"Cậu đã làm cái quái gì với tôi hả?" Sasuke nổi điên.
Sakura mỉm cười, hơi choáng váng. Cô vẫn không thể tin là mình vừa thắng Sasuke! Đúng là anh ta đã kiệt sức sau trận chiến với Itachi (chắc còn mệt hơn cả cô, kể cả dù có được chữa trị đi chăng nữa), thế nhưng Sakura mong đợi cuộc chiến phải gay cấn hơn thế!
Anh ta đã mệt, hết chakra... nhưng cô cũng vậy mà. Anh ta có ráng không làm cô bị thương... nhưng cô cũng làm thế với anh ta đấy thôi.
Nói tóm lại, Sakura nghĩ Sasuke thua đơn giản bởi vì anh ta đã coi thường cô, không coi đó là một trận đấu nghiêm túc cho tới khi quá muộn. Tới lúc anh quyết định đánh thật thì kế hoạch của cô đã đang tiến hành mất rồi.
Ngay từ đầu, cô đã định dùng dao chakra để vô hiệu hóa anh – đó là cách duy nhất nghĩ ra được để hạ Sasuke mà không cần giết hay cắt thứ gì đó.
Sakura đánh cược tất cả vào một kế hoạch duy nhất... nhưng lại không hoàn toàn mong nó thành công.
'Thật là dễ đến mức xấu hổ luôn,' cô nghĩ. 'Ai bảo dám coi thường mình!'
Dù rất là muốn nói ra mồm câu đó, nhưng thôi – bây giờ phải nói chuyện nghiêm túc với Sasuke cái đã, sau này ăn mừng chiến thắng cũng được.
Sakura lùi lại nhưng vẫn giữ chặt Sasuke tại chỗ, rồi nói bằng giọng kiềm chế, "Sasuke, cậu là đồ mù dở, đáng ghét, kiêu căng, bảo thủ, tự cho mình là nhất. Để tôi nói cho cậu vì sao nhé."
"Tránh ra khỏi người tôi!" Sasuke quát.
Sakura mặc kệ. Nếu là ba năm trước, thậm chí là ba tháng trước hay ba ngày trước cô cũng không dám làm thế này. Nhưng giờ thì có, bởi vì cuối cùng – cuối cùng – cô cũng đuổi kịp Sasuke.
Cô chẳng biết bản thân có ý nghĩa gì với anh (vẫn không biết phải nghĩ gì về nụ hôn đó) thế nhưng cô biết mình quan trọng với Sasuke.
Cô không hề dựa vào những gì cô phỏng đoán về anh ta – cô còn chẳng đủ tin tưởng bản thân để làm việc đó. Không hề, Sakura biết mình quan trọng với Sasuke vì một điều đơn giản: Itachi đã dùng cô để khiến anh tổn thương.
Và nỗi đau của cô chỉ có thể khiến Sasuke tổn thương nếu anh ta quan tâm đến cô.
Vậy nên Sakura nói lên suy nghĩ của mình trong khi vẫn khóa chặt Sasuke. "Chắc là quyết tâm phá hủy Làng Lá này đến từ điều Madara đã nói với cậu. Nên chúng ta cùng xem xét lại vấn đề như điều phải làm khi nhận được thông tin lúc làm nhiệm vụ thật nhé. Điều luật đầu tiên là phải nhìn lại nguồn của thông tin, thế nên chúng ta cùng phân tích Madara nào."
Sasuke vặn mình, cố thoát ra. Nhưng lúc này, điều duy nhất anh có thể làm là đẩy hông và vặn vẹo cánh tay, đương nhiên là Sakura chẳng buồn để tâm.
"Đây là kẻ đã giành lấy quyền chỉ huy gia tộc Uchiha bằng cách giết chết bạn mình và móc mắt em trai," cô tiếp lời. "Phải nhớ rằng, chỉ có mỗi hắn nói rằng em trai hắn đồng ý, nói thật nhé, tôi nghĩ lời của hắn đáng nghi bỏ xừ. Rồi xong, nhà Uchiha chấp nhận đình chiến với nhà Senju còn hắn thì phản đối – tại sao? Một gia tộc sẽ bị xóa sổ nếu chiến tranh vẫn cứ nổ ra, vậy sao phải phản đối hiệp ước đình chiến trừ khi hắn là một tên điên không có lí do giết người là không được vui vẻ? Nhà Uchiha muốn hòa bình, và họ đã bầu cho Hashirama làm thủ lĩnh – chả phải như thế có nghĩa là họ bằng lòng với tình hình rồi sao? Rồi khi không ai theo hắn nữa, chẳng phải như thế có nghĩa là hắn bị dẫn dắt chỉ bởi lòng tham của bản thân thôi sao? Hắn nói rằng hắn nghĩ cho lợi ích gia tộc, nhưng thực sự thì hắn chỉ nghĩ về danh tiếng của gia tộc thôi chứ đâu phải thành viên trong đó."
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...