trông te tua thế," Suigetsu bình phẩm, để ý thấy những vệt đất bẩn và máu vấy trên cơ thể Sasuke cùng cát bụi bám đầy trên quần áo Sakura. "Đánh nhau với ai đó à?"

Sasuke không trả lời – anh khẽ ra hiệu khiến Manda biến thành một cụm khói khác rồi mới khụy chân xuống.

Sakura vô thức bám lấy vai để đỡ anh dậy, Suigetsu để ý thấy anh không hề tỏ ý muốn đẩy tay cô ra. Mà thực sự thì chàng Uchiha kia có vẻ hơi thất vọng lúc cô thu tay về ấy chứ.

"Có vụ nổ nào không?" Sasuke hỏi.

Suigetsu lắc đầu. "Không, chẳng nổ gì hết – chỉ có luồng ánh sáng rất chói đột ngột biến mất thôi."

"Không có vụ nổ ư?"

"Không có."

Sakura bật cười, một nụ cười đắc thắng in trên mặt. "Thấy chưa, tôi đã bảo mà!"

Sasuke khịt mũi, miễn cưỡng thừa nhận rằng anh khá bất ngờ trước mẹo dùng senbon của Sakura đã thành công.

Cả Tobi và Deidara đều đã nhắc đến chuyện từng giết một thành viên Akatsuki khác. Thật khó mà nghĩ đến Sakura lại mạnh đến mức hạ được một tên trong số chúng, anh thì tiêu diệt được Deidara cũng đã suýt chết rồi.

"Cô đã bảo gì hả, Công chúa?" Suigetsu hỏi, phá vỡ dòng suy nghĩ của Sasuke.

Sakura mở miệng định nói, nhưng đã bị chen ngang bởi tiếng hét từ sau lưng họ. Cả quay lại và thấy Karin và Juugo đang chạy hết tốc lực tới đó.

"Chào," Sakura nói, vẫy tay chào.

Juugo mỉm cười với cô, còn Karin thì lờ cô đi.

"Tôi vừa đánh nhau với một Akatsuki," Sasuke nói cụt lủn, gạt đi bất kì câu hỏi nào họ có thể có. "Hắn mạnh hơn tôi tưởng."

RipplesWhere stories live. Discover now